Chia sẻ

Tre Làng

Bộ công an không có bất cứ trang thông tin nào trên Facebook như Cảnh sát Hình sự, Cảnh sát Giao thông, Cảnh sát Cơ động...

Trên mạng xã hội đang xuất hiện nhiều fanpage giả mạo lực lượng công an như Cảnh sát hình sự, Cảnh sát giao thông, Cảnh sát cơ động, Cảnh sát đặc nhiệm, Cục phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao... 

Điều đáng nói là những fanpage này thu hút được nhiều lượt theo dõi nhờ giả mạo lực lượng Công an Nhân dân, từ đó đưa các thông tin giả, sai sự thật gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến uy tín, danh dự, hình ảnh lực lượng công an nhân dân. 

Đáng nhắc đến là có 2 fanpage đều lấy tên "CẢNH SÁT HÌNH SỰ", lấy địa chỉ và trang web của Bộ Công an đặt tại phần giới thiệu gây hiểu lầm cho người xem rằng đây là trang tin của Cục Cảnh sát điều tra về trật tự xã hội Bộ Công an (Cục Cảnh sát hình sự). Fanpage này đã đưa thông tin sai sự thật, không được kiểm chứng về trường hợp 1 ca tử vong vì covid-19 tại Hải Dương. 

Hiện nay, các đơn vị lực lượng Công an trung ương KHÔNG CÓ BẤT CỨ TRANG THÔNG TIN NÀO TRÊN MẠNG XÃ HỘI, tất cả các trang thông tin facebook lấy tên các đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an đều là giả mạo. 

Một số trang facebook của lực lượng Công an chính thống có thể kể đến như: Báo Công an Nhân dân, Công an thành phố Hà Nội, kênh truyền hình ANTV và một số trang thông tin của công an các tỉnh thành - tất cả các trang đều có tích xanh xác thực của facebook. Người dân cần lưu ý để tránh chia sẻ thông tin sai sự thật. 

Trong hình: Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự - Đồng chí Thiếu tướng Trần Ngọc Hà.

6 nhận xét:

  1. Giờ đã có Luật an ninh mạng rồi nên những trang web không chính thống như vậy cần được xử lý để đảm bảo uy tín và hình ảnh của ngành Công an trong lòng người dân, tránh để những tin giả, tin xấu độc làm định hướng xấu, gây hoang mang dư luận.

    Trả lờiXóa
  2. Bọn chống phá nó có thể lập các page fake.. ban đầu đăng tin đúng, tin ủng hộ nhà Nước để kéo người ủng hộ tin tưởng sau đó bắt đầu đăng tải những thông tin sai lệch.Biết nhu cầu của người dân là update tin tức qua các page trên Facebook thì Bộ nên lập ra các trang chính thống để người dân theo dõi.

    Trả lờiXóa
  3. Tuy là chưa thành lập nhưng thành lập ra nhằm tuyên truyền, thông tin những tin tức nóng của xã hội một cách đúng đắn , chính xác. Thì điều đó cũng không coi là sai trái !Tuy nhiên việc xuất hiện những trang không chính thống cũng sẽ dẫn đến nhiều bất cập trong khâu quản lí thông tin ... Thế nên là người sử dụng facebook cũng cần phải cẩn trọng.

    Trả lờiXóa
  4. Như thế này ko ổn. Bọn chống phá nó có thể lập các page fake.. ban đầu đăng tin đúng, tin ủng hộ nhà Nước để kéo người ủng hộ tin tưởng..sau đó... chỉ cần chốt 1 tin fake là thôi xong. Như trước đây cũng có page Trung Đoàn 47 bọn sọc lập ra, nhưng bọn 3/ có baoh đâu lừa đc ai ngoài đồng loại chúng nó

    Trả lờiXóa
  5. Những thông tin của Bộ Công an đều chỉ được đăng tải trên các trang Web do Bộ Công an thiết lập. CÒn lại những trang trên mạng facebook chỉ do những cá nhân, tổ chức khác lập, lấy danh nghĩa Bộ Công an, đôi khi chúng đăng thông tin sai lệch gây ảnh hưởng đến cơ quan nhà nước.

    Trả lờiXóa
  6. Những trang tin như "Cảnh sát cơ động", "Cảnh sát giao thông"... đều là những trang giả mạo lấy danh nghĩa công an nhân dân để đăng tải các thông tin. Đây là những thông tin chưa được kiểm duyệt, xác thực, gây hiểu lầm cho người dân. CHính vì vậy người dân cần hiểu rõ và không ngộ nhận đó là những trang thông tin của công an.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog