Chia sẻ

Tre Làng

Nổ nhà máy lọc dầu ở Indonesia, hàng ngàn người sơ tán

Khoai@

Theo RT ngày 29/3 đưa tin, một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra tại nhà máy lọc dầu Balongan, thuộc công ty dầu khí quốc gia Indonesia, ở tỉnh Tây Java, khiến 5 người bị thương và gần 1.000 người sơ tán.

Một số nhân chứng sống gần khu vực vụ nổ cho biết: "Chúng tôi nghe một tiếng nổ lớn lúc 0 giờ 30, mọi thứ rung chuyển dữ dội. Nhà của tôi và một số căn lân cận đều bị vỡ cửa kính, đồ đạc trong nhà cũng bị hư hại".

Vụ cháy có thể nhìn thấy cách hiện trường hàng chục km - Ảnh: Twitter

Sau khi vụ cháy xảy ra, lực lượng cứu hỏa đã nhanh chóng có mặt để chữa cháy và đưa người bị thương đi cấp cứu. 

Chính quyền và các cơ quan chức năng chưa có thông báo cụ thể về số thương vong, thông báo ban đầu có khoảng 5 người bị thương. Gần 1.000 người sống ở khu vực lân cận đã được sơ tán.

Một số nhân chứng cho biết vụ nổ xảy ra sau khi trời mưa lớn và có sấm sét. Nhà máy lọc dầu Balongan tương đối lớn, với khả năng xử lý 125.000 thùng dầu mỗi ngày.

Hiện nguyên nhân dẫn tới đám cháy chưa được xác định, nhưng có nhiều giả thuyết đã được đặt ra, ám chỉ lực lượng nước ngoài thực hiện nhằm làm giảm khả năng cung ứng nhiên liệu, làm suy yếu khả năng cơ động của quân đội và tác động xấu lên nền kinh tế của nước này,  trong bối cảnh biển Đông đang tiềm ẩn nguy cơ xung đột vũ trang.

2 nhận xét:

  1. Chia buồn với đất nước người bạn ASEAN vì những thiệt hại lớn về người và của bởi hậu quả của vụ nổ gây ra. Mong rằng các bạn sẽ sớm ổn định lại tình hình và nhanh chóng phục hồi kinh tế lại ở các vùng ảnh hướng đến vụ nổ lớn này.

    Trả lờiXóa
  2. Kinh khủng quá, xin chia buồn với nước bạn

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog