Chia sẻ

Tre Làng

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Việt Nam đã ký mua hơn 100 triệu liều vaccine Covid-19



Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết vừa qua Bộ Y tế đã đăng ký một loạt hợp đồng cho trên 100 triệu liều vaccine ngừa Covid-19.

Cố gắng đạt mục tiêu tiêm chủng toàn dân là thông điệp được Thủ tướng Phạm Minh Chính đưa ra trong chuyến công tác tại Trà Vinh sáng 22/5. Sau khi kiểm tra công tác bầu cử tại đây, Thủ tướng đến Trung đoàn 926 (Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Trà Vinh), thăm các cán bộ, chiến sĩ làm việc tại khu cách ly tập trung.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết vừa qua Bộ Y tế đã đăng ký loạt hợp đồng cho trên 100 triệu liều vaccine. Tuy nhiên, Thủ tướng cũng nhấn mạnh cần tiếp tục nghiên cứu, chuyển giao công nghệ để sản xuất trong nước, làm chủ việc sản xuất vaccine.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết vừa qua Bộ Y tế đã đăng ký một loạt hợp đồng cho trên 100 triệu liều vaccine ngừa Covid-19.

“Nghiên cứu hiện nay cho thấy vaccine có tuổi đời không dài. Việc tiêm vaccine phụ thuộc vào vòng đời của vaccine nên việc tiêm phải tiến hành thường xuyên, do đó chi phí rất lớn”, Thủ tướng nói.

Ông cho biết Chính phủ đang đề xuất chủ trương thành lập quỹ vaccine, kêu gọi các đơn vị, cơ quan, cộng đồng, nhà hảo tâm, doanh nghiệp, địa phương đóng góp. Quỹ vaccine vừa có ngân sách Nhà nước, vừa có đóng góp của xã hội, dành số tiền tối đa để có thể tiêm vaccine cho toàn dân. Trước hết là ưu tiên tuyến đầu như lực lượng y tế, báo chí, công an, quân đội…

Nhà nước đóng góp tối đa trong điều kiện có thể để tiêm vaccine miễn phí toàn dân, nhưng kêu gọi sự đóng góp của cộng đồng để có đủ ngân sách làm việc này chủ động, đúng tinh thần tấn công.

“Kêu gọi được bao nhiêu quý bấy nhiêu”, Thủ tướng nói và khẳng định Nhà nước vẫn chi ngân sách với tinh thần bảo vệ sức khỏe nhân dân là trên hết, trước hết trong điều kiện chống dịch hiện nay.

“Mỗi người khỏe thì toàn dân khỏe, toàn dân khỏe thì đất nước mới khỏe, mới có thể thực hiện được hai nhiệm vụ là xây dựng và bảo vệ đất nước”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhắc lại phương châm cơ bản trong phòng chống dịch là phát hiện sớm, cách ly nhanh, truy vết thần tốc, điều trị tích cực, nhanh chóng ổn định tình hình và điều trị dứt điểm.

Một lần nữa, Thủ tướng nhắc nhở “tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác”.

Trong đó, ông lưu ý cách tiếp cận mới trong phòng, chống dịch, kết hợp hài hòa, hợp lý, hiệu quả giữa phòng ngự và tấn công, lấy tấn công là chính. Người đứng đầu Chính phủ cũng làm rõ thêm quan điểm “chủ động tấn công” để các bộ, cơ quan, địa phương và toàn dân nắm vững, triển khai thực hiện.

Chủ động tấn công, theo Thủ tướng, nghĩa là phải xét nghiệm chủ động, tích cực hơn nữa, huy động mọi nguồn lực hợp pháp để tập trung cho công tác rất quan trọng này, từ đó phát hiện sớm ca bệnh. Đồng thời, phải ứng dụng công nghệ phục vụ truy vết.

Cùng với đó là việc thực hiện chiến lược vaccine, tăng cường tiếp cận các nguồn, mua vaccine theo đúng chương trình, kế hoạch đã đề ra, kể cả chuyển giao công nghệ; đẩy mạnh nghiên cứu, sản xuất; tổ chức tiêm hiệu quả, đúng ưu tiên.

Tùng Lâm

11 nhận xét:

  1. Tuyệt vời, vaccine chính là chìa khóa để chúng ta sớm giải quyết đại dịch covid. Việc chúng ta ký mua được hơn 100 triệu liều thực sự là tin rất vui cho toàn thể đất nước, xin cảm ơn sự cố gắng của chính phủ

    Trả lờiXóa
  2. Một hướng đi rất đúng đắn. Có vaccine sẽ kiểm soát được dịch bệnh khi đó đất nước ta sẽ yên tâm cho đời sống và nhân dân yên tâm lao động sản xuất, không để gián đoạn cho sự nghiệp phát triển kinh tế của Đất nước Việt Nam ta.

    Trả lờiXóa
  3. Cùng với đó là việc thực hiện chiến lược vaccine, tăng cường tiếp cận các nguồn, mua vaccine theo đúng chương trình, kế hoạch đã đề ra, kể cả chuyển giao công nghệ; đẩy mạnh nghiên cứu, sản xuất; tổ chức tiêm hiệu quả, đúng ưu tiên. Tin tốt lành,bây giờ giải pháp tiêm Vắc xin là căn cơ nhất cùng với thực hiện 5K, chủng mới lây lan rất nhanh nên khẩn trương tiêm văcxin để tạo miễn dịch cộng đồng.

    Trả lờiXóa
  4. Qua tinh thần này ta thấy được quyết tâm cao độ sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị đặc biệt là người đứng đầu Chính phủ đã rất quan tâm đến công tác phòng dịch. Tinh thần này đã được thể hiện sau khi họp lấy ý kiến của các thành viên chính phủ thì thủ tướng đã nhanh chóng kí kết mua 100 triệu liều. thủ tướng nhắc lại không lơ là mất cảnh giác trước mọi tình huống xảy ra

    Trả lờiXóa
  5. Việt Nam nói là làm! Hi vọng số vắc xin sẽ nhanh chóng được đưa về nước để có thể tiêm cho người dân để người dân có thể yên tâm sinh hoạt sản xuất không còn nỗi lo về dịch bệnh nữa . Tự hào là người Việt Nam và được sống trên đất nước Việt Nam

    Trả lờiXóa
  6. Việc này thể hiện sự quyết tâm cao độ, cố gắng to lớn của chính phủ trong việc đem vaccine đến tất cả mọi ngươi. Mọi người dân VN chắc chắn sẽ có cơ hội được tiêm vaccine, bảo vệ sức khỏe của chính mình và cả cộng đồng

    Trả lờiXóa
  7. Với nguồn vaccine hạn hẹp nhưng Chính phủ ta đã và đang rất cố gắng cho công cuộc tiêm chủng cộng đồng. Tin tưởng ở nhà nước mình sẽ không để ai bị bỏ lại ở phía sau, Việt Nam quyết tâm chiến thắng đại dịch

    Trả lờiXóa
  8. Với mục tiêu đến cuối năm 2021 nước ta sẽ có khoảng 150 triệu liều vắc xin để tiêm cho 75% dân số tạo ra sự miễn dịch cộng đồng để ổn định kinh tế, xã hội, Từ đầu năm đến nay, Chính phủ rất tích cực và quyết liệt trong việc song hành hai mục tiêu lớn: vừa tăng cường mua vắc xin để đáp ứng nhu cầu cấp thiết trong nước lại vừa tích cực phát triển vắc xin nước nhà. Bằng những chủ trương và bước đi vô cùng đúng đắn, phù hợp trong công tác phòng, chống dịch bệnh, nhân dân Việt Nam có quyền hi vọng về một chiến thắng covid toàn diện của dân tộc ta.

    Trả lờiXóa
  9. Đây là tín hiệu rất đáng phấn khởi, người dân nên tham gia tiêm phòng

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog