Chia sẻ

Tre Làng

Phó chủ tịch huyện Hậu Lộc bị đánh bạc và câu chuyện đề bạt, quản lý, sử dụng cán bộ

Khoai@

Thực tế thì ở bất kỳ xã hội nào cũng có những quan chức hư hỏng, mất nết. Chỉ có điều, lũ sâu mọt đó có bị phát hiện hay không và mức độ hư hỏng đến đâu mà thôi. Đọc báo hàng ngày thấy không hiếm những công bộc của dân dính vòng lao lý ở mọi cấp độ. Rõ ràng là công tác cán bộ đã và đang còn có vấn đề ở tất cả các khâu, từ tuyển dụng đến quản lý sử dụng cán bộ. Chả thế, tội phạm trong bộ dạng mũ cao áo dài ngày càng nhiều. Tình trạng này không chỉ xảy ra đối với cán bộ lìu tìu mà còn xảy ra đối với cán bộ cấp trưởng, phó phòng ở huyện, ở tỉnh.

Trường hợp của ông Nguyễn Văn Long, nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa (Xem ảnh bên) là một ví dụ điển hình, nhưng chắc chắn chưa phải là ví dụ cuối cùng.

Ông Nguyễn Văn Long bị bắt quản tang cùng 3 người khác đang đánh bạc trong phòng làm việc tại trụ sở UBND huyện Hậu Lộc vào đêm 31/5/2020. Tổng số tiền thu giữ tại chiếu bạc là 92 triệu đồng. 

Hôm nay 18/1/2021, UBKT Tỉnh ủy Thanh Hóa có Thông báo về kết quả xem xét, xử lý kỷ luật Đảng đối với 2 đảng viên vi phạm pháp luật tại huyện Hậu Lộc. Theo đó, UBKT Tỉnh ủy nhận thấy: Vi phạm của ông Nguyễn Văn Long, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện và ông Lê Duy Hưng, nguyên Huyện ủy viên, nguyên Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch, UBND huyện Hậu Lộc, là nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm giảm uy tín của bản thân và tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị nơi đồng chí sinh hoạt và công tác.

Xét nội dung, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đã quyết định thi hành kỷ luật ông Nguyễn Văn Long và Lê Duy Hưng bằng hình thức cách tất cả các chức vụ trong Đảng. Cùng với việc xử lý kỷ luật về Đảng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu Ban Cán sự đảng UBND tỉnh, Ban Thường vụ Huyện ủy Hậu Lộc chỉ đạo các cơ quan chức năng tiến hành xem xét, xử lý kỷ luật về hành chính đối với ông Long và ông Hưng theo quy định.

Động thái bắt giữ và đưa ra hình thức kỷ luật một người là đang giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND của một huyện có hành vi phạm pháp cho chúng ta cảm giác vui vì pháp luật ngày càng được thực thi đầy đủ và công bằng hơn, nhưng nó cũng báo động về tình trạng quản lý cán bộ và đạo đức cán bộ.

Qua nhiều vụ việc tương tự, dù là người lạc quan nhưng tôi thực sự thất vọng về tư cách đạo đức của những loại quan chức kiểu này. Họ chính là lũ sâu mọt đang đục khoét, bào mòn niềm tin của người dân với chế độ. Không thể chậm trễ hơn, đã đến lúc chúng ta cần phải có biện pháp tuyện dụng, đề bath và quản lý sử dụng cán bộ chặt chẽ, khoa học hơn.

9 nhận xét:

  1. Cái gì cũng có thể nghiện được.Làm đến phó chủ tịch huyện mà nghiện cờ bạc không cai được nên mới danh liệt như vậy. Bây giờ thì bị cách hết chức vụ trong Đảng thật đẹp mặt. Những thành phần như này vừa làm xấu đi bộ mặt của nước nhà và làm tiền đề cho những thế lực thù địch bấu víu vào để chống phá.

    Trả lờiXóa
  2. Bây giờ phải xem xét lại cả một hệ thống cán bộ như vậy, không phải là tất cả thế nhưng mà một con sâu đã phá cả nồi canh, chúng làm cho hình ảnh cán bộ Đảng viên xấu xí hơn bao giờ hết. Các tai tệ nạn này cứ dần len lỏi vào chính cuộc sống chúng ta và nếu không có hình thức xử lý nghiêm thì sẽ có một hệ thống cán bộ hư hỏng sẽ ra đời và phá nát cái bộ máy này. Chán, Thanh hóa giờ "lá rau má to hơn cái lá sen".

    Trả lờiXóa
  3. Hành vi của Nguyễn Văn Long là sai trái với chuẩn mực của cán bộ, của một người Đảng viên. Vì thế ông ta đã bị xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Qua đó chúng ta cũng thấy rằng pháp luật không hề có lỗ hổng, không kể nả bất kì ai. Chứ không như mấy lời bịa đặt của đám rận chủ, kền kền.

    Trả lờiXóa
  4. với việc lửa được nhóm thì cán bộ cấp nào có sai phạm cũng bị xử lý nghiêm minh. Nguyễn Văn Long chính là một con sâu làm rầu nồi canh nhưng cũng đã bị xử lý nghiêm khắc. Đây là bài học cho những người cán bộ có lối sống lệch lạc cần phải chấn chỉnh để xây dựng bộ máy chính quyền trong sạch, lành mạnh.

    Trả lờiXóa
  5. Nguyễn Văn Long chính là một trong những biểu hiện suy thoái của một bộ phận cán bộ mà chính quyền cần phải xử lý nghiệm, loại bỏ khỏi đội ngũ của Đảng để xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

    Trả lờiXóa
  6. Không thể để một cán bộ suy thoái như vậy trong cơ quan chính quyền. Sự việc lần này đặt ra vấn đề to lớn trong việc đề bạt cán bộ phải chặt chẽ, khoa học hơn, triệt để không có trường hợp như này xảy ra lần thứ hai

    Trả lờiXóa
  7. Sự nghiệp tiêu tan vì đam mê đỏ đen. Lên đến Phó Chủ tịch huyện và Trưởng phòng tài chính tốn không biết bao nhiêu công sức, giờ mất hết tất cả, còn vướng vòng lao lý. Đắng lòng.

    Trả lờiXóa
  8. Cán bộ giữ chức vụ phó chủ tịch huyên và trưởng phòng tài chính mà tổ chức đánh bác thì dân thường cạn lời, không biết chê hay khen đây .Loại này không còn lương tâm yêu nước thương dân nữa rồi ... Và cũng xem lại Đảng bộ, chi bộ nơi cán bộ này sinh hoạt công tác

    Trả lờiXóa
  9. Một người có chức vụ như vậy, có nhận thức như vậy mà vẫn vi phạm pháp luật được, đúng là cần chấn chỉnh lại công tác tuyển chọn nhân lực

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog