Chia sẻ

Tre Làng

Đồng tiền làm mờ con mắt

Cuteo@

Tôi thực sự sốc khi hay tin có những người chỉ vì tiền mà bất chấp các quy định của Chính phủ, Bộ Y tế, bất chấp các nỗ lực của lực lượng công an, Biên phòng nhằm khống chế dịch Covid-19, để đưa người Trung quốc nhập cảnh vào Việt Nam hoặc xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc.

Đọc báo hàng ngày chúng ta không khó để thấy các vụ việc người Trung Quốc hoặc người Việt đi lao động tự do ở Trung Quốc nhập cảnh Việt Nam trong điều kiện Covid-19 đang hoành hành. 

Thực lòng, tôi không dám nghĩ đến trường hợp chỉ cần một tỏng số những người nhập cảnh trái phép ấy là F0 thì điều gì sẽ xảy ra. Chỉ biết, đó là điều vô cùng khủng khiếp.

Ảnh: Đối tượng Vi Thị Thơm

Mới nhất, hôm nay 8/2, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lạng Sơn vừa khởi tố vụ án đối với các đối tượng phạm tội tổ chức xuất cảnh trái phép. Hai đối tượng bị khởi tố, đau long thay là là người Việt. Chúng gồm: Nông Văn Thầm, sinh năm 1984, trú tại thôn Bản Chu, xã Khuất Xá, huyện Lộc Bình và Vi Thị Thơm, sinh năm 1979, trú tại thôn Long Đầu, xã Yên Khoái, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng sơn.

Đây là 2 đối tượng nằm trong chuyên án mang LS01213P do Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh xác lập, tại khu vực mốc 1217, thuộc thôn Lặp Pịa, xã Mẫu Sơn, huyện Lộc Bình. 

Nông Văn Thầm bị lực lượng biên phòng địa phương phối hợp với công an tỉnh Lạng Sơn mật phục, bắt quả tang khi đang trên đường đưa dẫn 5 người đàn ông Trung Quốc xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc. Mở rộng điều tra, lực lượng chức năng tiến hành bắt giữ khẩn cấp đối với Vi Thị Thơm.

Các đối tượng khai nhận, do là người địa phương nên thông thuộc đường mòn qua biên giới Việt- Trung và được nhóm người Trung Quốc thuê đưa qua biên giới với số tiền công là 1.000 nhân dân tệ. 

Đúng là đồng tiền đã làm mờ con mắt, khiến các đối tượng bất chấp tất cả.

Sau khi hoàn chỉnh hồ sơ ban đầu, khởi tố vụ án, lực lượng biên phòng tỉnh Lạng Sơn bàn giao các đối tượng cho công an Lạng Sơn xử lý theo quy định của pháp luật.

15 nhận xét:

  1. Từ đợt bùng dịch lần 2 đã thấy những thành phần bán rẻ lương tâm để đưa người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam hoặc là xuất cảnh trái phép. Chính bởi những điều này đã là mầm móng lây lan những dịch bệnh mà khó có thể lường trước được. Đúng là đồng tiền làm mờ còn mắt.

    Trả lờiXóa
  2. Tôi lấy làm buồn khi mà có quá nhiều người chỉ vì những đồng tiền mà chấp nhận làm những việc có thể dẫn đến những tổn thất cho quốc gia. Việc đưa người Trung quốc nhập cảnh hay xuất cảnh trái phép là việc mà đang lên án nhất trong tình hình dịch bệnh như bây giờ.

    Trả lờiXóa
  3. Thật buồn khi ý thức của một số kẻ không như chúng ta nghĩ, bọn họ đã bán đứng đồng bào ngay trên chính đôi vai, bàn tay vì những đồng bạc lẻ của mình. Bọn chúng đánh đổi cả tính mạng, sức khỏe của toàn dân chỉ vì những đồng tiền khố rách áo ôm ấy. thật là nực cười và đáng trách cho những kẻ đó, những kẻ phải bị tù mọt gông, lên án trước toàn xã hội. Biên phòng, công an nên hiệp đồng nhẹ nhàng để thắt chặt tình trạng nhập cảnh hay buồn người trái phép này.

    Trả lờiXóa
  4. Lực lượng Công an cần tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng dịch Covid-19, xử phạt nghiêm những đối tượng sai phạm trong phòng chống dịch, lợi dụng dịch bệnh để vi phạm pháp luật, đặc biệt là các trường hợp đặc biệt nguy hiểm như này

    Trả lờiXóa
  5. Đòng tiền làm mờ con mắt, rồi thì vì đồng tiền bẩn đấy mà coi thường mà đánh đổi biết bao công sức và sự cố gắng của cả hệ thống chính trị. Có biết bao cá nhân, bao nhiêu tổ chức đã hi sinh và đánh đổi sức khỏe của ban thân để nỗ lực dập dịch thì cuối cùng mọi thứ cũng đề bị phá đổ bởi vì sự vô ý thức của một cá nhân như thế này thì đúng là bà ta có chết cũng không thể trả giá nổi

    Trả lờiXóa
  6. Nghèo khổ thì người ta còn thương, không khinh, chứ vì nghèo và thiếu mà làm những cái hại người, hại xã hội thế này thì người ta ghét, sống còn lâu mới ngóc đầu lên nổi ấy tôi nói thật Vô ý thức một cách khó tả. 1000 tệ mỗi lượt vận chuyển thì khiến mụ đàn bà này giàu có thêm nhưng xã hội mà bị tăng số ca nhiễm do hành động của bà ta thì thực sự khó mà nói được hậu quả sẽ ra sao

    Trả lờiXóa
  7. Vì những đồng bạc đó mà đánh đổi công sức , sự hi sinh của đồng bào mình, điều này có thực sự đáng hay không ạ? Cứ nghĩ các chiến sĩ, y bác sĩ cách ki xa gia đình khi đang độ tết như này , rồi nguy cơ lây nhiễm lúc nào cũng cao cả, vậy mà họ vẫn chấp nhận hi sinh bản thân và lợi ích của họ vì đất nước, giải quyết hậu quả do những kẻ vô trách nhiệm làm ra

    Trả lờiXóa
  8. Chỉ khổ thân các anh bộ đội, công an, tết nhất vẫn phải gồng mình đi tuần tra kiểm soát mà cuối cùng vẫn chỉ có kẻ chỉ biết lợi dụng sự sơ hở một chút đến từ các anh là liền cho tấu tán người vượt biên trái phép. Đường biên giới của chúng ta rất rộng vậy nên kiểm soát là một quá trình đòi hỏi cần có sự hợp tác đến từ người dân

    Trả lờiXóa
  9. Cũng xin đề xuất xử lí hành chính với các đối tượng này luôn. Thực sự thì những người tổ chức vượt biên trái phép đã là sai rồi, còn vượt biên trái phép tránh cách li trong cái tình hình dịch bênh căng thẳng và nguy hiểm như này thì lại là điều không thể chấp nhận được. HI vọng cơ quan chức năng xem xét xử lí các đối tượng này

    Trả lờiXóa
  10. Thật buồn khi có nhiều người không hề suy nghĩ mà làm việc bất chấp hại đến cộng đồng. Chẳng biết có bao nhiêu người đang chịu khổ sở chỉ vì những cá nhân vô ý thức để rồi gây hại cho cả cộng đồng như thế. Mong rằng sẽ có những hình thức xử lí thật nghiêm để xử lí các đối tượng này, để làm gương và răn đe những đối tượng khác

    Trả lờiXóa
  11. Đồng tiền làm mờ mắt là có thật. Không bao giờ bọn này chúng nó nghĩ đến cảnh nếu như dịch bệnh thực sự ngoài sức kiểm soát thì hậu quả lớn đến mức độ nào KHi hoạt động sản xuất kinh doanh bị ảnh hưởng thì có nhiều tiền cũng chẳng giải quyết được vấn đề gì cả. Dù sao lúc đó mọi người chỉ quan trọng sức khỏe của mình trên hết thôi

    Trả lờiXóa
  12. hành vi của các đối tượng hết sức nguy hiểm. Chỉ vì đồng tiền mà các đối tượng bất chấp làm trái những quy định của pháp luật, đưa dẫn người nhập cảnh trái phép. Tuy nhiên trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp thì hành vi của các đối tượng gián tiếp gây lân lan dịch bệnh trong cộng đồng. Vì thế cần phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  13. vì cái lợi trước mắt mà các đối tượng sẵn sàng đưa dẫn những người khác nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, bỏ qua lợi ích của cả cộng đồng trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. Nếu như tỏng đám người đó có người bị nhiễm bệnh COvid - 19 thì sẽ hết sức nguy hiểm, gây khó khăn trong công tác phòng, chống dịch.

    Trả lờiXóa
  14. Đồng tiền đã làm mờ mắt mấy kẻ này, việc xử lý nghiêm khắc sẽ là bài học thích đáng cho những kẻ chỉ vì lợi ích cá nhân, gây thêm khó khăn cho công tác phòng chống dịch.

    Trả lờiXóa
  15. Hành vi của các đối tượng gây hậu quả vô cùng nghiêm trọng; không chỉ thiệt hại về kinh tế cho đất nước mà còn gây nguy hại đến tính mạng của rất nhiều người dân Việt nhất là khi tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như thế này

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog