Chia sẻ

Tre Làng

Sự thật clip "CSGT tự nhiên đánh nhóm Youtuber"

Chiều 28/3, sau khi trên mạng xã hội lan truyền clip 46 giây “tố” Cảnh sát giao thông (CSGT) đánh người, cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh và ghi nhận sự việc xảy ra trên địa bàn huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh. Bản chất của sự việc lại khác hoàn toàn với các lời cáo buộctrên mạng. 

Ảnh: Siêu xe của nhóm “youtuber”

Theo đó, khoảng 17h30 ngày 27/3, nhận tin báo có một số thanh thiếu niên tụ tập chạy xe gây mất an ninh trật tự (ANTT) tại tuyến đường thuộc khu vực ấp 3, xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh, Tổ công tác Đội CSGT - Trật tự Công an huyện Bình Chánh gồm 10 cán bộ chiến sĩ đã xuống ngay hiện trường. 

Khi đến đường Miêu thuộc ấp 3, xã Tân Nhựt, Tổ công tác phát hiện một nhóm người với khoảng hơn 10 chiếc xe tụ tập nẹt pô, gây mất ANTT. Tổ công tác tiến hành kiểm tra thì số đối tượng chống đối không chấp hành, điều khiển xe bỏ chạy, lao xuống ruộng, bỏ xe và dùng đất, đá ném trả Tổ công tác, sau đó chia nhau chạy nhiều hướng khác nhau. 

Lúc này, hai cán bộ CSGT đã đuổi theo, khống chế thì số đối tượng văng tục, có lời nói xúc phạm, lăng mạ, thách thức hai cán bộ này. Dù đã bị cảnh cáo, yêu cầu ngồi im, nhưng số thanh niên vẫn tiếp tục lăng mạ, khiêu khích và thách thức hai cán bộ. Do không kiềm chế được bản thân, một CSGT đã nắm cổ áo lôi, có hành động trấn áp và đưa đối tượng về nơi tập kết. 

Tổ Công tác cũng đã đưa 14 thanh thiếu niên, 11 xe mô tô bàn giao Công an xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh, tiếp tục xử lý.
 
Qua kiểm tra, Công an xã Tân Nhựt đã giao trả lại 6 chiếc, tạm giữ 5 chiếc xe mô tô do không có giấy tờ (trong đó có 1 xe lắp ráp, không có biển số, không có số khung, số máy). Ngoài ra, việc xử lý, đóng phạt cũng có đầy đủ thủ tục, biên lai. 

Qua xác minh ban đầu được biết, đây là nhóm đối tượng thường xuyên tụ tập tổ chức đua xe trái phép, thường sử dụng mạng xã hội Youtube (kênh Youtube có tên là “SÂN CHƠI BÌNH CHÁNH”) để lan truyền thông tin, hình ảnh nhằm quảng bá, kích động đua xe trái phép thông qua các đoạn clip. 

Hiện Công an huyện Bình Chánh đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý theo đúng quy định.

Nguồn: Báo Công an nhân dân

8 nhận xét:

  1. Clip "CSGT tự nhiên đánh nhóm Youtuber" là hoàn toàn trái ngược với sự lan truyền ở trên mạng xã hội. Chẳng có gì gọi là "tự nhiên" cả bởi nghĩ đơn giản là cho dù có không thích nhua nhưng sẽ không bao giờ cả nhóm người mặc quân phục của lực lượng "cảnh sát" tự nhiên đi đánh một nhóm thanh niên mà không làm gì sai. Mà có thật sự là đánh hay khống chế thì cũng chưa biết rõ. Vì vậy mọi người cần kiểm chứng các thông tin trên mạng một cách thật tỉnh táo.

    Trả lờiXóa
  2. Chính những "nạn nhân" trong clip được đăng tải là những người có hành vi vi phạm trước và không hề có dấu hiệu nhận lỗi, lại còn đổi trắng thay đen, đổ tội cho CSGT đánh người. Tuy nhiên chúng lại quay, biên tập để đánh lừa dư luận

    Trả lờiXóa
  3. Riêng trường hợp này tôi ủng hộ csgt ! Nói quay clip nhưng ai biết đấy là đâu . Csgt chắc thấy một nhóm choai choai chọi con tụ tập nẹt bô thì họ đến thực hiện nhiệm vụ luôn , nếu ko có csgt đến thì có chắc là còn quay clip hay là đi đua luôn - à quên "đi đua xe làm bài học nhắc nhở các bạn khác"

    Trả lờiXóa
  4. Mặc dù csgt hơi mạnh tay ,nhưng đám trẻ trâu kia thách thức khiêu khích chửi nên mới bị ăn tẩn, mong sẽ được kỷ luật nhẹ ,còn đám trẻ trâu kia phải xử lí nghiêm thái độ mất dạy bố láo ,trêu đùa chửi bới csgt ,csgt dù gì cũng lớn tuổi bằng tuổi cha chú

    Trả lờiXóa
  5. xúc phạm chiến sĩ cảnh sát khác gì coi thường pháp luật.bộ mặt của cả nước mà dân và người nước ngoài hay gặp mà bị trẻ trâu xúc phạm lộng hành thì ng ta nghĩ gì về bộ mặt của cả nước.mong các chiến sĩ bị kỉ luật nhẹ rút kinh nghiệm đưa về đồn rồi làm mạnh tay hơn.

    Trả lờiXóa
  6. CA Việt Nam đang bị khống chế rất nhiều trong việc trấn áp tội phạm. Nào là bám nắp capo ô tô, bị giật bảng tên, lăng mạ chửi rủa xúc phạm nhân phẩm, hạn chế quyền sử dụng công cụ hỗ trợ...Cứ thế này thì làm sao tội phạm nó sợ. Từ việc bị hạn chế quyền hạn các anh mới sinh ra ức chế.

    Trả lờiXóa
  7. Trong trường hợp này thật cảm thông cho các chiến sĩ CSGT. Gặp phải bọn trẻ trâu manh động này thì đúng là sự kiềm chế của con người cũng sẽ đạt đến giới hạn.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog