Chia sẻ

Tre Làng

Phó chủ tịch HĐND thị xã Nghi Sơn bị bắt

Cuteo@

Cơ quan ANĐT công an tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện lệnh bắt, khám xét nơi ở và nơi làm việc của ông Hồ Đình Tùng, Phó chủ tịch HĐND TX.Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Theo nguồn tin riêng, ông Hồ Đình Tùng bị bắt giữ để điều tra về hành vi lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm đến lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân quy định tại điều 331 bộ luật Hình sự. 

Do vụ án phức tạp, đang trong giai đoạn điều tra nên chi tiết vụ việc không được tiết lộ.

Ông Hồ Đình Tùng bị bắt vào chiều 12/4/2021, tại trụ sở TX.Nghi Sơn. Ngay sau đó công an đã thực hiện lệnh khám xét phòng làm việc của ông Tùng và thu giữ nhiều tài liệu liên quan. Ông Hồ Đình Tùng từng giữ chức Phó chủ tịch UBND TX.Nghi Sơn đến tháng 9/2020 thì được bầu giữ chức Phó chủ tịch HĐND TX.Nghi Sơn.

Ông Hồ Đình Tùng chính là 1 trong 2 Phó chủ tịch UBND TX.Nghi Sơn trong vụ án bị tống tiền với tổng số tiền hàng chục tỉ đồng, xảy ra hồi tháng 5/2020. Thời điểm đó ông Tùng đang là Phó chủ tịch UBND TX.Nghi Sơn. Trước khi sang giữ chức Phó Chủ tịch Thường trực TX.Nghi Sơn, ông Hồ Đình Tùng từng là Phó Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia.

Hiện vụ việc đang được công an tỉnh Thanh Hóa điều tra.

6 nhận xét:

  1. Với những sai phạm vô cùng nghiêm trọng như vậy, Phó chủ tịch Thị xã Nghi Sơn bị bắt là hoàn toàn đúng pháp luật và kịp thời dể tiếp tục điều tra, mở rộng điều tra những sai phạm có liên quan nếu có và những cá nhân khác có trách nhiệm trong vụ này

    Trả lờiXóa
  2. Chợt nhớ lại câu nói của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu hồi năm ngoái “Đi làm gì cũng phải phong bao phong bì, lót tay, gợi ý. Tham nhũng vặt như ghẻ ruồi, rất ngứa ngáy, khó chịu chứ không phải chỉ có tham nhũng lớn”.
    Cơ chế quan liêu, cậy chức cậy quyền, xa dân, lợi dụng chức vụ để tư lợi, đó thực sự là những vấn nạn nhức nhối của một bộ phận nhỏ quan chức lãnh đạo đang âm ỉ diễn ra. Quả thực "tham nhũng vặt" gây ra hậu quả rất lớn và lâu dài, làm mất lòng tin của nhân dân đối với cán bộ Đảng viên, gián tiếp tạo tiền đề xấu cho vấn nạn tham nhũng và hối lộ. Vậy nên, kính mong cơ quan điều tra làm rõ vụ việc, nếu có vi phạm xử lý thật nghiêm minh đối với vị Phó chủ tịch HĐND Tx Nghi Sơn này để làm răn cho những kẻ khác đang nhởn nhơ "ngáo quyền lực" muốn đứng trên pháp luật kia, cũng như lấy lại lòng tin của nhân dân đối với các cấp chính quyền.

    Trả lờiXóa
  3. Bị kỷ luật, ra khỏi ngành, Hoàng đã cầm đầu một ổ nhóm chuyên đi cưỡng đoạt tài sản. Với thủ đoạn hết sức tinh vi, Hoàng đã lên kịch bản chi tiết, phân vai cho từng đối tượng trong ổ nhóm, trong đó 2 đối tượng Phạm Văn Ân và Lê Doãn Tài là các phóng viên của một cơ quan báo chí. Các đối tượng trong ổ nhóm này không biết nhau, nhiệm vụ được Hoàng phân công đến đâu, giai đoạn nào là dừng ở đó nên quá trình điều tra, đấu tranh hết sức khó khăn.

    Trả lờiXóa
  4. Theo tìm hiểu của phóng viên Thanh niên, ông Tùng bị bắt giữ để điều tra về hành vi lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm đến lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân quy định tại điều 331 bộ luật Hình sự.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog