Chia sẻ

Tre Làng

Vụ cô Tuất: Xử phạt người tung tin "Hiệu trưởng trường Sài Sơn B là vợ Chủ tịch huyện Quốc Oai"

Khoai@

Vụ cô giáo tên Tuất tố Ban giám hiệu trường Tiểu học Sài Sơn B trù dập đã bị báo chí và đặc biệt là mạng xã hội đẩy đi quá xa và có dấu hiệu bị lợi dụng để tuyên truyền sai sự thật nhắm vào ngành giáo dục, chính quyền và một số lãnh đạo địa phương. 

Trong khi chờ đợi kết quả thanh tra theo yêu cầu của Chủ tịch UBND TP.Hà Nội, nhiều kẻ đục nước béo cò, nhân cơ hội này tung tin giả làm mất ổn định an ninh trật tự, hạ uy tín của chính quyền địa phương. Một trong số nhưng thông tin được lan truyền trên mạng là "Bà Hiệu trưởng trường Tiểu học Sài Sơn B có chồng là Chủ tịch huyện Quốc Oai, nên mới ra oai tác quái trù dập cô Tuất như thế".

Ngay sau khi thông tin này được đăng tải, hàng loạt Fbkers đã đồng thanh chửi rủa Chủ tịch huyện Quốc Oai và cô Hiệu trưởng bất chấp thông tin đó là sai sự thật. Không ít người còn thêm mắm, thêm muối cho câu chuyện để thu hút người đọc. 

Vào cuộc xác minh, Công an huyện Quốc Oai xác định, ngày 1/4, bà P.T.H đã sử dụng tài khoản Facebook của mình chia sẻ bài có nội dung "bà Nguyễn Thị Quyên, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Sài Sơn B (xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội) và ông Nguyễn Trường Sơn – Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai là vợ chồng".

Ông Hoàng Nguyên Ưng, Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai, Hà Nội khẳng định thông tin bà Nguyễn Thị Quyên - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Sài Sơn B là vợ chủ tịch huyện Quốc Oai là hoàn toàn bịa đặt. Ông Ưng cho biết: "Đây là thông tin không chính xác. Chồng bà Quyên là người cùng địa phương, làm nghề tự do".

Sau khi làm rõ đối tượng loan tải thông tin giả lên mạng, Công an huyện Quốc Oai đã lập biên bản vi phạm hành chính và đề nghị Giám đốc công an TP Hà Nội ra quyết định xử phạt bà P.T.H theo quy định tại Nghị định 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ với mức xử phạt là 7,5 triệu đồng.

Vụ cô Tuất dù bị đẩy lên thành một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng, nhưng tôi tin không lâu nữa, trắng đen sẽ được làm rõ. Bài học là khi chưa đủ thông tin thì chớ a dua bầy đàn đăng tải, sẻ chia những thông tin chưa được kiểm chứng.

12 nhận xét:

  1. Thông tin trên mạng xã hội thức sự rất một chiều, không có một cơ quan nào đứng ra kiểm soát tất nhiên đó là lỗ hổng xuất phát từ Facebook, thiếu sự phối hợp giữa facebook với cơ quan chức năng. Những hành vi tung tin giả đáng bị xử phạt mang tính răn đe cao để tránh gây ảnh hưởng không tốt đến dư luận xã hội.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mọi người chơ nghe tin đồn mà đã vào bình luận; gây hoang mang dư luận

      Xóa
  2. Sự việc ai đúng, ai sai chưa rõ, phải chờ kết luận từ phía của cơ quan điều tra cũng như là sự vào cuộc của pháp luật. Còn có sự vu cáo rồi vu vạ rồi gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thanh danh người khác thì quả không nên. Hãy suy nghĩ trước khi viết

    Trả lờiXóa
  3. Đầu têu là cái ông tên Hải bao đồng,vừa nghe hơi nồi chõ đã lên mạng vung tay múa chân hùng hổ tuyên bố sẽ làm đến cùng việc này...do tính bốc đồng của ông Đ N Hải nên bọn xấu lợi dụng xuyên tạc chửi bới chính quyền.mới biêt ông Hải nguy hiểm thật.

    Trả lờiXóa
  4. Ai đúng ai sai phải chờ cơ quan chức năng có thẩm quyền điều tra xem xét và công bố chứ không phải vài câu nói của một người mà thành sự thật được. Con người vốn có bản tính "hóng", nhất là những anh hùng bàn phím. Hãy là người văn minh và sáng suốt khi tiếp nhận thông tin chứ đừng có nghe mỗi một chiều rồi cứ phán như đúng rồi tạo thành bão dư luận như thế. Có thể bạn sẽ đúng, nhưng không phải lần nào cũng đúng, bạn sẽ làm hại nhiều người khác với cách phản ứng một chiều thái quá của mình đấy

    Trả lờiXóa
  5. Văn hóa sử dụng mạng xã hội của cộng đồng mạng nước ta thực sự cần phải cải thiện rất nhiều, số lượng sử dụng thì đông nhưng mà những người có chứng kiến riêng thì lại ít, còn những kẻ hùa theo à nhiều.

    Trả lờiXóa
  6. Bọn dân mạng mà chỉ biết a dua theo bầy đàn thì đó chính là lũ bầy đàn nên chỉ muốn vung mõm lên sủa cho to chớ cái não thì bé như não con kiến; hãy tự răn mình chớ nghe theo bầy đàn trên mạng thì mới thành người không phải thuộc lũ bầy đàn để mọi người còn coi trọng.

    Trả lờiXóa
  7. Đầu têu là cái ông tên Hải bao đồng,vừa nghe hơi nồi chõ đã lên mạng vung tay múa chân hùng hổ tuyên bố sẽ làm đến cùng việc này...do tính bốc đồng của ông Đ N Hải nên bọn xấu lợi dụng xuyên tạc chửi bới chính quyền.mới biêt ông Hải nguy hiểm thật. Thông tin trên mạng xã hội thức sự rất một chiều, không có một cơ quan nào đứng ra kiểm soát tất nhiên đó là lỗ hổng xuất phát từ Facebook, thiếu sự phối hợp giữa facebook với cơ quan chức năng.

    Trả lờiXóa
  8. Vụ cô Tuất dù bị đẩy lên thành một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng, nhưng tôi tin không lâu nữa, trắng đen sẽ được làm rõ. Bài học là khi chưa đủ thông tin thì chớ a dua bầy đàn đăng tải, sẻ chia những thông tin chưa được kiểm chứng. Lũ kền kền thật đáng sợ, bất cứ vụ việc nào đang nóng bỏng trên mạng là chúng nó sẽ lợi dụng để đưa tin sai sự thật nhằm vào chính quyền gây mất ổn định chính trị

    Trả lờiXóa
  9. tung tin giả như vậy ai không biết rõ vụ việc sẽ tưởng thật và từ đó làm phức tạp thêm tình hình. Vẫn khuyên mọi người là nên đọc tin từ các trang chính thống để cập nhật tin tức một cách chính xác nhất Lại thêm những trường hợp lợi dụng mạng xã hội để tung tin thất thiệt, sớm muộn cũng phải trả giá trước pháp luật thôi!

    Trả lờiXóa
  10. luật an ninh mạng đã được áp dụng từ lâu, nhiều kẻ cũng đã bị xử lý liên quan đến tung tin giả nhưng nhiều người vẫn dửng dưng, thách thức pháp luật để đăng những thông tin câu view, câu like. Thậm chí trong trường hợp này, đối tượng còn hạ thấp uy tín của cán bộ huyện Quốc Oai.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog