Chia sẻ

Tre Làng

Thanh Hóa: Cách hết chức vụ nguyên Trưởng Công an huyện Mường Lát

UBKT Tỉnh ủy Thanh Hóa đã họp xem xét, đề nghị thi hành kỷ luật cách hết các chức vụ trong Đảng đối với ông Lò Đức Minh, nguyên Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, nguyên Bí thư Đảng ủy nhiệm kỳ 2015 - 2020, nguyên Trưởng Công an huyện Mường Lát giai đoạn 2017 - 2020.

Thông tin từ UBKT Tỉnh ủy Thanh Hóa ngày 22/3, cho biết: Cơ quan này vừa có Thông báo số 30-TB/UBKTTU về kết quả xem xét, xử lý kỷ luật Đảng đối với một số đảng viên vi phạm trong quá trình công tác.

Theo đó, UBKT Tỉnh ủy đã họp xem xét, đề nghị thi hành kỷ luật cách hết các chức vụ trong Đảng đối với ông Lò Đức Minh, nguyên Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, nguyên Bí thư Đảng ủy nhiệm kỳ 2015 - 2020, nguyên Trưởng Công an huyện Mường Lát giai đoạn 2017 - 2020.

Ông Minh đã vi phạm trong việc quản lý, sử dụng, thu chi tài chính của Cơ quan Công an huyện Mường Lát; thực hiện không đúng chế độ kế toán tài chính, quy chế dân chủ, quy chế làm việc và quy chế chi tiêu nội bộ. Xét nội dung, tính chất, mức độ, nguyên nhân khuyết điểm, vi phạm và căn cứ quy định của Đảng về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hoá đã quyết định cách hết các chức vụ trong Đảng đối với ông Lò Đức Minh.

Người thứ hai là, ông Lê Văn Nam - nguyên Phó Bí thư Đảng ủy, nguyên Phó Giám đốc Sở VHTTDL bị TAND tỉnh Thanh Hóa xử phạt 15 tháng tù giam về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Từ đó UBKT Tỉnh ủy, xét nội dung, tính chất, mức độ và nguyên nhân khuyết điểm, vi phạm, căn cứ quy định của Đảng về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng đã quyết định khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Văn Nam.

Người thứ ba là ông Trịnh Văn Oanh, nguyên Huyện ủy viên nhiệm kỳ 2005 - 2010, nguyên Bí thư Đảng ủy xã Nga Hải, huyện Nga Sơn nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Ông Oanh không trung thực trong việc kê khai hồ sơ đảng viên, hồ sơ cán bộ; sử dụng bằng tốt nghiệp THPT không hợp pháp. Xét nội dung, tính chất, mức độ và nguyên nhân khuyết điểm, vi phạm và căn cứ quy định của Đảng về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm; từ đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa quyết định cách chức tất cả chức vụ trong Đảng đối với ông Oanh.

6 nhận xét:

  1. Bác Hồ nói, cán bộ là đầy tớ trung thành của nhân dân, suốt đời phấn đấu, hi sinh để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của nhân dân. Thân là lãnh đạo Nhà nước lại lợi dụng chức vụ của mình để làm xằng, làm bậy, làm láo, làm gạt nhân dân. Những hành vi suy thoái đạo đức nghề nghiệp, tự diễn biến tự chuyển hóa này nên bị trừng phạt thật nặng để làm gương cho những người khác.

    Trả lờiXóa
  2. Là cán bộ thì phải gường mẫu, trung thành với Đảng, với nhân dân, vậy mà lại lợi dụng chức vụ, quyền hạn để làm điều xấu lừa đảng dối dân thì việc xử phạt như thế là đúng rồi chả có gì phải bàn caiz thêm

    Trả lờiXóa
  3. Với những sai phạm của các cán bộ nói trên cần phải nghiêm minh xử lí. Họ là những cán bộ ở tầm lãnh đạo nhưng lại thiếu gương mẫu, minh bạch trong công tác do vậy lại càn đáng bị xử lí hơn

    Trả lờiXóa
  4. Chưa có tiền lệ, 1 2 năm trở lại đây không gì là lò không đốt được, tôi vẫn luôn tin vào Đảng, và sự quyết tâm của cả nước trong đấu tranh với cái xấu, với cán bộ vi phạm. Ông là Lò Đức Minh nhưng không thắng nổi Lò bác Trọng đâu nha, Lò bác Trọng là niềm tin, là sưc mạnh của cả quần chúng đặt lên trên, đốt sạch những gì xâm phạm đến lợi ích quốc gia, dân tộc. lò đã cháy thì sẽ không rừng nếu vẫn còn củi, lời cảnh tỉnh, nhiệt của lò đã tỏa đến các địa phương rồi, quay đầu là bờ.

    Trả lờiXóa
  5. đọc mà thấy buồn, đạo đức của một bộ phận không nhỏ cán bộ đảng viên thật đúng là không còn gì để nói, hy vọng với chủ trương chính sách của Đảng và Chính phủ ta ta sẽ sớm loại bỏ những thành phần như này ra khỏi hàng ngũ của Đảng, ra khỏi bộ máy lãnh đạo đất nước để làm trong sạch hơn nữa bộ máy lãnh đạo nước ta.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog