Chia sẻ

Tre Làng

Đen

Sáng đói quá, lôi tút của anh Đôn Lò về cho anh em thẩm.

ĐEN

Cách đây ít bữa, a4 đăng 1 cái tút, trong đó so sánh tốc độ tiêm vaccine của 1 số quốc gia từng là tâm điểm dịch, với nhiều triệu người nhiễm và nhiều trăm ngàn người đi gặp cụ Mác cụ Lê như Mỹ, Anh, Israel...., nhưng nhờ chính sách tiêm chủng quyết liệt, đã dần ra khỏi thế khó khăn, từng bước gỡ bỏ cách ly xã hội. Tút đó hàm ý chê sự chậm chạp và lúng túng của Chính phủ, bên cạnh những việc đã làm tốt.

A4 ẩn tút đấy sau 30p đăng, vì thấy nó chưa ổn, chưa thấu đáo. Chê, khi không được như ý, luôn dễ. Tìm hiểu ngọn ngành để thông cảm, hoặc tìm giải pháp, hoặc chê tiếp hehe, mới khó.

Việc chậm nhập vaccine, tiêm bao phủ của VN là có thật, số liệu đầy ra. Nhưng tại sao? Sau đây là những ý kiến cá nhân:

1. Việt Nam vẫn chưa tự chủ được Vaccine.

2. Các quốc gia tự chủ được thì tự lo cho họ trước, hạn chế xuất khẩu. Điển hình là Mỹ, Anh... Khựa thì tương đối sẵn, cơ mà yếu tố chất lượng, chính trị, tâm lý khiến việc dễ thành khó. Nga thì hình như chúng ta chậm chân trong tin tưởng 1 người bạn cũ khi từ đầu đầu tư vào các vaccine Âu - Mỹ, bỏ quên Nga.

3. Nguồn lực tài chính yếu. Cái này thì không cần phải bàn thêm.

4. Cơ chế linh động không có. Khi phê duyệt thì mức giá khác, đến khi làm việc chào hàng giá nó lại lên giời. Lại quy định chỉ cơ quan nhà nước mới được mua haizzz. Trong bối cảnh Củi Lò dữ dội, ai dám bước ra bảo để em, mua đắt gấp 3 em cũng mua, cứu dân đã? Lời nhân nghĩa nói thì dễ, nhưng phải đảm bảo mạng sống mới nói lời nhân nghĩa được. Đấy là chưa nói riêng giá cao, hiệu quả của vaccine, cho phép công ty thu thập dữ liệu nhân dân kết quả tiêm chủng cũng là vấn đề mà dư luận có thể giết thịt người dám bước ra (như Israel chấp nhận tất, miễn là được tiêm).

5. Tâm lý tự tin, mình đang làm quá tốt, kiên cường thêm tí đến Quý IV, khi vaccine Việt ra thị trường, thì chiến thắng vang dội. Cơ bản cả nước sẽ tiêm 1 loại Vaccine, hiệu quả ổn hơn. Đếu ngờ cái biến chúng Ấn mọi này nó vcđ thế, chúng ta vẫn đang cố, nhưng có lẽ không kiên cường chờ được.

Nếu đặt tayto Anh Pháp Mỹ Israel vào trong tình huống trên, ai cũng xử lý như ta thôi, đếu khác đâu.

Thế nên, cú bẻ lái của Thủ tướng, từ phòng ngự sang tấn công, chấp nhận đã thua 1 keo, để xoay sang mua vaccine khẩn cấp, tìm cả lối thoát cho cơ chế giá bằng lập Quỹ, bằng tiền của Doanh nghiệp, nhân dân (Nói luôn, tiền từ ngân sách, hay doanh nghiệp, tay túi Lò, đều là tiền VN cả, đếu khác nhau mấy đâu) Lò đánh giá là sáng suốt, quyết liệt và dũng cảm.

1 điểm cộng cho Tân Thủ tướng.

Trong lúc này, cacc có lẽ nên tập trung tinh thần, bình tĩnh tuân thủ và chờ vaccine về.

Trong lúc ấy, cứ tậu chum caongohatho về ngồi nhà, làm đĩa dưa xào lòng, xem lai chym chị Moon đấm bể mõm showbitz cũng không tệ.

Đen thôi, đỏ quên đi. May mà cũng xử lý không tệ. Chúng ta sẽ chiến thắng, đừng lo. Nhất là đồng đội đừng ngu, hehe.

1 nhận xét:

  1. Nếu có tâm thì hãy chung tay dẹp dịch, đừng phá đám

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog