Chia sẻ

Tre Làng

Vì sao KKF liên tục tìm “chỗ đứng” ở các diễn đàn Liên Hợp quốc?


Có thể nói, Việt tân và “Liên đoàn Khmers Kampuchea Krom” (KKF) nằm trong số các tổ chức phản động lưu vong kiên trì, đeo bám, bất chấp mọi chiêu trò để có được “chỗ đứng” tại diễn đàn Liên Hiệp quốc bất chấp bị công khai từ chối nhiều lần.


“Liên đoàn Khmers Kampuchea Krom” (viết tắt là KKF) là một tổ chức thường xuyên tuyên truyền tư tưởng ly khai, tự trị cho người Khmer Krom tại Việt Nam. Được Đảng Cứu quốc Campuchia và Đảng Quyền lực Khmer chống lưng, KKF đòi sáp nhập miền Tây Nam Bộ của Việt Nam vào Campuchia, để khôi phục lãnh thổ của nước Phù Nam cũ. Năm 2012, KKF đã từng bị Hội đồng Kinh tế – Xã hội của LHQ (ECOSOC) từ chối cấp quy chế tham vấn. ECOSOC là một cơ chế quốc tế duy nhất của LHQ cấp tấm vé cho các NGO có được vị trí tham vấn tại Liên Hiệp quốc, tức là có “vị trí” để ngồi trong hội trường của Liên Hiệp quốc để phát biểu ý kiến trước các vấn đề liên quan khi được chấp thuận. Lý do ECOSOC từ chối là nhận được bằng chứng từ Chính phủ Việt Nam “về mục tiêu và hành động của KKF nhằm kích động ly khai, chia rẽ giữa các dân tộc, tôn giáo và phá hoại trật tự xã hội ở Việt Nam, vi phạm các nguyên tắc cơ bản của Hiến chương LHQ”. Sau khi các thành viên ECOSOC nhận được bằng chứng Việt Nam cung cấp về ý đồ và các hoạt động của KKF, nhiều nước ở trong và ngoài khu vực đã nhất trí với đề nghị của Việt Nam là không để tổ chức này có quy chế tư vấn, cũng qua đó Việt Nam đã cảnh báo Liên Hiệp quốc cần nhận thức cần nghiêm túc về việc các tổ chức phi chính phủ muốn lợi dụng quy chế này phục vụ cho mưu đồ vi phạm pháp luật quốc gia, pháp luật quốc tế.


Một trong số “yêu sách” của KKF

Tuy nhiên, bất chấp việc từng bị từ chối, hàng năm KKF vẫn “kiên trì” nộp đơn xin quy chế tư vấn của ECOSOC này.

Vì sao KKF vẫn kiên trì xin ECOSOC mỗi năm bất chấp việc từng bị từ chối?

Về KKF nhiều lần bị báo chí trong nước vạch trần bản chất tổ chức kích động bạo loạn, kích động chống chính quyền, lôi kéo người DTTS đòi ly khai, tự trị

Nhiều năm qua, tổ chức “Liên đoàn Khmers Kampuchea Krom - KKK - KKF” (ở Mỹ) triệt để lợi dụng việc tham gia các “diễn đàn” quốc tế, tiếp xúc các chính khách gia tăng các hoạt động tuyên truyền, xuyên tạc, vu cáo chống phá Việt Nam. KKF đã cử phái đoàn tham gia “Diễn đàn thường trực Liên hợp quốc về các vấn đề dân tộc bản địa (UNPFII) lần thứ 14”, “Diễn đàn nhân dân ASEAN 2015” AFP, tiếp xúc chính khách Mỹ về vấn đề tự do tôn giáo, tuyên truyền, xuyên tạc, vu cáo Việt Nam, bắt và xử lý số đối tượng vi phạm pháp luật ở trong nước là vi phạm dân chủ, nhân quyền, đàn áp sư sãi; yêu cầu Việt Nam, Campuchia chấm dứt phân biệt đối xử với người “Khmer Krom”; đề nghị Liên hợp quốc, các tổ chức quốc tế và các nước thành viên ASEAN can thiệp; yêu cầu thành lập Văn phòng nhân quyền bảo vệ quyền lợi cho người “Khmer Krom” tại Việt Nam…

Tại Campuchia, đảng Cứu quốc Campuchia – CNRP sau khi bị giải thể (ngày 16-11-2017), số lãnh đạo lưu vong của đảng này ở nước ngoài chống đối quyết liệt hơn. Chúng thành lập “Phong trào cứu quốc Campuchia – CNRM” tại Mỹ (tháng 1-2018) để tiếp tục đấu tranh vì nền “dân chủ” Campuchia. Được sự dung túng của đảng Cứu quốc (CNRP), các đối tượng phản động người Khmer lưu vong tiếp tục lợi dụng các vấn đề dân chủ, nhân quyền tiến hành nhiều hoạt động chống phá Việt Nam. Chúng đã tổ chức hội thảo “Nâng cao nhận thức và sự tham gia giải quyết vấn đề Khmer Krom” để xuyên tạc, vu cáo Việt Nam “xâm phạm” quyền tự do tín ngưỡng, phong tục tập quán, không tôn trọng sư sãi Phật giáo Nam tông Khmer; thống nhất bố trí nhân sự lãnh đạo điều hành chùa Samaki Reangsay (thành phố Phnôm Pênh) thành nơi tập trung các hoạt động chống đối; trao học bổng cho số tăng sinh (do “Liên minh tăng sinh sinh viên KKK” tuyển chọn) đưa sang Thái Lan “tu học” nhằm đào tạo, huấn luyện phục vụ mục tiêu chống phá Việt Nam lâu dài.

Trong nước, qua công tác truy xét, ta đã phát hiện, thu hàng ngàn tài liệu có nội dung xuyên tạc lịch sử vùng đất Nam bộ, cho rằng, đất Nam bộ là của người “Khmer Krom” bị Việt Nam xâm chiếm. Lợi dụng Tuyên ngôn về quyền của người bản địa của Liên hợp quốc, chúng xuyên tạc chính sách dân tộc của Đảng, Nhà nước ta đối với dân tộc Khmer; vu cáo, kích động gây chia rẽ quan hệ Việt Nam - Campuchia; ủng hộ hoạt động của Đảng CNRP; tuyên truyền, khuếch trương thanh thế cho KKF. Lực lượng an ninh còn phát hiện hàng chục đối tượng bên ngoài thường xuyên tác động, chỉ đạo, tài trợ, hướng dẫn các phần tử cực đoan trong nội địa thu thập tin tức bí mật chuyển ra ngoài, lợi dụng các vụ việc phức tạp, nhạy cảm để xuyên tạc, vu cáo chính quyền đàn áp tôn giáo, dân tộc thiểu số, kích động quần chúng gây rối, biểu tình đòi ly khai, tự trị.

Nhiều đối tượng cộm cán “Liên đoàn KKK - KKF” tại Mỹ và các hội, nhóm KKK cực đoan tại Campuchia, Thái Lan nhập cảnh vào địa bàn Tây Nam bộ thu thập tin tức bí mật, móc nối cơ sở, tiếp tục lợi dụng các vấn đề dân chủ, nhân quyền tiến hành các hoạt động chống phá Việt Nam.

Với các thủ đoạn tinh vi, KKF chủ trương sử dụng hình ảnh 3 màu: Xanh - vàng - đỏ (màu cờ của KKF) làm biểu tượng tuyên truyền, vận động, lôi kéo, móc nối với số phần tử thù địch, phản động trong nội địa với mục tiêu mặc định sự tồn tại của tổ chức KKF trong vùng dân tộc Khmer tiến tới đòi quyền “dân tộc tự quyết” cho người Khmer, lập “Nhà nước Khmer Krom”.

Như vậy, bất chấp sự thật lịch sử về vùng đất Tây Nam bộ mà đồng bào Khmer đang sinh sống là một phần không thể tách rời của lãnh thổ Việt Nam. Hiện nay, KKF vẫn câu kết với Việt tân và các tổ chức chống đối thế lực thù địch, phản động đang đeo đuổi, làm rộ lên vấn đề Khmer Krom, vu cáo Việt Nam “cướp đất” Campuchia, xuyên tạc trắng trợn chính sách của Đảng, Nhà nước ta về vấn đề dân tộc, nhất là những vấn đề liên quan đến đồng bào dân tộc Khmer.

Với “thành tích” chống phá nói trên, hàng năm các báo cáo về tự do tôn giáo, dân tộc của Bộ Ngoại giao Mỹ hay báo cáo nhân nhân quyền của Freedom House vẫn khai thác, sử dụng thông tin xuyên tạc, một chiều từ KKF để xuyên tạc tình hình Việt Nam. Cho dù có nhận được sự hậu thuẫn của Mỹ thì KKF khó có hy vọng được các thành viên ECOSOC cấp quy chế tư vấn, cho dù nó có kiên trì nộp đơn mỗi năm.

VKL

6 nhận xét:

  1. Sự thật từ lịch sử của vùng đất Tây Nam Bộ và Đồng bào dân tộc Khmer thuộc lãnh thổ Việt nam là điều không thể chối cãi. Đó hoàn toàn thuộc Việt Nam và là dân tộc Việt Nam, người đồng bảo của Tổ quốc này. Vì vậy những tổ chức như KKF muốn thực hiện âm mưu thủ đoạn của mình do có các tổ chức nước ngoài chống lưng hoàn toàn là trái ngược với mục tiêu, con đường và pháp luật Việt Nam. Những tổ chức này cần sớm bị pháp luật xử lí.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng ta phải nhận diện được âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch, chỉ rõ những phương thức chống phá của chúng; đồng thời nâng cao sức đề kháng cho cán bộ đảng viên và người dân để chống lại luận điệu xuyên tạc của chúng.

      Xóa
  2. Luận điệu xuyên tạc của tổ chức quốc tế như Freedom House luôn muốn ngầm nhằm chống phá lại chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam và những tổ chức như KKF được hỗ trợ mấy thì cũng khó mà đượct ổ chức quốc tế chấp thuận những đề xuất của chúng. Vì những thông tin các tổ chức này là không có căn cứ và xuyên tạc tình hình của một quốc gia như Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  3. Hoạt động của tổ chức KKF này vô cùng nguy hiểm. Được nhận tài trợ từ nhiều thế lực thù địch, KKF có nhiều hoạt động chống phá, xuyên tạc kích động gây ra sự thù ghét, mâu thuẫn giữa nhân dân hai nước Việt - Cam. Cũng phải nói lại, Vùng Nam bộ đã được lịch sử quyết định thuộc về Việt Nam cũng chính thủ tướng Hunsen đã khẳng định như vậy. Lật sử để xuyên tạc, vu oan giá họa thì khác gì "nhổ nước bọt" vào mặt ông cha, tổ tiên của mình. "Chó cứ sủa đoàn người cứ đi", tin rằng người dân Camphuchia sẽ đủ tỉnh táo để phân biệt đúng sai tôn trọng pháp lý và lịch sử cũng như bài trừ bọn phản động KKF này ko cho chúng có cơ hội thực hiện được những âm mưu xảo trá, trơ trẽn của chúng.

    Trả lờiXóa
  4. Cho nó nộp, nó khác gì bọn Việt tân đâu, cứ s.ủ.a trăng đi chúng mày, đòi cái kít. Lũ trở cờ phá hoại như KKF như những con quỷ khát máu đang tìm cách xâm nhập vào xã hội Một tổ chức chuyên lôi kéo kích động các phần tử xấu chống lại chính quyền, chống lại đất nước thì chắc chắn có bàn tay của kẻ thù bên ngoài nhúng vào


    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog