Chia sẻ

Tre Làng

Hiệu trưởng Trường đại học Đồng Nai bị kỷ luật cách hết chức vụ trong Đảng

Chiều 16/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai đã công bố quyết định về việc thi hành kỷ luật bằng hình thức cách hết các chức vụ trong Đảng đối với ông Trần Minh Hùng, Phó Bí thư Đảng ủy (nhiệm kỳ 2015-2020), Hiệu trưởng Trường đại học Đồng Nai.

Trước đó, qua kiểm tra tra tại Trường đại học Đồng Nai, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Đồng Nai đã có kết luận, xác định nhiều vi phạm tại đơn vị. Trong đó, tổ chức thu chi từ các nguồn đào tạo nhưng không hạch toán đầy đủ, bỏ ngoài sổ sách hàng chục tỉ đồng, vi phạm Luật ngân sách, Luật phòng chống tham nhũng. 

Trường đại học Đồng Nai.

Với vai trò Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường đại học Đồng Nai, ông Trần Minh Hùng đã buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, quản lý đảng viên, dẫn đến nhiều tổ chức đảng và đảng viên sai phạm nghiêm trọng phải xử lý kỷ luật. 

Ông Trần Minh Hùng chịu trách nhiệm chính và trách nhiệm người đứng đầu về các sai phạm trong công tác tổ chức cán bộ, chuyên môn, quản lý sử dụng tài chính không đúng quy định, gây thất thoát, lãng phí cũng như để một số cá nhân chiếm đoạt kinh phí đơn vị với mức độ hậu quả rất nghiêm trọng. 

Do đó Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách hết các chức vụ trong Đảng đối với ông Trần Minh Hùng. Đồng thời thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Phạm Văn Thanh, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Phó Hiệu trưởng; khiển trách đối với ông Đinh Quang Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường.

Ngọc Sơn
Báo CAND

11 nhận xét:

  1. là một người Đảng viên, cũng là một người thầy mà lại có những hành vi đi ngược lại thiên chức của một người giáo viên như thế. Đại học là nơi nuôi dưỡng nhân tài, là nơi biến những giấc mơ của các sinh viên thành hiện thực nhưng lại để xảy ra những vi phạm về tham nhũng, lợi ích nhóm thì không thể nào chấp nhận được. Cách hết các chức vụ trong Đảng thì cũng gần đồng nghĩa với việc giã từ sự nghiệp của người lãnh đạo. Mong rằng ông và các đồng phạm cũng như những cá nhân đang có ý định tư lợi cá nhân nhân ra hành vi sai trái của mình và có những điều chỉnh nhận thức, hành động cho phù hợp. Để trường học đúng là ngôi nhà thứ hai, là nguồn cội ươm mầm tri thức, trí tuệ Việt Nam.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mọi cán bộ dù cấp chức nào đi chăng nữa; nếu có sai phạm đều phải bị xử lý

      Xóa
  2. Đại học là nơi nuôi dưỡng nhân tài nhưng lại để xảy ra những sai phạm về tham nhũng, hối lộ thì thật không thể nào chấp nhận được. Sau này họ phục vụ cho đất nước như thế nào khi phát triển trong một môi trường như thế. Vì vậy cân có nhưng xử phạt nghiêm khắc và điều chỉnh lại nhận thức để không còn xảy ra sai phạm như vậy nữa.

    Trả lờiXóa
  3. Trường đại học là môi trường sư phạm, mỗi cán bộ, giảng viên, đặc biệt là lãnh đạo cần là những tấm gương đi đầu, gương mẫu . Một hiệu trưởng lại không làm được như thế, có những sai phạm nghiêm trọng thì cần phải nghiêm khắc xử lí

    Trả lờiXóa
  4. Vài năm nay, Đại học Đồng Nai đã xảy ra các lùm xùm về điểm xét tuyển, tiền bạc, đó chính là một trong những nguyên nhân khiến ông Trần Minh Hùng, Hiệu trưởng Đại học Đồng Nai bị cách hết các chức vụ trong Đảng.
    Các sai phạm xảy ra tại Đại học Đồng Nai gồm: Công tác tổ chức cán bộ, chuyên môn, quản lý sử dụng tài chính không đúng quy định, gây thất thoát, lãng phí; Một số cá nhân chiếm đoạt kinh phí nhà trường với tính chất, mức độ, hậu quả rất nghiêm trọng.

    Trả lờiXóa
  5. Đồng nai được mùa quá, một vùng đang rất phát triển nhưng có quá nhiều vấn đề, khả năng phải thay máu thì mới phát triển rực rỡ hơn nữa Đối với những hành vi tiêu cực như thế này cần phải xử lý nghiêm minh, môi trường giáo dục không thể nào có những con sâu mọt được

    Trả lờiXóa
  6. Với vai trò Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường đại học Đồng Nai, ông Trần Minh Hùng đã buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, quản lý đảng viên, dẫn đến nhiều tổ chức đảng và đảng viên sai phạm nghiêm trọng phải xử lý kỷ luật.

    Trả lờiXóa
  7. Ông Trần Minh Hùng chịu trách nhiệm chính và trách nhiệm người đứng đầu về các sai phạm trong công tác tổ chức cán bộ, chuyên môn, quản lý sử dụng tài chính không đúng quy định, gây thất thoát, lãng phí cũng như để một số cá nhân chiếm đoạt kinh phí đơn vị với mức độ hậu quả rất nghiêm trọng.

    Trả lờiXóa
  8. Do đó Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách hết các chức vụ trong Đảng đối với ông Trần Minh Hùng. Đồng thời thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Phạm Văn Thanh, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Phó Hiệu trưởng; khiển trách đối với ông Đinh Quang Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường.

    Trả lờiXóa
  9. có thể nói tình trạng thu chi không minh bạch và làm thất thoát nguồn kinh phí đào tạo của trường đã diễn ra một thời gian do sự buông lỏng quản lý và nhiều vấn đề bất cấp của lãnh đạo nhà trường mà người đứng đầu là ông Trần Minh Hùng. Đề nghị cơ quan chức năng nhanh chóng điều tra làm rõ và có thể xét khởi tố hình sự.

    Trả lờiXóa
  10. vụ việc tại trường đại học Đồng Nai là minh chứng rõ nét trong công tác quản lý tại một số cơ sở giáo dục hiện nay. Từ trường Đại học Đông Đô ở Hà Nội rồi nay là đại học Đồng Nai. Mặc dù biết lửa vẫn bén để loại trừ những con sâu làm rầu nồi canh nhưng thiệt hại do chúng gây ra là vô cùng to lớn, phải bị trừng trị thật nghiêm khắc.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog