Chia sẻ

Tre Làng

Quảng Ninh: Bắt các đối tượng trong 5 nhóm giang hồ bảo kê, cưỡng đoạt tiền của doanh nghiệp

Khoai@

5 nhóm giang hồ bị cáo buộc suốt 10 năm thay phiên đòi tiền “bảo kê" với cá nhân, doanh nghiệp cung ứng thực phẩm cho tàu du lịch ở vịnh Hạ Long.

Ngày 27/1, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, 11 người trong 5 nhóm đang bị điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản và đánh bạc.

Từ ngày 16/1, 10 nghi phạm bị bắt về hành vi cưỡng đoạt tài sản, gồm: 

1/ Nguyễn Nam Phương (45 tuổi, Phương "Mậu"), 

2) Nguyễn Văn Huân (41 tuổi), 

3/ Nguyễn Văn Hùng (47 tuổi), 

4/ Đỗ Thị Út (51 tuổi), 

5/ Nguyễn Văn Ngát (54 tuổi), 

6/ Đặng Thị Hà (41 tuổi), 

7/ Lê Văn Lợi (38 tuổi), 

8/ Nguyễn Thị Hợp (30 tuổi), 

9/ Nguyễn Thị Thắm (55 tuổi, tức Bính),

10/ Dương Thị Vinh (48 tuổi).

Riêng Đinh Thị Oanh (46 tuổi) bị bắt về hành vi đánh bạc. 11 người cùng trú Hạ Long.

Vịnh Hạ Long có lượng tàu ra vào neo đậu rất lớn, vì thế có nhu cầu mua nhu yếu phẩm để đảm bảo sinh hoạt trên tàu trong thời gian dài. Phương và Huân thống nhất với 4 nhóm khác, tổng cộng 15 người, về việc tổ chức "bảo kê" dịch vụ này. Nếu nhà cung ứng không nộp tiền, nhân viên khi mang hàng ra vịnh sẽ bị đánh, đe dọa, ngăn cản, thậm chí vứt hàng xuống biển.

Sau việc một vài nhà cung ứng ở Hạ Long và Hải Phòng bị "dằn mặt", toàn bộ công ty, cá nhân cung ứng hàng hóa lên các tàu neo đậu tại vịnh Hạ Long đều đồng ý nộp tiền "theo luật". 5 nhóm luân phiên trực và thu tiền trong ngày. Cứ 1.000 USD giá trị đơn hàng, chúng thu 3 triệu đồng.

Công an Quảng Ninh cáo buộc, trong hơn 10 năm hoạt động phi pháp, nhóm này đã cưỡng đoạt ước tính hàng trăm tỷ đồng. Ngoài hành vi cưỡng đoạt tài sản, cơ quan điều tra còn xác định các nhóm giang hồ này còn đánh bạc, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, mua bán trái phép chất ma túy.

Minh Cương

3 nhận xét:

  1. Hiện nay số đối tượng bảo kê, giang hồ hổ báo ngày càng gia tăng, tình hình an ninh trật tự tại một số địa phương diễn biến phức tạp, mong cơ quan chức năng sẽ sớm vào cuộc để tiếp tục đem lại bình yên cho người dân.

    Trả lờiXóa
  2. Hoạt động hơn 10 năm thật là đáng trách chính quyền địa phương nơi đây. Về những đối tượng bảo kê, giang hồ,... là hết sức nguy hiểm và đáng lên án. Nó gây rồi trật tự an ninh cũng như đe dọa đến người khác... Thế nên các cơ quan chuyên trách cần phải bám sát để giải quyết một cách triệt để

    Trả lờiXóa
  3. Chúng cũng đã có thời gian hoạt động khá lâu nhưng đến nay mới bị công an Quảng Ninh bắt được thì quả thật là may cho chúng. Lẽ ra trước những đối tượng nguy hiểm như này phải triệt phá từ đầu cơ... Việc bảo kê, giang hồ là điều đáng lên án vì vậy hy vọng cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog