Chia sẻ

Tre Làng

Tỉnh ủy Lâm Đồng yêu cầu xử nghiêm biệt thự xây không phép trên hồ Nam Phương

Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng đã chỉ đạo Thành ủy TP. Bảo Lộc xử lý nghiêm việc xây dựng biệt thự không phép ngay trong khu vực đất quy hoạch, hành lang hồ Nam Phương.

Dù không phép nhưng biệt thự vẫn được xây dựng bằng vật liệu kiên cố

Ngày 15-3, Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng đã có văn bản chỉ đạo Thành ủy TP. Bảo Lộc vào cuộc xử lý dứt điểm, nghiêm khắc về việc xây dựng biệt thự không phép trên đường Lý Thường Kiệt (P. Lộc Phát, TP. Bảo Lộc).

Căn biệt thự không phép, xây trên khu vực đất quy hoạch, xây lấn hành lang hồ Nam Phương, một hồ cảnh quan đẹp ở TP. Bảo Lộc.

Trước đó, thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng đã vào cuộc ghi nhận vụ việc.

Thông tin ban đầu, mặc dù không được cấp phép nhưng ông Phạm Văn Huyên (trú tổ 15, phường Lộc Phát) vẫn khởi công xây biệt thự ngay mặt tiền đường Lý Thường Kiệt, thuộc khu vực đã được quy hoạch kêu gọi thu hút đầu tư dự án khu đô thị dịch vụ giải trí – nghỉ dưỡng của TP.Bảo Lộc.

Từ đầu tháng 8-2020, khi người dân phản ánh loạt vi phạm của công trình trên (xây dựng không phép, trái quy hoạch, lấn hành lang hồ Nam Phương), UBND TP. Bảo Lộc đã kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính và yêu cầu chủ đầu tư ngừng thi công.

Tuy nhiên, đến nay, căn biệt thự 3 tầng đồ sộ và một số hạng mục khác như bể bơi, hòn non bộ, ga ra ô tô… đã được hoàn thiện, đưa vào sử dụng khiến dư luận địa phương bức xúc.

Theo UBND TP. Bảo Lộc, ông Huyên xin cấp phép xây dựng nhưng không được chấp thuận vì khu đất này nằm trong dự án quy hoạch thu hút đầu tư khu đô thị dịch vụ giải trí – nghỉ dưỡng của thành phố.

Dù vậy, ông Huyên vẫn khởi công xây dựng biệt thự. Tháng 8-2020, UBND P. Lộc Phát kiểm tra thì diện tích xây dựng không phép đã lên đến 185m2, đến nay chỉ tính riêng công trình nhà ở đã hơn 300m2. Các công trình liên quan được xây dựng kiên cố ước tính tương đương với diện tích công trình nhà ở.

Chỉ đạo của Tỉnh ủy Lâm Đồng nêu rõ phải xử lý trách nhiệm các cá nhân, tổ chức để xảy ra sai phạm nổi cộm trong lĩnh vực quản lý xây dựng.

M.VINH

2 nhận xét:

  1. Tỉnh ủy Lâm Đồng cần kiên quyết xử lí nghiêm những trường hợp cố tình xây dựng trái phép như vậy. Đây không chỉ là hành vi xây dựng vi phạm quy hoạch đô thị, làm mất cảnh quan tự nhiên mà còn có thể ảnh hưởng đến sinh thái địa phương

    Trả lờiXóa
  2. Xây dựng không phép thì phải phá hết

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog