Chia sẻ

Tre Làng

Lại chuyện Vaccine


Thế là cuối cùng con khố rách xaolon đang quét rác bên Đức Cuốc mà hở ra là quote Giéc Manh quỷ thoại đã phải câm - họng khi sự thật được phơi bày với đầy đủ giấy tờ minh bạch như lồng cầu sau 18h30 đéo thể nào chối được, tuy vẫn còn cố vớt vát ra cái vẻ nhẫn nhục phụ trọng, để lường gạt đồng đảng me tây, nhưng cái sự gian tà, ăn tục nói phét của nó đã bại lộ. Đề nghị anh em Y Bộ song song với việc chống dịch cũng cần chú trọng hơn công tác thông tin kịp thời, không để lũ mất nết GATO thừa hư cắn trộm, gây hoang mang cho đồng bào ta.

Việc nhập được vaccine này của VNVC là một thắng lợi rất lớn trong chống dịch, đánh dấu cuộc chiến từ giai đoạn phòng thủ tích cực chuyển sang phản công toàn diện. Tất nhiên khó khăn trong suốt quá trình đàm phán từ đầu tới giờ là không thể kể hết được, công sức, tiền bạc của bao nhiêu người đã bỏ ra là không thể tính hết được, nhưng chúng ta cũng không cần phải đi quá đi sâu về chuyện đó, vì một ngày nào đó chắc chắn sẽ có những bạch hoá, chia sẻ của người trong cuộc. Chỉ cần biết rằng trong thời gian sắp tới, 60 triệu liều vaccine quý như vàng cốm sẽ tiếp tục được đều đặn ship về, ngày chúng ta mở toang cửa biên mà khệnh - khạng tuyên bố đã kiểm soát tốt dịch bệnh, mời du khách khắp thế giới tới chung vui, sẽ không còn xa nữa. 

Tuy đâu đây vẫn thi thoảng còn lũ phản quốc vì mấy trăm nghìn mà đưa bọn dương tính từ bên ngoài chui lủi vượt biên vào Việt Nam, cơ mà nhìn ở góc độ tích cực thì việc này chứng tỏ vị thế nước ta nay đã khác, vì phú gia mới phải lo trộm đục tường, xứ an toàn mới lo bị vượt biên vào tị nạn, nó cũng phần nào chứng tỏ cái tầm của cường quốc mới nổi vậy.

Trở lại câu chuyện vaccine, kẻ già này sau mấy đêm đốt dầu lạc, húp gân hươu đọc nghìn trang tài liệu chuyên ngành, thì càng thêm khâm phục những con người đã nỗ lực hết sức để mang được vaccine về vừa rồi. Dù lũ me tây dâm chủ cố dìm hàng phá hoại, thì cũng chẳng thay đổi được sự thật khách quan rằng đây là một chiến công cực lớn của VNVC, và nó sẽ thay đổi cơ bản cuộc chiến chống dịch của nước ta từ nay về sau.

Với nhiều người, thì các tập đoàn dược khổng lồ như AstraZeneca là cái gì đó xa xôi và ngoài tầm, chứ với VNVC thì đó đơn giản chỉ là một người bạn, là đối tác cực kỳ thân thiết. VNVC là khách hàng cực lớn, lâu năm, sòng phẳng và được ưu đãi bậc nhất của nhiều hãng dược phẩm, hãng vắc xin lớn trên thế giới chứ không chỉ có AZ hay riêng chương trình vaccine này. Nhìn danh mục vắc xin VNVC đang triển khai tiêm chủng thì sẽ thấy danh sách đối tác cung ứng của họ chả thiếu một hãng dược lớn nào. Họ có thể cung cấp chất lượng dịch vụ tương đương đi tiêm chủng dạng du lịch y tế ở Sing, nhưng giá lại rất phải chăng, và dịch vụ thì ở tầm khác hẳn so với các cơ sở tiêm chủng khác trong nước kể cả là các cơ sở tiêm chủng dịch vụ hàng chục năm, chính là đến từ lợi thế quy mô, khiến lượng chuyển thành chất. Quy mô lớn cho phép họ tiếp cận vaccine dễ dàng và ưu đãi hơn từ các nhà cung cấp, đào tạo nhân viên chuẩn mực hơn, đồng thời duy trì được sự đa dạng rất lớn các chủng loại vaccine trong danh mục của mình. Nên ai có con 5 tuổi trở lên mà muốn tiêm chủng, cái tên đầu tiên hiện ra trong đầu, chắc chắn phải là VNVC. Riêng với vaccine Covid này của AZ, thì VNVC lại còn đóng vai trò là NHÀ ĐẦU TƯ, rót tiền khi vắc xin này còn đang ở giai đoạn thử nghiệm, thế nên việc họ có được vaccine sớm với giá ưu đãi không có gì đáng ngạc nhiên cả. 

Dù không nói rõ ra tại sao Nhà Nước không trực tiếp tham gia đầu tư dự án của AZ mà lại để tư nhân, nhưng nếu IQ cao một tí thì sẽ thấy không có gì khó hiểu, vì KHÔNG có chế tài nào cho phép bất kỳ cơ quan nhà nước nào dùng tiền ngân sách để đánh bạc cả. Đầu tư vào một loại vaccine từ giai đoạn đầu, bản chất chính là một canh bạc, vì nếu thất bại, toàn bộ tiền đầu tư sẽ mất trắng. Kịch bản này, với doanh nghiệp tư nhân, thì nó chỉ là thiệt hại tiền bạc, hậu quả tệ lắm thì báo cáo tài chính xấu đi một tí, nhưng nếu là tiền của Nhà Nước, nó sẽ mang tính chất của việc làm thất thoát đầu tư công, dẫu có Doanh Đảng, Ô Hoạch vươn vai cũng đéo thể gánh hết trách nhiệm được.

Cái gì Nhà Nước không làm được, thì tư nhân làm, cái gì tư nhân không làm được, thì lại phiền đến Nhà Nước. Bộ ngành này hay doanh nghiệp kia, về mặt tư cách pháp nhân tuy có khác nhau, nhưng trước hết, cũng đều là người Việt cả. Mục đích của chúng ta là mang vaccine về nhanh, rẻ và nhiều nhất có thể, ai có thể làm được, thì quốc gia sẽ ghi ơn người đó một cách công bằng. Giặc đến sát biên hiểm, thì nông phu cũng có thể lập quân công, huống gì nước ta trong suốt lịch sử, những doanh nhân, phú hộ bỏ tiền bạc giúp nước không phải là chưa có tiền lệ. 

Về mặt lý tưởng, chúng ta đương nhiên phải hô hào cho sự công bằng, nhưng nếu lỡ nó không công bằng, mà bằng cách nào đó phần lợi lại rơi vào phía ta còn phần thiệt rơi vào bọn khác, thì tốt nhất hãy im mẹ nó đi mà hưởng sướng. Chính phủ tốt, là Chính phủ tạo điều kiện cho tất cả mọi tầng lớp nhân dân tham gia vào sự nghiệp chung của quốc gia. Doanh nghiệp tốt, là doanh nghiệp dùng sở trường năng lực của mình để gỡ cái khó chung của nước nhà. Công tư kết hợp, thì âm dương được hài hoà, như tay phải tay trái cùng bưng bát cơm đôi đũa mà ăn, cái sự trường cửu của dân tộc có thể biết chắc được vậy.

Quyền cơ bản nhất của người dân, suy cho cùng, chính là quyền được sống. Hoa mỹ về những thứ xa xôi, nhưng sáng mở worldormeters ra là ngồi đếm hàng nghìn cái xác, nghĩa trang không đủ chỗ chôn, lò thiêu không còn củi táng, tiếng khóc khắp nơi, thân nhân người chết ngó thấy mặt nhau trên đường cái, thì đó không thể là nước có đạo được. Chỉ cần còn sống, thì mọi thứ đều rồi sẽ có, chứ đã chết rồi, thì dù có miệng ngậm Phạn Hàm bằng ngọc, thân mặc bạch lụa Y Khâm, nằm quách bằng gỗ ruột vàng, thì cũng làm được cái đéo gì đâu?

Người dân Đông Lào chúng ta không phải chịu cảnh lockdown tới mức tâm thần, có thể yên tâm lao ra đường làm việc, cà phê, được hướng dẫn bảo vệ sức khoẻ, cung cấp chữa trị tận răng nếu chẳng may mắc bệnh, và giờ sẽ được tiêm miễn phí vắc xin loại xịn nhất để có sức đề kháng kim cương, đao thương bất nhập, thì chẳng cần duỗi co như Bành Tổ, hít thở như Kiều, Tùng, vẫn có thể yên tâm mà thọ cùng Trời Đất. Một lời cảm ơn chân thành tới Chính Phủ, Y Bộ và VNVC là điều hoàn toàn nên làm. Vì bất chấp bọn xaolon chọc ngoáy, thì cái nhân quyền lớn nhất mà dân ta đáng được hưởng và đang được hưởng, chính là quyền được chăm lo sức khoẻ và tính mạng, đúng với giá trị và phẩm cách của con người.

Quả là:
Quan trọng ở, sống lâu trăm tuổi,
Cần đéo gì, chót lưỡi đầu môi.
Nói toàn những thứ xa xôi,
Mà chết như rạ, thì thôi dí lon.

10 nhận xét:

  1. Hoan hô Nhà nước Việt Nam, và Bravo! Bravo (cho những bạn sính Tây)

    Trả lờiXóa
  2. Bọn nó đơn giản chỉ là đang ghen ăn tức ở với những thành quả mà đất nước ta đã đạt được. Bởi đối với những kẻ chống đối thì bọn chúng không mong muốn những điều suôn sẻ và tốt đẹp đến với đồng bào mà bọn chúng hi vọng có những điều không tốt xảy ra để bọn nó được đà có cơ hội , có cái cớ để đổ lỗi cho Đảng và Nhà nước ấy mà

    Trả lờiXóa
  3. Quanh đi quẩn lại vẫn là chuyện vắc xin. Ơ hay, toàn bọn dận ở tận bên nước ngoài, có muốn cũng chẳng đến lượt được tiêm vắc xin vậy tại sao cứ phải ý kiến mãi về cái việc tiêm hay nhập vắc xin của VNVC việt Nam vậy ạ? Đất nước bọn tao có như thế nào thì cũng là người dân bọn tao sống ở đó thì sướng khổ gì kệ bọn tao, chỉ tiếc chúng mày là muốn khổ như bọn tao cũng đéo được thôi

    Trả lờiXóa
  4. Hơn 60 triệu liều Vắc xin đã trên đường về tới Việt Nam và sắp tới sẽ còn nữa. Người dân chúng tôi không bảo thủ, lại còn đoàn kết, thương chính phủ, đóng góp tiền theo tâm mình để nhà nước nhập vắc xin. Vậy nên đừng cố gắng tuyên truyền những luận điệu xuyên tạc nữa, kể cả bọn rận có muốn được tiêm cũng chẳng có xuất đâu

    Trả lờiXóa
  5. Xin chia buồn đối với các thí sinh là rận chủ nhé. Tiếc cho chúng mày vì cái lối đi và lối suy nghĩ táo bạo là chống đối lại nhà nước nên sắp tới chúng mày chỉ biết ngòi đó them rỏ rãi ra nhìn người dân Việt Nam không những được tiêm vắc xin mà còn được nhà nước tổ chức chống dịch, phòng dịch hết thức là an toàn =)) cái ngày được mở lại du lịch đón khách nước ngoài chẳng còn xa đâu

    Trả lờiXóa
  6. Việt Nam có như nào thì tình trạng hiện tại vẫn ổn hơn biết bao nhiêu quốc gia khác. Ít ra người dân không phải chịu cảnh lockdown, rồi đứng yên đéo dám làm gì vì xung quanh thấy đâu cũng ra dịch. Người dân Việt Nam hàng ngày vẫn ăn sáng uống cafe kia kìa, chỉ cần áp dụng đúng quy tắc cơ bản phòng dịch của bộ y tế thôi

    Trả lờiXóa
  7. Cứ chê nhưng rốt cuộc có muốn được tiêm vắc xin cũng chả có suất đâu rận ạ =)) cứ ra nước ngoài sống ở những môi trường " thiên đường " của chúng mày ấy. Thắng làm vua, thua làm nail, chịu thì chịu không chịu buộc chịu. Cứ gato mà chê hết cái này cái nọ của Việt Nam đi chăng nữa thì tầm chúng mà cũng chẳng với tới được

    Trả lờiXóa
  8. Chính phủ đang tạo điều kiện tốt nhất cho con dân được hưởng những quyền lợi cao nhât. Nhìn các nước xung quanh mà phải vỗ ngực và cảm thấy may mắn vì mình sinh ra là con dân Việt Nam, có chính phủ nhà nước quá tuyệt vời như thế! Cảm thấy việc được tiêm vắc xin là điều hết sức đáng tự hào và ta trân trọng điều đó

    Trả lờiXóa
  9. Thương thay cho những con người đang ngày đêm nom nớp lo sợ về covid nhưng vẫn cố chĩa mõm về quê hương để chống phá. cứ chê, nghi ngờ chất lượng các kiểu nhưng chắc nếu có thì sẽ lại đi tiêm đầu tiên.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog