Chia sẻ

Tre Làng

Công an huyện Vân Đồn nói gì về thông tin CSGT đập vỡ gương xe người vi phạm?


Công an huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) đang phối hợp truy tìm tài xế xe bán tải chạy quá tốc độ, không chấp hành yêu cầu và đe doạ CSGT.

Khi bị lực lượng CSGT triệu tập, tài xế Ph. thừa nhận hành vi vi phạm của mình và cho biết không phát hiện sự việc và tiếp tục cho xe di chuyển đã bị lập biên bản xử phạt hành chính.

Liên quan đến clip "Đội CSGT - trật tự Công an huyện Vân Đồn đập vỡ gương xe" xuất hiện trên mạng xã hội, ngày 27/5, Công an huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) đã có báo cáo gửi lãnh đạo Công an tỉnh, lãnh đạo huyện Vân Đồn về tình hình xử lý vi phạm giao thông của tài xế xe bán tải BKS 14C-251.63

Theo báo cáo, hồi 9h49 ngày 27/5, Tổ công tác CSGT - trật tự, Công an huyện gồm 5 cán bộ, chiến sỹ đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát theo kế hoạch tại Km2+900 trên Tỉnh lộ 334 thuộc địa bàn thôn Đông Tiến, Đông Xá đã phát hiện xe ô tô bán tải BKS 14C-251.63 chạy quá tốc độ 70km/h, vượt quá tốc độ cho phép 20 km/h.

Tổ công tác đã ra tín hiệu dừng xe, nhưng lái xe không chấp hành hiệu lệnh mà cố tình điều khiển phương tiện bỏ chạy.

Hình ảnh được cắt ra trong Clip

Theo phản xạ, cán bộ Đội CSGT - trật tự đã nhảy sang một bên nhưng do lái xe điều khiển xe chạy với tốc độ cao và tình huống quá đột ngột nên gậy chỉ huy giao thông đã văng vào gương chiếu hậu phía bên trái của xe ô tô và khiến cho mặt kính gương chiếu hậu rơi xuống đất.

Sau đó, lái xe dừng lại và xuống xe, Tổ công tác có thông báo lỗi vi phạm cho lái xe biết và yêu cầu lái xe xuất trình giấy phép lái xe, các giấy tờ có liên quan đến phương tiện, nhưng lái xe không chấp hành yêu cầu kiểm tra và có những lời lẽ đe dọa đến Tổ công tác.

Lái xe còn dùng tay đánh vào đầu một CSGT trong Tổ công tác và yêu cầu Tổ công tác phải đền vì làm hỏng gương.

Do tình huống xảy ra quá bất ngờ, nên Tổ công tác không kịp ghi hình lại hành vi đó và do lực lượng khi đó quá mỏng, chưa đủ căn cứ nên Tổ công tác đã không khống chế để đưa lái xe về để xử lý hành vi chống người thi hành công vụ.

Sau đó, Tổ công tác có giải thích và yêu cầu lái xe chấp hành làm việc theo quy định, Tổ công tác sẽ có trách nhiệm sửa chữa gương cho lái xe do vô ý làm vỡ.

Khi được Tổ công tác giải thích về lỗi vi phạm, lái xe đã xin ra ngoài xe để lấy giấy tờ. Nhưng lựa chọn sơ hở của Tổ công tác khi bận xử lý các trường hợp vi phạm khác, thì lái xe bán tải BKS 14C-251.63 đã bỏ đi.

Tổ công tác đã tiến hành xác minh họ tên, địa chỉ của lái xe để tiến hành gửi thông báo vi phạm hành chính về nơi cư trú của lái xe theo quy định của pháp luật.

6 nhận xét:

  1. Việc đầu tiên chúng ta cần nhìn nhận đó chính là lỗi sai trước hết đến từ phía tài xế, đã vi phạm luật lại còn không chấp hành người thi hành công vụ. Việc làm của chiến sĩ CSGT suy cho cùng là nhằm khống chế đối tượng không chấp hành

    Trả lờiXóa
  2. Theo báo cáo, hồi 9h49 ngày 27/5, Tổ công tác CSGT – trật tự, Công an huyện gồm 5 cán bộ, chiến sỹ đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát theo kế hoạch tại Km2+900 trên Tỉnh lộ 334 thuộc địa bàn thôn Đông Tiến, Đông Xá đã phát hiện xe ô tô bán tải BKS 14C-251.63 chạy quá tốc độ 70km/h, vượt quá tốc độ cho phép 20 km/h. Tổ công tác đã ra tín hiệu dừng xe, nhưng lái xe không chấp hành hiệu lệnh mà cố tình điều khiển phương tiện bỏ chay. Theo phản xạ, cán bộ Đội CSGT – trật tự đã nhảy sang một bên nhưng do lái xe điều khiển xe chạy với tốc độ cao và tình huống quá đột ngột nên gậy chỉ huy giao thông đã văng vào gương chiếu hậu phía bên trái của xe ô tô và khiến cho mặt kính gương chiếu hậu rơi xuống đất.
    Sau đó, Tổ công tác có giải thích và yêu cầu lái xe chấp hành làm việc theo quy định, Tổ công tác sẽ có trách nhiệm sửa chữa gương cho lái xe do vô ý làm vỡ.

    Trả lờiXóa
  3. Tên này đúng ngoan cố, đã vi phạm pháp luật còn cố chấp, cực kỳ coi thường pháp luật, đặc biệt nó còn có hành vi chống đối người thi hành công vụ. Thật sự những hành động như vậy cần phải lên án và có biện pháp xử lí kịp thời ngay lập tức

    Trả lờiXóa
  4. Việc đầu tiên chúng ta cần nhìn nhận đó chính là lỗi sai trước hết đến từ phía tài xế, đã vi phạm luật lại còn không chấp hành người thi hành công vụ. Việc làm của chiến sĩ CSGT suy cho cùng là nhằm khống chế đối tượng không chấp hành. Tên này đúng ngoan cố, đã vi phạm pháp luật còn cố chấp, cực kỳ coi thường pháp luật, đặc biệt nó còn có hành vi chống đối người thi hành công vụ. Thật sự những hành động như vậy cần phải lên án và có biện pháp xử lí kịp thời ngay lập tứ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không thể bao biện cho tài xế vi phạm giao thông này

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog