Chia sẻ

Tre Làng

Công an TPHCM: Phát hiện gần 500 vụ/hơn 1.200 đối tượng liên quan vũ khí, vật liệu nổ

Ngày 23/3/2021, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức Hội nghị trực tuyến về sơ kết công tác công an quý I/2021; tổng kết cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT) Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021; tổng kết Kế hoạch số 105/KH-BCA về tổng kiểm tra, vận động toàn dân giao nộp và đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và triển khai cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, sản xuất, cấp, quản lý căn cước công dân.

Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị còn có các đồng chí trong Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an; lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương.

Thiếu tướng Lê Hồng Nam phát biểu từ điểm cầu Công an TPHCM

Phát biểu tại hội nghị từ điểm cầu Công an TPHCM, Thiếu tướng Lê Hồng Nam - Giám đốc CATP trình bày một số vấn đề về xử lý vi phạm pháp luật sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trên địa bàn TP.

Theo Thiếu tướng Lê Hồng Nam, TPHCM là trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội lớn hàng đầu cả nước, tập trung rất đông dân cư sinh sống, làm việc, do đó việc đảm bảo an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội được xác định là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng đối với CATP, trong đó có công tác phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ.

Theo số liệu thống kê, một năm qua, CATP đã phát hiện gần 500 vụ, với hơn 1.200 đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, cho thấy loại tội phạm này đang có chiều hướng diễn biến hết sức phức tạp, đòi hỏi lực lượng công an và toàn hệ thống chính trị, cũng như nhân dân trên địa bàn TP phải làm tốt hơn nữa công tác phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn để đẩy lùi hành vi vi phạm liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ hiệu quả hơn.

Thiếu tướng Lê Hồng Nam cũng đưa ra một số giải pháp để làm tốt mặt công tác này trong thời gian tới, như: Tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong công tác vận động thu hồi, đấu tranh đối với tội phạm vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, tạo ra sự lan tỏa trong toàn xã hội về công tác phòng ngừa, đấu tranh với loại tội phạm vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Ban Giám đốc CATP cũng đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, công an TP.Thủ Đức và các quận, huyện xây dựng các giải pháp nhằm tập trung nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh trấn áp tội phạm, vi phạm pháp luật có liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, phân công trách nhiệm phối hợp giữa các lực lượng…

Mai Anh

3 nhận xét:

  1. Tết Nguyên đán là dịp cao điểm hoạt động của các đối tượng liên quan đến pháo nổ, nhất là sau khi Nghị định 137 có hiệu lực. Lực lượng công an đã quyết liệt ra quân với quyết tâm phát hiện các đối tượng có hành vi tàng trữ, vận chuyển, sử dụng pháo trái phép, giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân

    Trả lờiXóa
  2. Tp Hồ Chí Minh là địa bàn có diện tích rộng, có nhiều thành phần phức tạp do vậy tình hình tội phạm liên quan pháo nổ cũng có phần pức tạp hơn. Tuy nhiên với quyết tâm của các cấp lãnh đạo, cán bọ chiến sỹ đã ra quân, làm rõ, xử lí được rất nhiều vụ việc

    Trả lờiXóa
  3. Phải xử lý thật nghiêm vụ này

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog