Chia sẻ

Tre Làng

Phan Bùi Bảo Thy đã bị bắt ?

Khoai@

Từ một nguồn thông tin (chưa kiểm chứng) cho hay, hôm 5/2/2021 cơ quan ANĐT công an tỉnh Quảng Trị đã bắt tạm giam Phan Bùi Bảo Thy để điều tra về hành vi 'Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân' theo điều 331 Bộ luật hình sự năm 2015. Nội dung cụ thể của vụ việc vẫn chưa được tiết lộ.

Phan Bùi Bảo Thy, sinh năm 1971 tại Văn Xá, Hương Trà, Thừa Thiên Huế. Thy từng làm Trưởng Văn phòng đại diện báo Giáo dục và Thời đại tại miền Trung, có trụ sở tại Đà Nẵng. 

Nguồn tin cũng cho hay, cùng bị bắt với Phan Bùi Bảo Thy còn có Lê Anh Dũng với vai trò trung gian, cò mồi trong các phi vụ "làm tiền" bằng cách đăng bài, gỡ bài phản ánh các vấn đề của các doanh nghiệp.

Việc Phan Bùi Bảo Thy bị bắt không nằm ngoài dự đoán của cư dân mạng và các đồng nghiệp bởi Phan Bùi Bảo Thy nổi tiếng với những bài viết sai sự thật, xuyên tạc cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc, bóp méo các sự kiện chính trị xã hội của đất nước, tạo cớ cho các đối tượng chống phá nhà nước trên mạng xã hội.

Hiện không biết việc bắt Phan Bùi Bảo Thy có liên quan gì đến vụ Trương Châu Hữu Danh hay không, nhưng có thông tin cho rằng, Phan Bùi Bảo Thy là một trong những cộng tác viên tích cực của Trương Châu Hữu Danh trong việc "đánh đấm" các doanh nghiệp với thủ đoạn "Đánh để bảo kê".

9 nhận xét:

  1. Báo Giáo dục và Thời Đại là tờ báo ở đâu?, do ai quản lý mà để thằng Pv này mất dạy vậy?, thế thì lãnh đạo báo đó có trách nhiệm gì với Đất nước, với Dân tộc Việt Nam không?. Cần thiết đề nghị cơ quan có thẩm quyền điều tra, làm rõ để xử nghiêm những người liên đới từ quản lý tờ báo đến PV vi phạm để răn.

    Trả lờiXóa
  2. Công an tỉnh Quảng Trị thông tin cho biết, thời gian qua, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện nhiều tài khoản đáng nghi như Lý Tú Dương, Thu Hà, Hoàng Lê, Quảng Trị 357, tin Quảng Trị 246…có đăng tải hàng loạt bài viết, hình ảnh, video có nội dung xấu, bôi nhọ, xúc phạm uy tín, danh dự cá nhân của nhiều vị lãnh đạo tỉnh Quảng Trị, các Bộ, ngành Trung ương.

    Trả lờiXóa
  3. Thế mới thấy pháp luật rất nghiêm minh và nhất là đối với những kẻ dám chống lại chính quyền, dám đi ngược lại với lợi ích toàn dân tộc

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh14:46 11/2/21

    Phan Bùi Bảo Thy đã từng nói với nhóm" ghét cộng "rằng cái sai lầm nhất trong lịch sử nước Việt là dùng chiến tranh để thống nhất đất nước mà sau đó đã khiến cho lòng dân chia rẻ,oán hờn hơn bao giờ hết.Thy nói không thống nhất được bằng đường lối hoà bình thì thà cứ để nguyên như vậy và mạnh miền nào miền đó phát triển như Nam,Bắc Triều Tiên,Tàu và Đài Loan như từ bấy lâu nay để khỏi phải mang tiếng "khôn nhà dại chợ","nồi da xáo thịt" hay"huynh đệ tương tàn".Thy nói dù cộng sản cố tuyên truyền đủ kiểu hay che lấp đủ kiểu thì thực tế là vẫn còn có hàng triệu người khắp nơi tưởng nhớ đế chế độ cũ miền Nam Cộng Hoà và vẫn mong nó quay lại và đồng thời chửi rủa rân trời chế độ cộng sản và Hồ Chí Minh bằng cách này hay cách khác ,thậm chí còn mong thà cái gì khiến người Việt chết hết cũng được miễn sao khỏi nghe đến chữ cộng sản và Hồ !

    Trả lờiXóa
  5. Công an trnh Quảng Trị xác nhận rằng Cơ quan An ninh Điều tra Công an tỉnh đã ký quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với các ông Phan Bùi Bảo Thy và Lê Anh Dũng về hành vi “lợi dụng các quyền tự do dân chủ để xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

    Trả lờiXóa
  6. Ông Dũng và ông Thy bị khởi tố theo quy định tại Điều 331 Bộ Luật Hình sự 2015. Lệnh khởi tố và lệnh bắt tạm giam ông Phan Bùi Bảo Thy được ký và thực hiện 5 ngày sau khi Trưởng Văn phòng đại diện báo Giáo dục và Thời đại tại Đà Nẵng bị mời lên làm việc và tạm giữ tạ Công an tỉnh Quảng Trị.

    Trả lờiXóa
  7. Những bài viết của đối tượng trên đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, danh dự của các cá nhân, cán bộ lãnh đạo và các cơ quan Nhà nước trong một thời gian dài, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân và ảnh hưởng đến tình hình an ninh chính trị trên địa bàn

    Trả lờiXóa
  8. Tên này đã đặt điều xuyên tạc, bôi nhọ biết bao nhiều cán bộ ta rồi. Mong một phán quyết xứng đáng cho tội trạng của hắn. Đừng hòng xem thường và xúc phạm đến Đảng, Nhà nước và dân tộc ta.

    Trả lờiXóa
  9. Cách đây không lâu là "hội nhà báo độc lập", mấy nhà báo biến chất như này viết bẻ cong ngòi bút, vô lương tâm, viết sai sự thật, pháp luật không thể dung tha
    làm mấy chuyện không ra gì rồi cũng có ngày bị bắt thôi, chỉ mong mấy ông khác có hành động su nghĩ giống ông này sớm ngày giác ngộ được đâu là hành động đúng

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog