Chia sẻ

Tre Làng

Thư anh Đoàn Ngọc Hải gửi TX Kỳ Anh

Không biết có thật là thư của anh Đoàn Ngọc Hải không, nhưng thấy đăng trên phóng sự điều tra, mình copy về đây cho anh em đọc.

Thư anh Đoàn Ngọc Hải gửi TX Kỳ Anh:

Thị xã Kỳ Anh - tỉnh Hà Tĩnh (4 giờ 30 phút sáng 21-01-2021)

Gửi các bạn công chức lãnh đạo phụ trách lĩnh vực quản lý đô thị Thị xã, gửi bạn Chủ tịch phường lãnh đạo phụ trách địa bàn .

5 tháng qua trên đường đi giúp các cháu bé ở vùng cao, vùng sâu, vùng xa. Mình đã ghé nghỉ đêm ở Kỳ Anh nhiều lần, địa phương của các bạn đang phát triển công nghiệp rất nhanh , thu hút hàng vạn lao động về làm việc, thu ngân sách chắc chắn sẽ tăng cao .

Các bạn sẽ phải hướng đến công tác quản lý đô thị sáng tạo, năng động và trách nhiệm hơn để bắt kịp với sự phát triển nhanh của thị xã, sau một hành trình dài lái xe từ Ayun Pa đến đây , mình thức dậy lúc 4giờ sáng, mình xỏ giày vào định chạy bộ một vòng 10km trên vỉa hè khu vực trung tâm thị xã rồi về tiếp tục hành trình lên Yên Bái.

Mình đã phải từ bỏ ngay ý định chạy bộ trên vỉa hè khi đèn đường không được bật , trời lạnh và tối, mình đang dò dẫm vì có linh cảm nguy hiểm thì phát hiện những hố sâu , những hố đào không được đậy nắp như thế này (gần ngõ 306 đường Lê Đại Hành , gần trường tiểu học Hưng Trí ), mình có hỏi người dân thì được biết những hố này đã có lâu rồi và đặc biệt nguy hiểm hơn là vỉa hè lồi lõm , gập ghềnh không có lối lên xuống cho người khuyết tật, người mù... có đoạn vỉa hè vênh nhau độ cao đến 1m, cực kỳ nguy hiểm , có thể dẫn đến tai nạn chết người. Thực tế những vấn đề như vậy đã tồn tại ở rất nhiều địa phương trên khắp cả nước. Ở các nước phát triển công chức phụ trách vỉa hè nếu để xảy ra tai nạn do lỗi của mình sẽ phải ra toà nhận án tù và bồi thường hàng triệu đô la chứ không như chúng ta xuề xoà một chút là xong, ở thành phố Hồ Chí Minh đã có trường hợp chết người do bị sụp hố khi cố gắng chạy theo một chiếc xe buýt.

Mình có thể khẳng định các bạn không có tinh thần trách nhiệm và đã rất vô cảm với nhân dân, nói các bạn đừng cười nếu mình là Bí thư hoặc Chủ tịch thị xã này thì mình sẽ cách chức các bạn ngay lập tức .

Mình góp ý với các bạn để các bạn sẽ làm việc tốt hơn chứ không phải mình là một kẻ lái xe đi xuyên Việt để chuyên vạch lá tìm sâu để phá bĩnh, người dân họ nai lưng ra làm việc để nộp thuế vào ngân sách, nhà nước có tiền trả lương cho các bạn. Các bạn được lĩnh lương hàng tháng từ nguồn tiền của dân, người dân họ là chủ, các bạn thực sự đúng nghĩa là đầy tớ của dân, các bạn thay mặt họ điều hành xã hội cho thật tốt, đó là trách nhiệm của các bạn, nếu các bạn không hài lòng lương đang hưởng thì các các bạn có thể cởi áo công chức ra về tìm công việc kinh doanh mà làm để có thu nhập cao hơn, chứ đã làm cán bộ thì phải nghiêm túc và cháy hết lòng vì dân. Các bạn có biết mỗi ngày có bao nhiêu chiến sĩ quân đội, công an hy sinh khi làm nhiệm vụ nguy hiểm không??? Các bạn chỉ ngồi bàn giấy trong phòng máy lạnh đó là một công việc rất sung sướng rồi .

Làm cán bộ công chức có ba cái luôn theo các bạn suốt cuộc đời công chức đó là danh dự , trách nhiệm và quyền lợi. Tôi khuyên các bạn chọn hai cái đầu tiên để phấn đấu, còn muốn có quyền lợi thì các bạn bàn với vợ con kinh doanh thêm để có thu nhập, đừng mơ màng đến quyền lợi trong công vụ bởi vì quyền lợi sẽ dẫn các bạn đến mù quáng , tù tội... người dân sẽ khổ vì cán bộ chỉ nhăm nhăm đến quyền lợi, xã hội sẽ rối loạn .

Bạn có thể chỉ là một Chủ tịch phường , bạn có thể chỉ là một trưởng công an thị xã nhưng nếu bạn hết lòng vì dân thì danh dự sẽ theo các bạn mãi trong cuộc đời này. Có thể sau này các bạn sẽ lên cao nữa (lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Trung ương) , lúc đó các bạn sẽ tự hào là mình đã hết lòng vì người dân Kỳ Anh , như vậy các bạn mới thấy hạnh phúc trên cương vị cao .
Chúc các bạn thành công .

Tạm biệt thị xã Kỳ Anh !

Đoàn Ngọc Hải

4 nhận xét:

  1. Một địa phương với tốc độ phát triển công nghiệp nhanh như vậy cần có chính sách phát triển đô thị theo kịp tốc độ phát triển kinh tế. Đây là một bài học mà chúng ta cần nhìn nhận một cách thẳng thắn và tìm ra phương án

    Trả lờiXóa
  2. Ông Hải thực sự rất tâm huyết với những nơi mà mình đi qua, cho thấy một con người sống có trách nhiệm với cộng đồng và xã hội. Có câu hát" Sống trong đời sống cần có một tấm lòng", bản thân ông hải đã cho mọi người biết được cái chân lý, cái lẽ phải, cái tốt của chính cuộc sống này. Hơn ai hết, cần những nhà lãnh đạo có tâm, có tầm như vậy. Tiếc là ông nghỉ sớm quá, và lãnh đạo, cán bộ TX Kỳ Anh Hà Tĩnh nên có thái độ nghiêm túc cầu thị để xứng đáng văn minh hơn.

    Trả lờiXóa
  3. Lãnh đạo, cán bộ thị xã Kỳ Anh nghe rồi thì hãy thẳng thắn mà sửa chữa chứ đứng xem đó như lời trách móc mà lơ đi. Bác Đoàn Ngọc Hải đã chia sẻ hết sức thật lòng và tận tình chỉ để mong sao có thể khắc phục được những hiểm họ cho người dân Kỳ Anh nói riêng và người dân VN nói chung. VÌ thế lãnh đạo thị xã Kỳ Anh hãy quát triệt lại vụ việc này.

    Trả lờiXóa
  4. Không chỉ riêng Kỳ Anh mà còn nhiều nơi khác trên cả nước tình trạng như thế này vẫn còn diễn ra. Chia sẻ của bác Đoàn Ngọc Hải cho thấy bác rất quan tâm và tận tình với đất nước. Một lòng muốn nước ta trở nên giàu mạnh, người dân luôn được an toàn...

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog