Chia sẻ

Tre Làng

Bắt đối tượng tự xưng nhà báo nhận tiền chạy án

Đỗ Xuân Tuấn tự xưng mình là nhà báo, có nhiều mối quan hệ với công an, viện kiểm sát…nên có thể giúp chạy án cho đối tượng trộm cắp tài sản.

Ngày 24/3, Công an TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương cho biết đang tạm giữ Đỗ Xuân Tuấn (sinh năm 1978, quê Thanh Hoá) để điều tra về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin ban đầu, do có quen biết với chị Nguyễn Thị T (sinh năm 1986, quê Quảng Ngãi) nên khi biết người thân của chị này đang bị Công an TP Dĩ An tạm giữ về hành vi trộm cắp tài sản, Tuấn tự xưng là nhà báo và "nổ" có nhiều mối quan hệ với công an, viện kiểm sát… có thể giúp chạy án cho người nhà chị T.

Sau đó, Tuấn ra giá 55 triệu đồng để lo việc chạy án và dẫn chị T. đến gặp một người cũng tự xưng là cán bộ công an. Người này hứa "chạy" cho người thân của chị T. được nhẹ tội.

Tuấn yêu cầu chị T. đưa trước số tiền 15 triệu đồng, còn 40 triệu đồng sẽ nhận sau. Tuy nhiên, ngày 23/3, khi đang nhận tiền thì Tuấn bị lực lượng cảnh sát hình sự phát hiện, bắt giữ.

Khám xét nơi ở của đối tượng Tuấn, cơ quan công an thu giữ nhiều tài liệu và con dấu giả các cơ quan nhà nước.

Vụ việc đang được Công an TP Dĩ An mở rộng điều tra.Châu Loan

7 nhận xét:

  1. Tại địa chỉ nơi ở của bọn này đã thu giữ nhiều tài liệu có dấu giả của cơ quan nhà nước là chắc chắn chúng đã làm những việc vi phạm pháp luật và cần phải xử lí nghiêm minh theo pháp luật, tránh có những đối tượng vụ lợi như hiện nay âm mưu làm giả các giấy tờ của các cơ uqna thẩm quyền nhà nước, làm rối loạn xã hội.

    Trả lờiXóa
  2. Hiện nay có rất nhiều đối tượng tự giới thiệu là có nhiều quan hệ với công an, kiểm sát,... nhận tiền để chạy án. Đây là hành vi coi thường pháp luật, vi phạm pháp luật nghiêm trọng và là chiêu trò lừa đảo đánh vào tâm lí của rất nhiều người dân không suy nghĩ thấu đáo nhưng lại muốn giải quyết nhanh

    Trả lờiXóa
  3. Đây là hành vi lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản bằng các thủ đoạn lừa phỉnh, làm giả con dấu. Những đối tượng này cần phải bị xử lí nghiêm minh trước pháp luật để làm gương cho những người khác

    Trả lờiXóa
  4. Tên giả danh nhà báo này bị bắt, bị xử lí cũng đáng, song đây cũng là màn cảnh tỉnh cho những người nhẹ dạ, cả tin, dễ bị mấy bọn xấu lợi dụng, lừa đảo. Mà âu cũng là lo chạy án cho con mới tạo thời cơ cho bọn xấu hoạt động, đã vi phạm pháp luật thì tốt nhất nên thành thực thú tội, còn không thì tốt nhất đừng vi phạm.

    Trả lờiXóa
  5. Đọc vụ này xong lại liên tưởng đến vụ chi 20 tỷ để điều chuyển giám đốc công an tỉnh An Giang. Đúng là nực cười thật. Những tên không danh không phận, gán cái mác nhà báo, quen biết rộng rãi đề lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của những đối tượng vi phạm pháp luật...

    Trả lờiXóa
  6. Ngang nhiên trắng trợn giả danh nhà báo để chuộc lợi thì đúng là thật ngông cuồng và coi thường pháp luật rồi. Cần lên án mạnh mẽ cũng như có những hình thức xử lý phù hợp đối với những đối tượng này.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog