Chia sẻ

Tre Làng

Đông Triều: Bắt giữ đối tượng chống người thi hành công vụ tại chốt kiểm soát cầu Đá Vách

Chiều 8/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX Đông Triều đã hoàn chỉnh hồ sơ tạm giữ hình sự đối với 2 đối tượng, gồm Phạm Văn Thuận, sinh năm 1975, trú tại khu Vĩnh Lâm, phường Mạo Khê và Trần Văn Hùng, sinh năm 1982, có hộ khẩu thường trú tại phường Trưng Vương, TP Uông Bí (hiện đang tạm trú tại khu Vĩnh Tuy 2, phường Mạo Khê) để điều tra, làm rõ về hành vi chống người thi hành công vụ và tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Đối tượng Phạm Văn Thuận (thứ nhất, bên trái) và Trần Văn Hùng (thứ hai, bên trái sang) tại Cơ quan điều tra.

Trước đó, vào khoảng 11 giờ 50 phút ngày 7/2, tại Chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh cầu Đá Vách thuộc phường Mạo Khê, TX Đông Triều, Hùng và Thuận đi xe ô tô bán tải BKS 14C - 134.74, đề nghị được đi qua chốt kiểm soát theo hướng từ phường Mạo Khê sang TX Kinh Môn, tỉnh Hải Dương. Lực lượng kiểm soát tại chốt đã giải thích để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh, không cho người và phương tiện ra, vào địa bàn TX Đông Triều theo quy định, đề nghị 2 người điều khiển phương tiện quay trở lại. Tuy nhiên cả hai không chấp hành, điều khiển quay xe trở lại đi lối khác vòng theo đường gom khu đô thị Tân Việt Bắc, sau đó xuống xe tự ý tháo dỡ hàng rào khu vực đường gom đi lên cầu Đá Vách để di chuyển hướng sang TX Kinh Môn. Tại đây, Hùng và Thuận đã không chấp hành mà có hành vi chửi bới, chống đối lực lượng chức năng đang thực hiện nhiệm vụ, thậm chí đối tượng điều khiển xe ô tô còn dùng tay đấm vào mặt đồng chí Phạm Đức Tiến, cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an tỉnh, gây thương tích, phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Tại trụ sở Công an, thấy đối tượng Phạm Văn Thuận nồng nặc mùi rượu, mặc dù đã yêu cầu nhưng đối tượng không chấp hành việc đo nồng độ cồn của lực lượng Cảnh sát giao thông.

Qua đấu tranh khai thác và các biện pháp điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX Đông Triều đã tiến hành khám xét chỗ ở của Trần Văn Hùng tại tổ 3, khu Vĩnh Tuy 2, phường Mạo Khê, TX Đông Triều, thu giữ 1 túi nilon chứa cây thực vật (nghi là chất ma túy loại cỏ), 2 túi nilon chứa chất tinh thể màu trắng (nghi là chất ma túy), 1 túi nilon chứa 1 viên nén màu xám (nghi là ma túy tổng hợp). Đối tượng Phạm Văn Thuận cùng với Trần Văn Hùng đã khai nhận do có uống rượu từ trước nên khi không được qua chốt kiểm soát, cả hai đã có hành vi chống đối lực lượng chức năng. Ngoài ra, Trần Văn Hùng khai nhận chất ma túy thu được trên là của Hùng mua về để sử dụng dần.

Hiện Công an TX Đông Triều đang tạm giữ 2 đối tượng trên và tiếp tục tập trung điều tra mở rộng, làm rõ để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Lê Đại (Trung tâm TT-VH Đông Triều)

4 nhận xét:

  1. Thái độ ngang ngược, bất chấp pháp luật, bất chấp của lý lẽ mà những đối tượng này chống người thi hành, cố ý làm trái những quy định về an toàn phòng dịch. Có thể nói là hiện nay Quang Ninh, Hải Dương và một số tỉnh khác đang căng mình chống dịch, diễn biến hết sức phức tạp và khó lường nên đòi hỏi mỗi người dân phải chủ động tích cực, nêu cao ý thức tránh bị động, ngăn ngừa dịch một cách có trách nhiệm và hiệu quả nhất. Những đối tượng này nên xử lý thật nặng tay để răn đe pháp luật.

    Trả lờiXóa
  2. Những đối tượng như vậy cần được xử lý nghiêm khắc, đã vi phạm pháp luật còn chống đối người thi hành công vụ. Cảm ơn các anh đã luôn hoan thành tốt nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự đất nước

    Trả lờiXóa
  3. Đang yên đang lành :)) giờ dính chống đối người thi hành công vụ, gây thương tích, tàng trữ trái phép chất ma tuý, lái ô tô độ cồn vượt mức quy định, vi phạm phòng chống dịch
    Tết này con không về, đi chống dịch vài năm
    Đi cách ly ở đây là an toàn nhất. Hai thằng thông minh thật

    Trả lờiXóa
  4. vì ngoan cố nên đối tượng đã có hành vi chống người thi hành công vụ. Đây là hành vi hết sức bồng bột, thiếu kiểm soát, gây nguy hiểm cho lực lượng chức năng. Đặc biệt trong tình hình dịch bệnh như thế này mà xuất hiện những hành vi nguy hiểm như thế thì phải càng xử lý nghiêm khắc hơn nữa.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog