Chia sẻ

Tre Làng

Thông tin Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai bị bắt không chính xác

(VTC News) - Đại diện phòng Tổ chức cán bộ, Bệnh viện Bạch Mai khẳng định, thông tin Giám đốc bệnh viện bị bắt là không chính xác.

Tối 13/4, tiến sĩ, bác sĩ Đỗ Văn Thành, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, thời gian qua bệnh viện nhận được thông tin cho rằng Giám đốc Bệnh viện là giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Quang Tuấn bị bắt do có liên quan tới vụ việc cơ quan công an điều tra thanh tra Bệnh viện Tim (Hà Nội) mua sắm thiết bị y tế. Tuy nhiên, ông Thành khẳng định, đây là thông tin không chính xác.

“Thông tin này không chính xác, vì hàng ngày Giám đốc vẫn làm việc và đi công tác, không có bất kỳ gián đoạn nào về công việc”, ông Thành nói.

Ông Nguyễn Quang Tuấn được bổ nhiệm làm Giám đốc Bệnh viện Tim (Hà Nội) vào năm 2012,. Ngày 18/3/2020, ông Tuấn được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai.

Giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai.

Ngày 12/4, đại diện Sở Y tế Hà Nội cho biết, cơ quan công an đã làm việc với Bệnh viện Tim Hà Nội, yêu cầu cung cấp tài liệu để xác minh vụ việc liên quan các gói thầu mua sắm thiết bị y tế, đề án xã hội hóa tại các bệnh viện công lập. Tổ công tác của cơ quan điều tra làm việc với bệnh viện liên tục từ ngày 9/4.

Cơ quan điều tra đề nghị Bệnh viện Tim Hà Nội cung cấp tài liệu liên quan quy chế hoạt động làm việc, quy chế thu chi tài chính; hồ sơ, tài liệu liên quan việc đề xuất, chủ trương, thực hiện các đề án xã hội hoá, liên danh liên kết về trang thiết bị y tế tại bệnh viện này.

Đồng thời, Bệnh viện Tim Hà Nội cũng được yêu cầu cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan việc đề xuất, chủ trương, thực hiện đấu thầu mua sắm thiết bị và quá trình thực hiện hợp đồng của từng doanh nghiệp đối với các gói thầu trang thiết bị y tế, vật tư y tế, trong đó có vật tư tiêu hao can thiệp tim mạch từ năm 2015 đến nay.

Liên quan tới vụ việc này, ông Nguyễn Sinh Hiền, Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội xác nhận thông tin Cơ quan CSĐT (Bộ Công an) làm việc với bệnh viện để thu thập tài liệu liên quan việc thực hiện các gói thầu mua sắm trang thiết bị y tế, vật tư và thực hiện các đề án xã hội hóa tại bệnh viện công.

Ông Hiền khẳng định cơ quan điều tra đang lấy tài liệu và chưa có kết luận gì. Bệnh viện sẽ phối hợp điều tra theo yêu cầu của công an.

4 nhận xét:

  1. Đồng thời, Bệnh viện Tim Hà Nội cũng được yêu cầu cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan việc đề xuất, chủ trương, thực hiện đấu thầu mua sắm thiết bị và quá trình thực hiện hợp đồng của từng doanh nghiệp đối với các gói thầu trang thiết bị y tế, vật tư y tế, trong đó có vật tư tiêu hao can thiệp tim mạch từ năm 2015 đến nay.

    Trả lờiXóa
  2. Trong giai đoạn điều tra về việc mua sắm trang thiết bị của bệnh viện Tim thì hiện nya cơ quan điều tra đã và đang vào cuộc rất quyết liêt. Có thể nói là các bác sỹ của ngành y tế cống hiến cũng nhiều nhưng việc làm như này là chưa chuẩn mực, còn riêng việc bác sỹ Tuấn thì phía bệnh viện Bạch Mai đã có ý kiến rồi, Giám đốc vẫn đi làm bình thường, còn sai phạm đến đâu, xử lý đến đó. Báo chí không nên nóng vội.

    Trả lờiXóa
  3. Chúng ta không nên tin các thông tin không chính thống, xuyên tạc sự thật

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog