Chia sẻ

Tre Làng

Khởi tố, bắt tạm giam Ngô Công Trứ vì tham gia tổ chức khủng bố, hoạt động nhằm lật đổ chính quyền Nhân dân

Cuteo@

Ngày 4/2, cơ quan ANĐT công an tỉnh Phú Yên vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với bị can để điều tra về tội "Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân" theo khoản 1, Điều 109 Bộ luật Hình sự 2015.

Ngô Công Trứ sinh năm 1988, trú xã Hòa Bình 1, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên.

Các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam nói trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, khoảng tháng 2/2020, thông qua mạng xã hội Facebook và kênh Youtube, Ngô Công Trứ đăng ký tham gia “Trưng cầu dân ý” theo lời kêu gọi của tổ chức phản động “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”. 

Sau một thời gian móc nối qua lại với nhau, Ngô Công Trứ được tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” cấp mã “TCDY” và cũng là mã công dân của “Đệ tam Việt Nam Cộng hòa” do tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” thành lập. 

Đến tháng 8/2020, Ngô Công Trứ được tổ chức này kết nạp làm thành viên và được giao nhiệm vụ tuyên truyền, lôi kéo người khác tham gia các hoạt động của tổ chức.

Trứ thường xuyên tham gia nhóm họp trực tuyến của tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” để thảo luận, nhận chỉ đạo hoạt động từ số đối tượng cầm đầu, cốt cán ở bên ngoài. Trứ cũng thường xuyên đăng tải, chia sẻ trên các trang mạng xã hội các bài viết, hình ảnh, video kêu gọi mọi người tham gia các hoạt động “TCDY”, ủng hộ tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”, ủng hộ Đào Minh Quân về nước lật đổ Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Từ tháng 2/2020-1/2021, Ngô Công Trứ đã tuyên truyền, lôi kéo, lấy thông tin của 8 người thân trong gia đình để tham gia hoạt động “Trưng cầu dân ý” của tổ chức “Chính phủ Quốc gia Việt Nam lâm thời”; 8 người này đã được cấp mã “TCDY”.

Cần nhớ rằng, “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” là tổ chức được bị Bộ Công an liệt vào danh sách các tổ chức khủng bố. “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” do Đào Minh Quân cầm đầu, có hoạt động chống Đảng, Nhà nước, hoạt động với phương châm 3 sạch: đốt sạch, phá sạch và giết sạch. 

Hoạt động của tổ chúc khủng bố “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” có mục đích là thay đổi chể chế chính trị, lật đổ Nhà nước CHXHCN Việt Nam, xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam.

Ngô Công Trứ bị bắt và chắc chắn sẽ nhận bản án nghiêm khắc nhất của pháp luật. Đó cũng chính là tiếng chuông cảnh tỉnh cho những người khác còn đang mù quáng tiến hành các hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân.

3 nhận xét:

  1. Lại một kẻ đầu đất nhập kho trong dịp Tết đến Xuân về trên khắp Đất nước Việt Nam, mong ở trong lò Trứ có dịp suy ngẫm tội trạng của mình để mà sửa chữa lỗi lầm có dịp được về làm lại cuộc đời.

    Trả lờiXóa
  2. Bọn phản động này có thể coi là loại tội phạm nguy hiểm nhất, ảnh hưởng trực tiếp đến sự tồn vong của Đảng và Nhà nước, sự ổn định của cả một xã hội. Các lực lượng chức năng cần phải quét sạch và kịp thời xử lí nghiêm minh để đảm bảo sự ổn định của đất nước.

    Trả lờiXóa
  3. Quả là một năm buồn của mấy tay dân chủ, phản động, khủng bố trong và ngoài nước. Bọn chúng chỉ nhăm nhăm vào chống phá đất nước, sử dụng những món nghề mèo vịt để chống chế xã hội, nhưng chúng đâu hiểu được rằng hệ thống mạt vụ, của công an ta kinh hơn chúng hehe. chém gió thôi, cơ mà chống trời thì chết, như con chó. Cái gì chứ lật đổ chính quyền nhân dân thì chỉ có ăn cám, quên ăn cứt nhé. Liệu hồn cho mấy tên nhãi nhép phản động.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog