Chia sẻ

Tre Làng

Nguồn gốc dịch Covid-19: Truyền thông tiết lộ tin tình báo; chuyên gia Mỹ kêu gọi cuộc điều tra mở

Baoquocte.vn. Ngày 23/5, tờ Wall Street Journal trích dẫn một báo cáo tình báo Mỹ cho biết, 3 nhà nghiên cứu thuộc Viện virus học Vũ Hán của Trung Quốc đã cần tới sự chăm sóc tại bệnh viện vào tháng 11/2019, vài tháng trước khi Trung Quốc tiết lộ về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Tờ Wall Street Journal trích dẫn một báo cáo tình báo Mỹ cho biết, vài tháng trước khi Bắc Kinh công bố về dịch Covid-19, 3 nhà nghiên cứu thuộc Viện virus học Vũ Hán của Trung Quốc đã cần tới sự chăm sóc tại bệnh viện vào tháng 11/2019. (Nguồn: AFP)

Theo báo này, báo cáo nói trên cung cấp thông tin chi tiết về số lượng các nhà nghiên cứu bị ảnh hưởng, thời gian mắc bệnh và những lần đến bệnh viện của họ, đồng thời cho rằng, những thông tin này có thể củng cố kêu gọi mở cuộc điều tra rộng hơn về việc liệu virus SARS-CoV-2 có thể đã rò rỉ khỏi phòng thí nghiệm của Viện virus học Vũ Hán hay không.

Thông tin trên được đưa ra trước thềm cuộc họp của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), dự kiến sẽ thảo luận về giai đoạn tiếp theo của cuộc điều tra về nguồn gốc dịch Covid-19.

Một người phát ngôn của Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ cho biết, chính quyền của Tổng thống Joe Biden tiếp tục đặt ra "những câu hỏi nghiêm túc về thời gian đầu bùng phát Covid-19, bao gồm cả nguồn gốc của dịch này ở Trung Quốc".

Cùng ngày, Giám đốc Viện Dị ứng và bệnh truyền nhiễm quốc gia Mỹ (NIAID), Tiến sĩ Anthony Fauci cho biết, những đánh giá cho rằng, dịch Covid-19 phát triển một cách tự nhiên là “không thuyết phục”, đồng thời kêu gọi thực hiện một cuộc điều tra mở về nguồn gốc của virus SARS-CoV-2.

Ông nêu rõ: “Tôi nghĩ chúng ta cần tiếp tục điều tra về những điều xảy ra tại Trung Quốc. Dĩ nhiên, những nhà điều tra về virus SARS-CoV-2 nói rằng, virus này có khả năng xuất hiện từ một ổ dịch động vật sau đó lây nhiễm cho các cá thể, nhưng cũng có thể là từ một tác nhân nào đó khác và chúng ta cần tìm ra tác nhân này".

Theo vị chuyên gia này, ông "hoàn toàn ủng hộ tất cả các cuộc điều tra nhằm xem xét nguồn gốc của virus SARS-CoV-2”.

6 nhận xét:

  1. Nhiều tình huống, nghi vấn đã được đặt ra trong dịch Covid-19 này, sự hoài nghi nghi ngờ đều đổ dồn cho Trung Tàu, khi nước này phát hiện ra đầu tiên cũng như là nước nhiều thủ đoạn nhất trước những đòn tấn công về mặt tài chính thương mại của mỹ. WHO đã từ chối điều tra và truy vấn trung quốc, khiến mỹ rất tức giận, bây giờ cần làm sáng tỏ để người dân thế giới biết được

    Trả lờiXóa
  2. Cần phải điều tra làm rõ về nguồn gốc ,nguyên nhân xuất hiện dịch bệnh thì mới có thể tìm ra hướng giải quyết dịch bệnh này. Không thể để một dịch bệnh kinh khủng như thế này tiếp tục đe dọa cả thế giới vì vậy cần sự chung tay vào cuộc của những người, tổ chức có trách nhiệm

    Trả lờiXóa
  3. Báo Mỹ kém bỏ con mẹ, “đéo” cần tư duy nhiều em ơi!
    Một là tại sao HôngKong tự giải tán biểu tình?
    Hai là đánh vào ai? Mỹ..châu Âu..Ấn..
    Nghênh ngang Biển Đông...
    Ba là sau Vũ Hán, họ có bị nữa đâu, vì họ chủ động mà. Bán đồ y tế, vaccine ...cả thế giới phải theo họ.
    Nhưng nguyên nhân đầu là quan trọng nhất.

    Trả lờiXóa
  4. Cần phải điều tra rõ ràng nguồn gốc, nguyên nhân dẫn đến đại dịch khủng khiếp của cả thế giới này, để từ đó, tìm ra cách giải quyết phù hợp chứ không thể để dịch bệnh hủy hoại cuộc sống của nhân loại thế này mãi được

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog