Chia sẻ

Tre Làng

Khởi tố bắt tạm giam nhà báo Nguyễn Hoài Nam: Cái kết được báo trước

Khoai@

Sáng nay, hàng loạt báo đăng tin cơ quan CSĐT TP.Hồ Chí Minh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, và thực hiện lệnh bắt tạm giam ông Nguyễn Hoài Nam (ngụ TP.HCM) để điều tra về tội “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” theo điều 331 Bộ luật hình sự 2015.

Một nguồn tin thân cận cho biết, đó là thông tin chính xác.

Ông Nguyễn Hoài Nam từng là phóng viên của báo Thanh Niên và sau đó bị báo Thanh Niên chấm dứt Hợp đồng lao động. Sau khi rời báo Thanh Niên, Nguyễn Hoài Nam làm cộng tác viên cho nhiều tờ báo và tạp chí khác nhau.

Nguyễn Hoài Nam nổi tiếng trên mạng xã hội với tuyến bài điều tra, như: Nạo vét bùn ở sông Thị Vải, Đường dây rút ruột xăng E5 quy mô lớn, Ngân quỹ đen ở Cục Đường thủy nội địa.... và thời gian gần đây, ông này viết hàng loạt bài trên Fb cá nhân và các Fanpage tố cáo các sĩ quan công an cấp cao, lãnh đạo Viện Kiểm sát Nhân dân và lãnh đạo một số cơ quan như cục cảnh sát hình sự, công an TP.Hồ Chí Minh...cướp công, bao che chô tội phạm.

Đặc biệt, trong khoảng 6 tháng trở lại đây, ông Nguyễn Hoài Nam lợi dụng các vụ việc tiêu cực trên thực tế để lồng ghép ý kiến cá nhân, xuyên tạc thực tế các vụ việc, đả phá hệ thống tư pháp của Nhà nước và bôi nhọ nhiều lãnh đạo đảng, nhà nước, Viện Kiểm sát, Tòa án Nhân dân và ngành Công an.

Ngoài ra, Nguyễn Hoài Nam cũng nổi tiếng với việc chuyên đi kiện tụng kéo dài, Mặc dù đã được các cơ quan trả lời nhưng Nguyễn Hoài Nam vẫn tiếp tục kiện tụng và tung tin đã bị cắt xén lên mạng xã hội, làm ảnh hưởng tiêu cực tới hình ảnh các cơ quan báo đài, và các cơ quan khác.

Tôi từng đọc rất nhiều thông tin ông Nguyễn Hoài Nam viết trên Facebook cá nhân cũng như các trang Fanpage. Tôi nhận thấy ông Nam rất nhiệt tình trong "điều tra" ở thể loại nhập vai, nhưng điểm dở là cái tôi của ông này quá lớn và có gì đó không bình thường về sức khỏe tâm thần (xin lỗi vì chỉ có từ đó mới mô tả đúng thực tế tình trạng của ông Nam). Bất kể vụ việc nào được khui ra ánh sáng, ông ta đều nhận là công của mình và tố người khác, báo đài khác, cơ quan khác cướp công. Tôi cũng dự đoán, sớm muộn ông này cũng sẽ bị pháp luật trừng trị.

Ngày hôm nay, cơ quan CSĐT TP.Hồ Chí Minh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam Nguyễn Hoài Nam để điều tra về tội “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” theo điều 331 Bộ luật hình sự 2015.

Hiện vụ án vẫn đang tiếp tục điều tra theo quy định của pháp luật.

Mời xem vài hình ảnh chụp màn hình Facebook của Nguyễn Hoài Nam:











6 nhận xét:

  1. Thân là nhà báo mà cuồng ngôn, xảo trá, xuyên tạc để bôi nhọ chính quyền, lãnh đạo Đảng và Nhà nước. Vì những lợi ích vật chất cá nhân mà bán đứng lương tâm của một người nhà báo, bán đứng tư cách là người con dân đất Việt để rồi lại trở thành kẻ tù tội. Kính mong cơ quan chức năng làm rõ và có những biện pháp xử lý nghiêm minh nhà báo Nguyễn Hoài Nam để răn đe, thể hiện sự uy nghiêm của pháp luật cũng như làm gương cho những kẻ muốn "đứng trên pháp luật" đang nhởn nhơ ngày đêm xuyên tạc, bịa đặt về tình hình Việt Nam, về chủ trương, đường lối và chính sách của Nhà nước Việt Nam ta.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cần phải trừng trị nghiêm khắc những kẻ xuyên tạc sự thật

      Xóa
  2. Luật sư, nhà báo là những nghề mà có thể nói là rất nhạy cảm. nếu không cẩn thận, tu dưỡng rèn luyện bản thân thì rất có nguy cơ thoái hóa biến chất, chống lại lợi ích quôc gia dân tộc. Làm báo và làm luật sư giờ thích làm phản, thích theo đám dân chủ cuội nhất, bọn này vì tiền bẻ cong ngòi bút còn nhẹ, chứ đa phần chúng vì tiền mà sẵn sàng theo đám dân chủ cuội.

    Trả lờiXóa
  3. CHính những kẻ này mà tờ Thanh Niên lâu nay hết lần này đến lần khác mất uy tín nghiêm trọng khi đăng tải các bài viết thiếu chính xác, sai sự thật Công tác quản lý, tuyển chọn nhân sự có vấn đề nên mới dẫn đến những hệ lụy xấu như vậy! Nhà báo đúng là có nhiều loại nhà báo, loại người như Nguyễn Hoài Nam chỉ làm cho xã hội rối loạn, thụt lùi mà thôi

    Trả lờiXóa
  4. Cuối tháng 2-2021, ông Nguyễn Hoài Nam từng được Cơ quan CSĐT Công an TP HCM gửi thư mời để làm việc theo đơn của 2 cá nhân tố cáo ông có hành vi vu khống.
    Ông Nguyễn Hoài Nam từng là phóng viên, cộng tác viên của nhiều tờ báo khác nhau. Điều 331 Bộ Luật Hình sự 2015 về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" quy định
    1. Người nào lợi dụng các quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do tín ngưỡng, tôn giáo, tự do hội họp, lập hội và các quyền tự do dân chủ khác xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, thì bị phạt cảnh cáo, phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm, hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.
    2. Phạm tội gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội, thì bị phạt tù 2-7 năm.

    Trả lờiXóa
  5. Phải xử lý nghiêm khắc những kẻ chống phá đất nước

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog