Chia sẻ

Tre Làng

Cựu trưởng ban Thời sự Media của Tạp chí Hòa Nhập lĩnh 54 tháng tù vì cưỡng đoạt tài sản

Ong Bắp Cày

Nói về trình bới lông tìm vết, viết bài rung dọa, rồi bí mật ghi âm ghi hình trong lúc gặp gỡ, và dùng nó để tống tiền doanh nghiệp thì anh em kền kền đứng số 2 và tất nhiên không có ai dám đứng số 1. Nhưng cái gì cũng có cái giá của nó, tham thì thâm. Ăn của thiên hạ bằng cách thức hạ đẳng không dễ. Vụ anh Lê Văn Trọng, cựu Trưởng ban Thời sự Media của Tạp chí Hòa Nhập là một ví dụ điển hình.

Ảnh: Lê Văn Trọng là Trưởng ban thời sự Media thuộc Tạp chí Hòa Nhập. 

Đầu năm 2020, Lê Văn Trọng phát hiện Công ty Gold Game Việt Nam cùng Bigbuy24h có quảng cáo một trò chơi trực tuyến chưa được cấp phép. Sau khi tập trung tìm hiểu sự việc Lê Văn Trọng đăng bài trên Tạp chí Hòa Nhập (Link: hoanhap.vn) nhằm cảnh báo cho người dân đồng thời gây sức ép, buộc chủ 2 Công ty trên phải đưa tiền cho mình.

Cáo trạng xác định, khi Lê Văn Trọng đăng bài đầu tiên, chủ Công ty Gold Game thấy nội dung bài viết không đúng sự thật nên đến trụ sở Tạp chí Hòa Nhập để gặp và yêu cầu Trọng đính chính. Tại buổi làm việc này, Lê Văn Trọng đã ghi âm, ghi hình sau đó đăng lên Tạp chí Hòa Nhập với tiêu đề “Gold Game phản hồi về phóng sự nguy cơ mất tiền bởi bánh vẽ Game 103”. Lê Văn Trọng đăng tất cả 4 bài viết về Công ty Gold Game trên Tạp chí Hòa Nhập rồi gửi link và yêu cầu nhân viên trong Tạp chí chia sẻ trên mạng xã hội. 

Do sợ ảnh hưởng uy tín, chủ Công ty Gold Game đã buộc phải gặp Lê Văn Trọng. Khi trao đổi, Trọng khẳng định, chỉ một mình anh ta có tài liệu về vụ việc nhằm dẫn dụ chủ doanh nghiệp. Lê Văn Trọng yêu cầu phía doanh nghiệp, nếu muốn dừng phản ánh thì phải đưa 300 triệu đồng, trong đó 200 triệu đồng Trọng hưởng lợi và 100 triệu đồng để Trọng đưa cho phóng viên của trạng mạng Trang Trại Việt (Địa chỉ: Trangtraiviet). Hồ sơ vụ án nêu rõ, Trang Trại Việt cũng đăng tải các bài viết liên quan đến Công ty Gold Game.

Ngày 6/3/2020, đại diện doanh nghiệp mang 300 triệu đồng đến một quán cà phê đưa cho Lê Văn Trọng 200 triệu và nhờ Trọng kết nối cho gặp phóng viên của Trang Trại Việt để đưa 100 triệu đồng còn lại. 

Khi Lê Văn Trọng đang nhận 200 triệu đồng của Công ty Gold Game thì bị cơ quan CSĐT bắt quả tang.

Quá trình điều tra, các cơ quan tố tụng xác định, phóng viên của Trang Trại Việt không biết việc Lê Văn Trọng cưỡng đoạt tiền của doanh nghiệp Gold Game nên không xử lý.

54 tháng tù vì cưỡng đoạt tài sản là cái giá phải trả cho anh kền kền Lê Văn Trọng và cũng là bài học cảnh báo cho những kẻ còn tiếp tục ủ mưu làm giàu bất chính dưới danh nghĩa báo chí.

7 nhận xét:

  1. Báo chí hiện nay đã không đi theo lề lối tôn chỉ của mình nữa, nó đnag cậy nhờ chính sự nôi tiếng, ảo vọng trêm quyền lực để đánh tiền, đánh đấm các doanh nghiệp, đe nẹt họ bát buộc họ phải chi tiền ra khi có sai phạm cho dù là nhỏ nhất. đã có rất nhiều nhà báo nhâp kho vì sự biến chất này, một bài học cảnh cáo được rút ra

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trọng lợi dụng vị trí của mình để ép buộc doanh nghiệp đưa hối lộ; nhưng chưa kịp nhận tiền thì đã bị bắt; đúng là tham thì thâm

      Xóa
  2. Báo chí là cơ quan ngôn luận của nhân dân, của Nhà nước. Phản anh tâm tư, nguyện vọng của nhân dân hay thông tin cho người dân về các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước chứ không phải lợi dụng báo chí để trục lợi cá nhân như Lê Văn Trọng. Đây là bài học cho đối tượng này cũng như các nhà làm báo khác

    Trả lờiXóa
  3. Hiện trạng ngày nay cảnh báo sự đáng lo ngại về việc lợi dụng báo chí để chống phá,làm sai lệch thông tin nhằm mục đích xấu. Từ xưa đến nay, báo chí luôn giữ là cầu nối giữa nhân dân với sự việc của quốc gia của dân tộc. Cần kiên quyết xử lý nghiêm những đối tượng xấu để làm cho báo chí trở nên trong sạch, đúng với tôn chỉ của ngành báo.

    Trả lờiXóa
  4. Nói về trình bới lông tìm vết, viết bài rung dọa, rồi bí mật ghi âm ghi hình trong lúc gặp gỡ, và dùng nó để tống tiền doanh nghiệp thì anh em kền kền đứng số 2 và tất nhiên không có ai dám đứng số 1. Nhưng cái gì cũng có cái giá của nó, tham thì thâm. Ăn của thiên hạ bằng cách thức hạ đẳng không dễ. Vụ anh Lê Văn Trọng, cựu Trưởng ban Thời sự Media của Tạp chí Hòa Nhập là một ví dụ điển hình.

    Trả lờiXóa
  5. 54 tháng tù cho kẻ làm giàu bất chính và cũng là lời cảnh tỉnh cho những ai đang có ý định làm những việc như thế này. Đòi trèo lên đầu người khác móc túi người ta, ăn tiền bất chính của những kẻ làm sai, khác gì làm sai thêm, tù thế còn nhẹ. Xứng đáng thôi. Khi làm nó có nghĩ sẽ có ngày hôm nay không

    Trả lờiXóa
  6. Bản án này là hoàn toàn thích đáng dành cho kẻ lợi quyền lực để trục lợi bất chính. Có giấu thế nào thì đến lúc cũng sẽ lòi đuôi ra mà thôi. Đây lại là một bài học cho những kẻ có lòng tham không đáy

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog