Chia sẻ

Tre Làng

Trần Hữu Đức bị bắt giữ vì tham gia tổ chức khủng bố, có hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân

Cuteo@

Tin vui là chiều nay 21/1/2021, cơ quan ANĐT công an tỉnh Nghệ An đã phối hợp với công an huyện Nam Đàn và một số đơn vị nghiệp vụ khác bắt giữ đối tượng Trần Hữu Đức để điều tra về hành vi “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”, theo Điều 109 Bộ luật hình sự.

Sau khi bắt giữ Trần Hữu Đức, cơ quan ANĐT công an tỉnh Nghệ an cũng đã thi hành lệnh khám xét khẩn cấp chỗ ở của đối tượng này tại xã Xuân Lâm, huyện Nam Đàn. Cơ quan ANĐT thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân của đối tượng này.

Quá trình điều tra, bước đầu cơ quan ANĐT đã chứng minh, làm rõ Trần Hữu Đức đã tham gia tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”. Đây là tổ chức được Bộ Công an công bố là tổ chức khủng bố do Đào Minh Quân cầm đầu, có hoạt động chống Đảng, Nhà nước ta hoạt động với phương châm 3 sạch: đốt sạch, phá sạch và giết sạch. 

Hoạt động của tổ chúc khủng bố “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” có mục đích là thay đổi chể chế chính trị, lật đổ Nhà nước CHXHCN Việt Nam, xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam.

Cơ quan ANĐT cũng chứng minh được Trần Hữu Đức đã thu thập thông tin các công dân trên địa bàn tỉnh Nghệ An để chuyển cho tổ chức khủng bố “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”, với mục đích trưng cầu dân ý bầu Đào Minh Quân làm Tổng thống đệ tam cộng hòa, khôi phục chế độ ngụy quân, ngụy quyền đã bị lật đổ.

Đối tượng Trần Hữu Đức sinh năm 1964, hiện trú tại xã Xuân Lâm, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.

Hiện cơ quan ANĐT công an tỉnh Nghệ An đang tạm giữ đối tượng để tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

1 nhận xét:

  1. Những suy nghĩ vô cùng ngây thơ, ngu ngốc đã dẫn đến những hành động vô phép, không biết hậu quả để giờ đây ông ta đang đối mặt với án tù giam. Những đối tượng có hành vi tiếp tay cho các tổ chức phản động như vậy phải bị lật tẩy đưa ra xử lí

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog