Chia sẻ

Tre Làng

Hoài Linh lên tiếng khi bị tố chưa chuyển 14 tỷ đồng từ thiện

NSƯT Hoài Linh giải thích lý do số tiền từ thiện đóng góp giúp đồng bào lũ lụt miền Trung đến nay vẫn chưa được giải ngân.

Nghệ sĩ Hoài Linh.

Những ngày qua, trên cộng đồng mạng, nhiều người đặt câu hỏi về số tiền từ thiện 14 tỷ đồng mà nghệ sĩ Hoài Linh đang giữ giờ ra sao? Đây là khoản quyên góp cho đồng bào lũ lụt miền Trung từ tháng 10 năm ngoái.

Ngày 24/5, trả lời báo Người lao động, NSƯT Hoài Linh cho biết, đã thông tin đến một số cơ quan truyền thông về sự việc trên. Anh cũng cung cấp thêm, số tiền từ thiện chính xác là hơn 14,67 tỷ đồng. NSƯT Hoài Linh khẳng định số tiền hiện vẫn nằm trong tài khoản riêng dành cho mục đích từ thiện mà anh đã thiết lập.

Dịp Tết Nguyên Đán vừa qua, Hoài Linh đã chuẩn bị chuyến đi trao số tiền cho đồng bào miền Trung, sau chuyến lưu diễn tại Điện Biên, Lai Châu. Tuy nhiên do dịch Covid-19 bùng phát trở lại nên anh chưa thực hiện được. Danh hài dự định tiến hành chuyến đi từ ngày 10-17/5 nhưng tiếp tục phải hoãn do dịch bệnh diễn biến phức tạp.

"Tôi là người của công chúng, cần phải làm gương, không thể tập trung đông người. Mọi người hãy tin vào sự minh bạch của tôi. Cho đến thời điểm này số tiền quyên góp không phải là hơn 13 tỷ đồng mà chính xác là hơn 14,67 tỷ đồng. Tôi sẽ thực hiện sứ mệnh này và có các chứng từ, giấy xác nhận của địa phương nơi đoàn từ thiện của tôi đến trao. Bởi lẽ khi tiến hành đi trao số tiền này, tôi đều phải thông qua chính quyền địa phương và có sự xác nhận của địa phương khi tiếp nhận số tiền giúp đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả sau thiên tai", Hoài Linh nói.

Hoài Linh cũng cho biết, sau các đợt trao tiền từ thiện, anh sẽ công bố các clip và chứng từ minh bạch. Bản thân nghệ sĩ luôn tâm nguyện làm đúng lương tâm, "không làm mẻ một đồng" số tiền mà công chúng đã đặt niềm tin nơi anh.

Mai Linh

28 nhận xét:

  1. Vãi chưởng, nói thật chứ nếu Hoài Linh mà thương đồng bào miền trung thì cho dù có dịch cũng tìm đủ mọi cách để đưa tiền từ thiện đến tay người dân miền trung càng sớm càng tốt, chứ tới giờ này đến khi lộ ra thì nói do dịch ko đi dc, đúng là hài mà kkkkk, riết rồi Hoài Linh nghĩ dân chúng dễ bị múa quá, muốn múa sao là múa, nhưng nên nhớ còn pháp luật nhé.

    Trả lờiXóa
  2. Tiền hỗ trợ thì đưa ngay cho người ta lúc khó khăn vì lúc đó thiếu thốn đủ bề , được hỗ trợ một phần nào đó cũng coi như động viên tinh thần lẫn vật chất . Chứ lũ lụt đi qua bảy mươi hai đời mà tiền ủng hộ đang trên mồm thì không nên làm dâu trăm họ làm gì người đời họ chửi cho mất hình ảnh và danh tiếng bấy lâu chú à.

    Trả lờiXóa
  3. Càng thanh minh càng lộ sơ hở càng chết, rất nhiều chi tiết để chất vấn..à còn vụ chuyển khoản giả cũng ko thấy chắc tới hay giải thích gì???
    Nghe đồn chú quốc tịch Mỹ, thôi thì mua vé máy bay là vừa rồi.

    Trả lờiXóa
  4. Hoài Linh nên xem lại cách ứng xử cũng như cách làm việc thiện nguyện của mình, khi nhận số tiền ấy tức là người ta đã gửi gắm tình cảm, niềm tin sự tin tưởng nơi mình. Như vậy Hoài Linh đã thực sự đánh mất điều đó, nhiều người tỏ ra rất bất bình thái độ với Hoài Linh, cho đây là hành động lừa gạt lừa dối người dân khi đã để đồng tiền ấy bị lãng quên. tôi không chấp nhận kiểu làm này

    Trả lờiXóa
  5. chuyện như thế nào hồi sau sẽ rõ, hy vọng mọi thứ sẽ không đi quá xa, không làm sụp đổ hình tượng nghệ sĩ của chú và chú cũng sẽ không làm cho sự nghiệp của mình kết thúc nhưng mà không biết số tiền hơn 14 tỉ đấy nếu tính lãi suất lên thì đến giờ được bao nhiêu rồi nhỉ Chẳng có lý do gì để giữ tiền từ thiện đến nửa năm, hơn ai hết đồng bào gặp khó khăn cần sự giúp đỡ càng sớm càng tốt


    Trả lờiXóa
  6. Mọi việc rồi sẽ rõ nhưng qua sự việc này để chúng ta thấy việc làm từ thiện với số tiền lớn cần có sự quản lí, giám sát chặt chẽ để hạn chế hết mức rủi ro và đảm bảo đúng mục đích.

    Trả lờiXóa
  7. Thiết nghĩ nên chuyển mục đích quyên góp từ thiện này thành cứu hạn thì hợp lý hơn. Những đồng tiền từ mồ hôi nước mắt của người dân dành dụm để gửi đến đồng bào miền trung trong lúc nguy nan, khó khăn vì lũ lại bị"ngâm" hơn 6 tháng trời. Ông bà có câu "Một miếng khi đói bằng một gói khi no", lúc hoạn nạn nhất, người dân van trời khốn đốn thì những đồng tiên ấy lại "nằm im trong túi" của người nghệ sĩ hài. Đúng nực cười! Mong rằng nhà nước ta sẽ có những điều luật rõ ràng siết chặt hơn về việc quyên góp từ thiện của các cá nhân mà đang nổi lên như một phong trào trong mấy năm gần đây.

    Trả lờiXóa
  8. Trong trường hợp này không thể kết tội Hoài Linh "ăn chặn" tiền từ thiện của người dân như một bộ phận cộng đồng mạng rêu rao, đồn đại. Tuy nhiên việc "giữ yên" số tiền từ thiện 14 tỷ trong khoảng thời gian 6 tháng trời là vi phạm pháp luật và đi ngược lại sự tin tưởng ủy thác của người dân trong cả nước. Biết bao hoàn cảnh khốn khổ bởi cơn lũ lịch sử đang mong đợi được giúp đỡ trong khi số tiền ấy lại "nằm im". Thật đáng buồn!

    Trả lờiXóa
  9. Tôi nghĩ Hoài Linh nên xem lại mình cũng như cách làm thiện nguyện của mình. Bao nhiêu mồ hôi, nước mắt, niềm tin và lòng hảo tâm của người dân chắt chiu trong những đồng tiền từ thiện mà hành động này coi như đang lừa gạt người dân, lợi dụng lòng thương của người khác. Tôi rất bất bình về hành động này

    Trả lờiXóa
  10. Thật không hiểu nổi, con số gần 14 tỷ vnd đồng ấy nếu chuyển cho người dân vùng lũ kịp thời sẽ giúp được họ rất nhiều ! Nếu cộng đồng mạng không quan tâm đến thì chả biết bao giờ số tiền này mới được sử dụng đúng mục đích của nó!

    Trả lờiXóa
  11. 14 tỷ đồng không phải là số tiền nhỏ, tại sao bao nhiêu tháng trôi qua chú có thể lờ đi mà không trao tận tay người dân. Họ bị lũ như thế thì việc tiền tươi thóc thật đến tận tay là điều vô cùng quan trọng, ở đây quan trọng chính là cái tính chất kịp thời của nó. Vậy mà bao nhiêu tháng thế chú lại lờ đi sao?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Biết bao tháng không có dịch sao đếch đi đi, bản thân ông ta vẫn đi từ thiện cho các chương trình có nhà tài trợ mà, đúng là toàn lời lẽ bao biện của mà thôi, chốt lại vẫn là lòng tham cả ạ. đấy là còn chưa bao gồm tiền lãi trong bao nhiêu tháng đâu ạ.

      Xóa
    2. Số tiền đó và cả lãi nữa phải chuyển đến địa chỉ cần giúp đỡ ngay

      Xóa
  12. Cố tỉnh hay vô tình thì lần này chú cũng đã tự tay phá hỏng đi nghiệp diễn 30 năm của mình rồi đấy ạ. Có câu " Một lần bất tín vạn lần bất tin", chú đã rơi vào thế bị động đến mức không có một lời bao biện nào có thể bênh vực được cho mình rồi nên chú hiển nhiên sẽ có thêm nhiều người ghét và sẽ chẳng ai còn ủng hộ một người nghệ sĩ không thật thà như chú nữa

    Trả lờiXóa
  13. Không chấp nhận lời giải thích nào hết, mọi lời giải thích hiện tại đều không còn ý nghĩa gì cả. quan trọng là số tiền lãi và gốc ngay bây giờ cần trao tặng cho những người dân đẫ phải gánh chịu hậu quả của lũ. Ông chậm chạp một lúc là có thêm bao nhiêu người mất rồi thêm bao nhiêu sinh linh được sinh ra rồi đấy đm

    Trả lờiXóa
  14. Biết bao nhiêu người tin tưởng vào ông mới quyên góp mong ông đại diện họ trao tận tay người dân số tiền, thế mà ông giả câm giả điếc số tiền đấy luôn. Tính ôm thêm mấy tháng ăn lãi hay là định nuốt trọn 14 tỷ của người ta? Làm người ai làm thế ạ? Biết người dân vùng lũ họ khổ mà họ thiếu thốn như thế nào không?

    Trả lờiXóa
  15. Đợt này kể cả hoài linh có nhanh chóng trao trả số tiền cho nhân dan vùng lũ thì mọi người cũng sẽ chẳng còn tín nhiệm ông ấy nữa , vì đã mất niềm tin rồi. Chả có một lời bao nhiên hay giải thích nào còn hợp lí tại thời điểm này nên thôi thà ông cứ im lặng rồi trả tiền cho dân người ta còn hơn, 30 năm sự nghiệp coi như bỏ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói đúng, uy tín của Hoài Linh sẽ xuống dốc không phanh

      Xóa
  16. Chính ra giờ thấy Thủy Tiên vẫn còn là hành động thật và kịp thời này, mặc dù đợt đấy cũng lời ra tiếng vào nhưng ít nhất cô ấy cho mình thấy là cô ấy trực tiếp làm, nó rất khẩn trương và kịp thời, chứ không phải lươn lẹo rồi tình ăn chặn luôn tiền người dân như thế này

    Trả lờiXóa
  17. Hiện nay, khán giả chủ yếu quyên góp tiền theo niềm tin với nghệ sĩ, không có một thỏa thuận nào về việc sử dụng đồng tiền ủng hộ. Trong khi nghệ sĩ cũng chỉ biết nhận mà không tính toán rõ ràng phương án điều phối chi tiết nguồn tiền như thế nào cho hợp lý nhất. Sự thiếu chuyên nghiệp từ cả hai phía khiến câu chuyện nghệ sĩ làm từ thiện vẫn luôn bị đặt trong thế chênh vênh, bất ổn, gây tổn hại đến hình ảnh của cá nhân nghệ sĩ đó và xói mòn niềm tin nơi người hâm mộ.

    Trả lờiXóa
  18. Tiền kêu gọi cứu trợ bà con miền trung thì cần phải nhanh kịp thời, thiên tai lũ lụt bà con cần được cứu giúp tức thời...Nếu không có người nói ra thì không biết Hoài Linh xử lý số tiền này như thế nào??? Đã là cứu trợ phải giải quyết nhanh gọn rõ ràng..!Xử lý kiểu gì thì mất hết niềm tin rồi . Giờ lấy lại hơi khó . Hệ lụy rất cao.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói rất đúng, tôi cũng nghĩ như bạn

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog