Chia sẻ

Tre Làng

Quận Bắc Từ Liêm: Ngành giáo dục chung tay cùng chính quyền làm tốt công tác bầu cử

Kinhtedothi - Chiều 24/3, Ban chỉ đạo Bầu cử quận Bắc Từ Liêm làm việc với các trường học viện, đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, dạy nghề trên địa bàn quận về công tác bầu cử, hướng dẫn lập, niêm yết danh sách cử tri và công bố, niêm yết danh sách người ứng cử đại biểu (ĐB) Quốc hội khóa XV, ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Trưởng phòng Nội vụ quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Văn Hải cho biết, trên địa bàn quận có 25 trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề với 116.673 sinh viên, học viên. Thời gian qua, Thường trực, Ban Thường vụ Quận ủy Bắc Từ Liêm đã chủ động lãnh đạo, chỉ đạo triển khai công tác chuẩn bị tổ chức cuộc bầu cử từ rất sớm, bảo đảm tiến độ, chất lượng từng phần việc. Công tác tập huấn nghiệp vụ bầu cử luôn được chú trọng và quan tâm. Ủy ban bầu cử quận đã chỉ đạo, tổ chức các buổi tập huấn nghiệp vụ theo từng nội dung công việc của công tác bầu cử. Toàn quận có 9 đơn vị bầu cử; 202.651 cử tri; 138 khu vực bỏ phiếu; đã đặt đóng bổ sung 130 hòm phiếu chính và hòm phiếu phụ.

Bí thư Quận ủy Bắc Từ Liêm Vũ Hà phát biểu tại buổi làm việc.

Đến thời điểm hiện tại, quận đã tiến hành hội nghị hiệp thương lần 2 để thỏa thuận lập danh sách sơ bộ 70 người ứng cử ĐB HĐND quận, 2 người ứng cử ĐB HĐND TP đảm bảo số lượng, cơ cấu, thàn phần và đúng quy trình, hoàn thành xong trước ngày 11/3. Số ĐB Quốc hội được bầu tại quận Bắc Từ Liêm là 3 ĐB. Số ĐB HĐND TP bầu tại quận là 3 ĐB. Số ĐB HĐND quận là 35 ĐB.

Thời gian qua, 6 đoàn kiểm tra của Quận ủy đã kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2021, công tác triển khai chuẩn bị bầu cử ĐB Quốc hội khóa XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đối với Đảng ủy 13 phường. Qua kiểm tra, Đoàn đã giải đáp, tháo gỡ những đề xuất khó khăn vướng mắc của các phường trong công tác triển khai chuẩn bị bầu cử ĐB Quốc hội khóa XV và ĐB HĐND các cấp.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Quận ủy Bắc Từ Liêm Vũ Hà cho biết, với dân số là 350.620 người, trên địa bàn quận còn có 25 trường, lượng người dân ở các địa phương sinh sống có thể dài hạn hay ngắn hạn trên địa bàn. Do vậy, việc triển khai niêm yết danh sách cử tri cũng như nắm bắt danh sách cử tri có nhiều thuận lợi nhưng cũng có những khó khăn nhất định. “Qua đó, buổi làm việc với các trường nhằm tổng kết lại những kết quả thực hiện trong thời gian qua và các kế hoạch triển khai tiếp theo. Đồng thời, buổi làm việc cũng nhằm giải đáp, tháo gỡ những đề xuất khó khăn vướng mắc của các phường và 25 trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề trong công tác triển khai chuẩn bị bầu cử ĐB Quốc hội khóa XV và ĐB HĐND các cấp”- Bí thư Quận ủy Bắc Từ Liêm nhấn mạnh.

Tại hội nghị, đại diện các phường đề xuất quận cùng các đơn vị khởi động lại hệ thống loa phát thanh trên địa bàn phường. Đại diện một số phường cũng đề nghị Ban Giám hiệu các trường có sự lãnh đạo, chỉ đạo sinh viên chủ động đăng ký danh sách cử tri, cùng chung tay phối hợp với chính quyền địa phương để hoàn thành công tác bầu cử. Còn đại diện một số trường đề nghị Ủy ban bầu cử, lực lượng Công an quận tạo điều kiện, đảm bảoan ninh trật tự cho sinh viên (trường Đại học Công nghiệp Hà Nội) được thực hiện quyền bầu cử ở một điểm nhất định….

5 nhận xét:

  1. Rất tốt, việc làm công tác giáo dục tuyên truyền, nâng cao ý thức chính trị cho chính cán bộ, học viên, sinh viên ..trên địa bàn quận quản lý là việc làm hay, rất tốt để mỗi người hiểu rõ được tầm quan trọng của việc thực hiện chức trách của một cử tri. Hy vọng kì bầu cử sắp tới sẽ có được kết quả tốt đẹp.

    Trả lờiXóa
  2. Trước bất kì kì bầu cử nào thì công tác giáo dục, tuyên truyền đóng một vai trò hết sức quan trọng để đảm bảo an ninh, an toàn, đúng nguyên tắc bầu cử. Các địa bàn khác cần học tập kinh nghiệm để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho kì bầu cử lần này

    Trả lờiXóa
  3. Ngành giáo dục xứng đáng là bộ phận tiên phong đi đầu trong công tác chuẩn bị bầu cử. Cần đẩy mạnh và chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục, triển khai trong sâu rộng người dân về quy cách bầu cử cũng như công tác đảm bảo an toàn trước mỗi kì bầu cử là vô cùng quan trọng.

    Trả lờiXóa
  4. Tuyệt vời, toàn Đảng, toàn ngành, toàn dân chung tay cùng nhau chuẩn bị cho cuộc bầu cử Quốc hội thành công tốt đẹp thể hiện sự đoàn kết trong toàn dân. Hy vọng kỳ bầu cử sẽ thành công tốt đẹp để chọn ra những đại biểu tiêu biểu nhất của nhân dân tham gia vào quốc hội.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog