Chia sẻ

Tre Làng

Công an Hà Nội phá đường dây ma túy ngay trong Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1

Khoai@ 

Ngày 31/3/2021, cơ quan CSĐT Công an TP.Hà Nội cho biết, đơn vị vừa triệt phá thành công đường dây mua bán ma túy với số lượng lớn tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 trên địa bàn huyện Thường Tín, TP Hà Nội. 

Thật ngạc nhiên, đối tượng chủ mưu cầm đầu là Nguyễn Xuân Quý (ảnh bên) lại là một bệnh nhân của bệnh viện này. Không biết bằng cách nào mà Quý có thể cải tạo một phòng điều trị thành một "cơ sở" để cho đối tượng cùng đàn em và "gái dịch vụ" tổ chức bay lắc. Phòng này có cách âm, lắp dàn loa lớn, đèn laser để phục vụ việc sử dụng trái phép chất ma túy. 

Vào tháng 1/2021, Phòng CSĐT TP về ma túy đã phát hiện một băng nhóm tội phạm mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn trên địa bàn thành phố do đối tượng Nguyễn Xuân Quý ở thị TT.Văn Điển, H.Thanh Trì, TP.Hà Nội cầm đầu.

Quý là đối tượng có nhiều tiền án tiền sự, vào điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 từ tháng 11/2018. Do thời gian ở bệnh viện lâu, Quý tạo quan hệ thân thiết với một số cán bộ phục vụ trong viện và được tạo điều kiện tự do đi lại, sinh hoạt, bố trí ăn ở theo nhu cầu của Quý.

Ngay tại phòng điều trị, Quý đã cải tạo thành một phòng có cách âm, lắp dàn loa lớn, đèn laser để phục vụ việc sử dụng trái phép chất ma túy. Quý cùng đàn em và mời bạn bè, thậm chí cả gái dịch vụ đến để sử dụng trái phép chất ma túy trong đó có cả cán bộ của bệnh viện. Đây cũng là nơi Quý sử dụng đây là nơi để giao dịch mua bán ma túy. Đối tượng đến mua ma túy thường giả danh là người nhà chăm sóc bệnh nhân để thực hiện các giao dịch mua bán ma túy.

Căn cứ tài liệu xác minh thu thập được, Phòng CSĐT TP về ma túy đã báo cáo xác lập chuyên án để tập trung lực lượng đấu tranh. Thực hiện kế hoạch phá án, ngày 20/3, cơ quan công an đã tổ chức đấu tranh, triệt phá băng nhóm tội phạm trên, bắt giữ Nguyễn Xuân Quý và 4 đối tượng khác.

Vụ việc đang được cơ quan công an làm rõ.

7 nhận xét:

  1. Có những điều tưởng chừng như không thể xảy ra nhưng lại hiện hữu ngay trong lòng Thủ đô, lợi dụng bệnh viện để làm nơi buôn bán, sử dụng ma túy thì đúng là một điều không thể chấp nhận được. Cơ quan chức năng cần làm rõ vụ việc và có những hình thức xử lý thích đáng những đối tượng ngông cuồng này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công tác quản lý của các cán bộ tại Bệnh viện tâm thần này quá yếu, nên mới xảy ra như vậy

      Xóa
  2. Các đối tượng bây giờ còn dùng ngay cả môi trường bệnh viện để buôn bán, trao đổi ma túy. Thủ đoạn của chúng ngày càng tinh vi đến mức không ai có thể tưởng tượng được. Chỉ đến khi cơ quan công an phát hiện thì bọn chúng mới bị lộ

    Trả lờiXóa
  3. Quý là đối tượng có nhiều tiền án tiền sự, vào điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 từ tháng 11/2018. Do thời gian ở bệnh viện lâu, Quý tạo quan hệ thân thiết với một số cán bộ phục vụ trong viện và được tạo điều kiện tự do đi lại, sinh hoạt, bố trí ăn ở theo nhu cầu của Quý.

    Trả lờiXóa
  4. Xử lý nghiêm chủ mưu là chắc chắn rồi nhưng cũng mong xử lý mạnh hơn nữa đối với những cán bộ trong bệnh viện có hành vi tiếp tay cho đường dây nàyhành vi không thể chấp nhận được trong một môi trường như thế, phải xử lý nặng nhất có thể và cả những cán bộ công tác trong bệnh viện đó nữa,

    Trả lờiXóa
  5. hành vi không thể chấp nhận được trong một môi trường như thế, phải xử lý nặng nhất có thể và cả những cán bộ công tác trong bệnh viện đó nữa, Vụ này thì cứ xử từ trên xuống dưới thôi. Cố tình bao che, làm ngơ thì phải nghiêm trị Công an Hà Nội quá đỉnh


    Trả lờiXóa
  6. Nguy hiểm quá, vụ này phải xử thật nghiêm

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog