Chia sẻ

Tre Làng

Khởi tố, bắt tạm giam nguyên chủ tịch xã ở Nam Định vì cản trở làm CCCD gắn chíp

Mai Đỉnh

Ngày 21/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Nam Định đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam nguyên Chủ tịch UBND xã Giao Yến, huyện Giao Thủy về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Trước đó, vào tối ngày 30/4/2021, Tổ công tác cấp căn cước công dân lưu động (CCCD) của Công an huyện Giao Thủy, gồm 06 đồng chí, do Trung úy Nguyễn Văn Lực, cán bộ Công an huyện làm Tổ trưởng tiến hành cấp CCCD theo kế hoạch tại Nhà văn hóa xã Giao Yến.

Đến khoảng 23h cùng ngày, Trần Mạnh Cường, là Chủ tịch UBND xã Giao Yến (có biểu hiện say rượu) đến khu vực cấp CCCD tuyên bố không cho Tổ công tác cấp CCCD nữa, rồi có hành vi tự ý ngắt Aptomat làm mất điện toàn bộ khu vực Nhà văn hóa, khiến hoạt động cấp CCCD phải dừng lại, gây bức xúc cho nhiều người dân đã đăng ký, cấp số thứ tự và chờ đến lượt làm thủ tục cấp CCCD.

Nguyên nhân do trước đó Cường có đề nghị Tổ công tác ưu tiên làm thủ tục cấp CCCD trước cho một số người trong đội bóng đá của xã Giao Yến nhưng không được. Đến khi lãnh đạo UBND huyện, Công an huyện Giao Thủy xuống xã làm việc, chỉ đạo thì mới đóng điện trở lại để Tổ công tác tiếp tục cấp CCCD cho nhân dân.

Xác định hành vi trên đủ dấu hiệu cấu thành tội danh “Chống người thi hành công vụ” quy định tại Khoản 1, Điều 330, Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017, Công an huyện Giao Thuỷ đã chuyển giao hồ sơ để Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nam Định khởi tố, bắt tạm giam Trần Mạnh Cường.

6 nhận xét:

  1. Làm cccd là vì quyền lợi của mỗi công dân vậy mà một nguyên chủ tịch xã lại gây cản trở tổ công tác và người dân. Đây là chuyện không thể chấp nhận được và phải bị xử lí để kịp thời chấn chỉnh

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cán bộ xã mà chống người thi hành công vụ thì không thể chấp nhận được

      Xóa
  2. Chắc là đi giao lưu với đội bóng, sau đó có tí men ta đây có quyền, thêm tí nhờ làm căn cước công dân của các thanh niên, từ đấy làm lãnh đạo được dịp trổ tài, ai dè không thành công trong việc thể hiện bản thân. Giờ thì đẹp mặt.

    Trả lờiXóa
  3. Đhs đi chống đối công an, lại còn có đông người dân chứng kiến :))) chúc chú đi tù vui vẻ ạ. Bởi người ta nói bệnh sĩ diện là cái bệnh ngu dốt nhất mà, làm chủ tịch úy ban nhân dân xã mà nhận thức không đâu vào đâu đúng rõ chán...

    Trả lờiXóa
  4. là một người Chủ tịch xã mà lại có những hành động không thể chấp nhận được, cản trở công tác làm cccd, chống đối công an... toàn là những hành động lưu manh, phản động. Cơ quan chức năng cần vào cuộc làm rõ động cơ, mục đích và những sự vụ liên quan để xử lý đúng với pháp luật.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận thức của nguyên Chủ tịch xã như vậy là quá tồi, cần phải lên án

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog