Chia sẻ

Tre Làng

Cửa nào cho Dưa Leo?

Khoai@

Nghe nói anh Dưa Leo quyết tâm khởi kiện báo Nhân Dân vì cho rằng, tờ báo này đăng thông tin vu khống anh. Hehe, với thân thế sự nghiệp của anh như dân mạng liệt kê, liệu có cửa nào cho anh thắng?

Phàm đã không biết mình là ai, thấy khán giả vị nghệ thuật mà ưu ái một chút thì lại tưởng mình là bố thiên hạ. Láo thì phải dạy, bố mẹ không dạy được thì xã hội sẽ dạy.

Dưa Leo tên thật là Nguyễn Phúc Gia Huy, có chút tài mọn trong tấu hài nên lọt được vào vòng bán kết cuộc thi Vietnam's Got Talent 2012. Dưa Leo hiện là chủ trang Fanpage “Dưa Leo - Stand up comedian”. Nói đến Dưa Leo, người ta ít nhắc đến khả năng gãi ngứa hay thọc léc khán giả mà nhắc nhiều đến những scandal ngu học về chính trị làm tổn thương tới an ninh trật tự.

Nói về chính trị, Dưa Leo từng làm 1 clip hơn 8 phút công khai ủng hộ cho tổ chức khủng bố Việt Tân với khẳng định: không có chuyện tổ chức khủng bố Việt Tân đứng đằng sau việc tài trợ tiền, bánh mì, nước uống… nhằm kích động hoạt động biểu tình tại TP.HCM và một số tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng do sự cố môi trường theo như thông tin một số báo chính thống đã đưa. Bên cạnh đó, Dưa Leo còn châm biếm, đả kích lực lượng công an trong việc đảm bảo an ninh trật tự trong những cuộc biểu tình trên… Những thôn tin này trái ngược hẳn với thông tin mà Công an TP.HCM đã đưa ra trong buổi họp báo trước đó: “Qua điều tra, thu thập thông tin đã khẳng định tổ chức khủng bố Việt Tân đã tổ chức các vụ tụ tập đông người, gây rối trật tự công cộng tại TP.HCM vào ngày 1/5 và 8/5/2016”.

Khi Chủ tịch Cuba Fidel Castro qua đời, nhiều quốc gia bày tỏ sự kính trọng và tiếc thương thì Dưa leo lại tung lên youtube video “Quốc tang Fidel Castro [Bình loạn cùng dưa leo]” với những lời lẽ thể hiện sự vô ơn, vô cảm và đi ngược lại luân thường đạo lý của người Việt Nam. Dưa Leo nói: “Lạ nha, người Việt Nam lại để quốc tang một ông Cuba, còn người dân Cuba lại ăn mừng cái chết của ổng”, “Nhiều người ảnh hưởng về vụ Formosa cũng chết rồi tới bây giờ sao không có quốc tang nào hết vậy. A, nhức đầu quá, nhức đầu quá …”.

Dưa Leo cũng đã từng bị cộng đồng mạng tẩy chay vì clip ném đá Bphone khi lên tiếng chỉ trích quan điểm “người Việt dùng hàng Việt” và cho rằng không nhất thiết phải thế. Hay đã từng phát biểu rằng “chuyện đẹp xấu của một cô gái chẳng thể hiện được cái gì của nước ta với quốc tế cả. Người ta nhìn vào một quốc gia là nhìn vào từng người dân nước đó kìa, chứ chẳng ai hơi đâu nhìn cái cô gái có nhiệm vụ duy nhất là đẹp…” nhân sự kiện Phạm Hương, đại diện của Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới…

Còn nhớ, hồi cuối năm 2020, Dưa Leo cũng tự biến mình thành rận mu khi chỉ trích chính quyền phá rừng, làm thủy điện khiến lũ ngập miền Trung và chê bai chính quyền không giúp dân trong cơn hoạn nạn. Các anh chị nên tham khảo bài của anh Cường Nguyễn trả lời cho những câu hỏi của "Dưa Leo" và của đám dzân chủ trĩ mồm theo link xanh đã gắn.

Video mới đây nhất, Dưa Leo làm về vấn đề “Tự do ngôn luận khác với nhục mạ cá nhân” và hỗn xược khẳng định rằng "ở Việt Nam không có tự do ngôn luận" và tiếp tục công kích chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước Việt Nam. 

Từ lúc có tin về Virus Corona, Dưa Leo cũng liên tục tung tin gây hoang mang dư luận và lên lớp dạy chính quyền phải làm thế này thế kia. Phản cảm tới mức mất tính người là ở chỗ, Dưa Leo mong chờ cho người Trung Quốc mang thứ Virus chết người ấy lan sang Việt Nam mới hả dạ. 

Sau vụ này, Dưa Leo bị cồng động mạng kêu gọi tẩy chay, tưởng chừng anh ta sẽ nghĩ lại, nhưng không, anh ta vẫn tiếp tục trượt dài trên con đường đối lập, chống phá đất nước. Lợi dụng những sự kiện nêu trên, một số kênh truyền thông nước ngoài vốn rất nổi tiếng chống cộng hoặc rất thiếu thiện chí với Việt Nam như RFA, BBC Tiếng Việt, SBTV,... lập tức tổ chức chiến dịch "truyền thông đen" tung hô nhân vật này. Với bản chất "ăn xổi ở thì" và cực kỳ cơ hộ, nên Dưa Leo cũng chớp cơ hội trả lời phỏng vấn, tổ chức lưu diễn tại Úc. Nhưng do tài năng có hạn cho nên sau khi được đám "báo chí kền kền" thổi phồng có chủ ý, "danh tiếng" của gã cũng rất nhanh chìm nghỉm. Tuy nhiên thời gian này, Dưa Leo đã kịp móc nối với một số phần tử thù địch. 

Khi hoạt động quyên góp trực tuyến ngày càng phổ biến, dễ tiếp cận thì Dưa Leo đã lợi dụng nhằm thu về đồng tiền bất chính qua youtube, patreon (kêu gọi quyên góp tiền để thực hiện dự án), ví điện tử... Ðể việc làm bất chính không bị cơ quan chức năng chú ý, trên kênh youtube và facebook cá nhân, Huy cài đặt chế độ "riêng tư" với các video cũ mang nội dung chống phá. Thay vào đó, anh ta tuyên bố sẽ sản xuất các video "truyền tải kiến thức", nhưng thực chất là để che đậy các hoạt động chống phá chế độ.

Mới nhìn, một số nhan đề trên kênh youtube của Dưa Leo như Ðọc sách nào tốt? Ðọc sách sao cho tốt? Ðọc sách tốt chỗ nào? khán giả dễ lầm tưởng anh ta đã "cải tà quy chính". Nhưng trên thực tế, đó chỉ là chiêu trò "bình mới rượu cũ" của Dưa Leo để tránh bị phát giác, tăng số lượng người theo dõi kênh youtube. Vốn không được đào tạo bài bản về nghiên cứu khoa học, lại lười trau dồi và học hỏi, Dưa Leo đã ăn cắp, xào nấu nội dung từ các website nước ngoài rồi chế vào video của mình rồi chua thêm những câu tục tĩu và lên lớp người xem. 

Với mưu đồ kiếm tiền từ các cá nhân, tổ chức chống phá đất nước, trong hầu hết các video được đăng tải trên youtube và facebook, Dưa leo đều mượn các chủ đề trên để công kích Ðảng, Nhà nước... Các anh chị rất dễ để kiểm chứng điều này trên mạng xã hội.

Có lẽ với những gì đã dẫn, khó có cửa nào cho Dưa Leo khi anh ta kiện Nhân Dân. Tất nhiên, dư luận cũng sẽ không lạ khi anh ta lợi dụng việc kiện báo Nhân Dân để lăng xê tên tuổi hòng mưu đồ bất chính.

7 nhận xét:

  1. Một thằng trẻ trâu, tài chẳng qua chỉ làm tên hề mua vui, mặt thì hãm tài hơn Thị Nở, thế mà còn định làm ông nọ, bà kia thì đúng là lũ dâm chủ hết thuốc chữa; rồi lại còn đòi kiện tận bảo Nhân dân thì đúng là "con nghé mới sinh, không kình gì Hổ!"!; tuồng ấy, ngữ ấy thì nhập kho sớm cho nhẹ xã hội.

    Trả lờiXóa
  2. Thật đáng buồn vì bản chất của hắn cũng là một con người có tài.Dưa Leo là một vlogger được biết đến với khả năng hài độc thoại, và được khán giả biết đến nhiều hơn sau khi tham gia chương trình VietNam’s Got Talenant năm 2012. Cùng với sự nổi tiếng thì Dưa Leo cũng bị chỉ trích khá nhiều từ cộng đồng mạng liên quan tới những phát ngôn của mình trước đó.

    Trả lờiXóa
  3. Dưa leo những suy nghĩ lệch lạc, tiêu cực, những lời nói nông cạn, thiếu sự chín chắn, gây phản cảm cho người khác. Từ những phát biểu “gây shock” theo kiểu câu like, phân biệt vùng miền, rồi ra sức bảo vệ đám Việt tân và các phần tử núp dưới bóng “dân chủ - nhân quyền” nhằm kích động người dân gây rối, bạo loạn sau sự cố môi trường ở miền Trung. Những kẻ như hắn đáng phải nhận sự trừng phạt từ pháp luật.

    Trả lờiXóa
  4. Bộ mặt thật của tên này đã bị vạch rõ.Phong trào tẩy chay mạnh tới mức vlogger Dưa leo – người mà trên các clip của mình luôn khẳng định quyền tự do bình xét, tự do ngôn luận phải khóa mục đánh giá trên Facebook, nhằm ngăn chặn sự tụt hạng thảm hại của fanpage của mình. Nhưng chưa dừng lại ở đó, cộng đồng mạng lại tiếp tục chuyển sang tấn công kênh Youtube của Dưa leo, nhằm thể hiện sự phản đối của mình với vlogger này

    Trả lờiXóa
  5. Sẽ không ai ý kiến, nhận xét gì về những lời nói của anh ta, dù a ta có nói xấu, chửi bới hay xuyên tạc cái gì đó nếu a ta là một người thường. Nhưng anh ta là 1 bloger một người có thể nói là có chút ảnh hưởng tới một bộ phận trong giới trẻ, vì vậy anh ta phải chịu trách nhiệm trước những lời nói của mình. Những lời nói từ cái nhận thức hạn hẹp, nông cạn của anh ta, người không biết sẽ tưởng là hay và hiểu sai hoàn toàn vấn đề.

    Trả lờiXóa
  6. Một thứ nghệ sỹ không biết lễ độ, một thứ nghệ sỹ chỉ biết sử dụng niềm tin mù quáng của những kẻ cuồng tín thiếu hiểu biết để đánh lừa, xuyên tạc về bản chất. Thế nhưng sau khi bị "Báo ND" các cơ quan hữu trách khác nêu tên thì anh ta lại tỏ ra rất ngon cố và này nọ,làm cho tình hình thêm căng thẳng không chịu sửa đổi, chán không buồn lói. Thế còn kêu gọi để tẩy chay báo nhân dân, Ôho không biết đất trời là gì. Thằng này xứng đáng 1 vé bóc lịch

    Trả lờiXóa
  7. Chỉ là một tên trẻ con vắt mũi còn chưa sạch. Anh ta lớn tiếng đòi kiện này kiện nọ chẳng qua chỉ là đánh bóng tên tuổi, trò này còn lạ gì trong thời đại số này nữa chứ. Tốt nhất nên dẹp bỏ tư tưởng đó đi trước khi cộng đồng mạng cười vào mặt

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog