Chia sẻ

Tre Làng

Giám đốc Công an Hà Nội: 'Đại úy Nguyễn Văn Lâm nghiệp vụ non kém'


Để chấn chỉnh, khắc phục không để xảy ra các vụ việc tương tự, Giám đốc Công an Hà Nội yêu cầu các đơn vị rút kinh nghiệm.

Ngày 21/5, Giám đốc Công an Hà Nội có công văn yêu cầu lực lượng công an thủ đô chấn chỉnh điều lệnh, tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân. Cán bộ, chiến sĩ chịu trách nhiệm trước giám đốc nếu để xảy ra sai sót, vi phạm.

Chỉ đạo trên được đưa ra sau sự việc đại úy Nguyễn Văn Lâm, cựu cán bộ Công an xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, thờ ơ và thiếu trách nhiệm khi đứng nhìn tài xế taxi vật lộn, khống chế tội phạm mà không can thiệp, hỗ trợ bắt giữ.

Nhiều người bức xúc khi đại úy Lâm đứng nhìn lái xe vật lộn với tên cướp. Ảnh cắt từ clip.

Theo Công an Hà Nội, chiều 16/5, đại úy Lâm đi làm nhiệm vụ cấp căn cước công dân lưu động. Khi đến đường Cienco 5 thuộc xã Cự Khê, anh Lâm phát hiện tài xế taxi Nguyễn Trần Minh bị đâm trọng thương nhưng vẫn khống chế tên cướp mang lệnh truy nã nguy hiểm.

Lúc đó, đại úy Lâm đứng nhìn và gọi điện thoại cho công an xã để xin chi viện, không lập tức tiếp cận, phối hợp bắt giữ kẻ phạm tội.

"Việc làm của đồng chí Lâm không phù hợp, thể hiện sự non kém về nghiệp vụ, tinh thần kiên quyết tấn công trấn áp tội phạm và ý thức phục vụ nhân dân, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh và uy tín của lực lượng", Giám đốc Công an Hà Nội đánh giá.

Để chấn chỉnh, khắc phục không để xảy ra các vụ việc tương tự, Giám đốc Công an Hà Nội yêu cầu các đơn vị rút kinh nghiệm. Mỗi cán bộ chiến sĩ phải tự giác, thường xuyên rèn luyện phẩm chất đạo đức, tinh thần coi trọng danh dự, tư cách.

Công an thành phố yêu cầu mỗi cán bộ, chiến sĩ vận dụng thành thạo, nhuần nhuyễn các biện pháp nghiệp vụ, kỹ năng xử lý đối với từng tình huống, vụ việc cụ thể; phát huy tinh thần trách nhiệm, giữ gìn uy tín của người chiến sĩ công an.

Thủ trưởng các đơn vị cũng cần tăng cường kiểm tra, kịp thời chấn chỉnh, xử lý nghiêm sai phạm theo quy định.

Theo điều tra, ngày 23/4, Đặng Phạm Sáu (51 tuổi, ở tỉnh Thanh Hóa) do mâu thuẫn nên dùng dao đâm chết con trai của chủ tiệm cầm đồ ở huyện Cẩm Thủy, rồi bỏ trốn. Ngày 28/4, Sáu bị Công an Thanh Hóa truy nã về tội Giết người.

Chiều 16/5, Sáu trốn ra Hà Nội và thuê taxi của anh Nguyễn Trần Minh tại khu vực cầu Chương Dương (quận Hoàn Kiếm), yêu cầu chở đi Thanh Hóa. 16h cùng ngày, Sáu dùng dao tấn công anh Minh.

Tài xế cùng bị can ra khỏi xe rồi vật lộn dưới đường. Anh Minh hô hoán và khống chế Sáu cho đến khi được người dân hỗ trợ.

Ngày 17/5, Công an huyện Thanh Oai đã ra quyết định kỷ luật cảnh cáo và điều chuyển đại úy Nguyễn Văn Lâm về Đội Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp công an huyện này. Theo án kỷ luật, Lâm sẽ không trực tiếp tiếp xúc, giải quyết công việc của người dân.

11 nhận xét:

  1. Nêu cao tinh thần kỷ luật nghiêm chính là sức mạng của lực lượng vũ trang. Có như vậy người sau mới rút kinh nghiệm đượcMột hình ảnh thực sự đáng buồn và gây thất vọng, mong rằng qua chuyện này sẽ không xuất hiện thêm hình ảnh như này một lần nào nữa.

    Trả lờiXóa
  2. Bắt tội phạm là nhiệm vụ chính của CAND, vậy mà đứng nhìn khi nhân dân vật lộn với kẻ cướp. Không thể có người vô cảm, vô trách nhiệm trong hàng ngũ CAND như thế này được. Đúng là một con sâu làm rầu nồi canh mà nghĩ lại chán.

    Trả lờiXóa
  3. hật sự anh công an này quá vô cảm. Lẽ ra anh ấy cùng bắt cướp và kêu gọi người dân xung quanh giúp đỡ cùng mới phải chứ. Nếu anh taxi không dũng cảm với tên cướp kia thì sự việc sẽ đi về đâu hậu quả sẽ ra sao. Là một người chiến sĩ công an thì không nên thờ ơ vô tâm như vậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công an thấy tên cướp mà vô cảm như vậy là không thể chấp nhận được

      Xóa
  4. Nên khen thêm anh tài xế taxi đã bắt được đối tượng truy nã đặc biệt (mặxc dù là vô tình do hắn cướp taxi) nhưng anh đã quá dũng cảm và quyết liệt và mọi chi phí điều trị nhà nước cần hỗ trợ để động viên anh và những người dũng cảm sau này.

    Trả lờiXóa
  5. Nhìn lại hình ảnh một nạn nhân bị tên cướp đâm trọng thương máu me đầy mình đang vật lộn với tên cướp hung tàn mà nhiều người đứng xem, quay clip dù nạn nhân van xin " Giúp em với " trong số đó lại có vị sĩ quan công an thờ ơ đứng nhìn, bấm điện thoại.
    Một hành vi đáng chê trách

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cả anh Lâm CA và người quay video này đều vô cảm

      Xóa
  6. Đặc biệt, mỗi cán bộ, chiến sĩ cần tự ý thức được trách nhiệm của bản thân, tự năng cao trách nhiệm, kỹ năng giải quyết tình huống để không bị lúng túng trong những trường hợp tương tự như vậy

    Trả lờiXóa
  7. thật đáng trách, chỉ mong sau sự việc lần này sẽ không bao giờ có một hình ảnh tương tự nào như vậy, không phải chỉ công an mà mỗi chúng ta thấy hành động bất bình cũng không nên khoanh tay. Nêu cao tinh thần kỷ luật nghiêm chính là sức mạng của lực lượng vũ trang. Có như vậy người sau mới rút kinh nghiệm được

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Là công an mà vô cảm như vậy là không thể chấp nhận được

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog