Chia sẻ

Tre Làng

Tùng Dương cùng nhiều nghệ sĩ quyên góp, ủng hộ vật tư cho Bắc Giang chống Covid-19

"Khi biết Bắc Giang là vùng dịch với nhiều ca Covid mới, tôi rất chia sẻ và muốn làm điều gì đó thiết thực để giúp đỡ quê nhà. Mong mọi người đoàn kết bình tĩnh chống dịch!", ca sĩ Tùng Dương chia sẻ.

Mới đây, ekip Tùng Dương và những người bạn đã âm thầm quyên góp và thu được con số 400 triệu đồng để ủng hộ cho tỉnh Bắc Giang chống dịch Covid-19. Theo Tùng Dương, số tiền này sẽ được chia ra làm nhiều đợt. Đợt 1 được chi trả để mua 2.500 bộ quần áo bảo hộ các loại và 2.400 chai nước (tổng trị giá 200 triệu đồng) để vận chuyển nhanh chóng đến Bắc Giang trong ngày hôm nay (19/5).

Ca sĩ Tùng Dương vận chuyển đồ ủng hộ cho Băc Giang.

Ngày mai, số hàng quyên góp này sẽ được chuyển đến các khu cách ly như Khu công nghiệp huyện Việt Yên, các bệnh viện tỉnh Bắc Giang...

Tùng Dương chia sẻ: "Khi biết Bắc Giang là vùng dịch với nhiều ca Covid mới, tôi rất chia sẻ và muốn làm điều gì đó thiết thực để giúp đỡ quê nhà. Mong mọi người sớm đoàn kết bình tĩnh chống dịch!".

“Lần này tôi không kêu gọi công khai hay đưa số tài khoản trên trang cá nhân như lần trước mà chia sẻ với những người bạn thân thiết và rất vui vì họ đồng lòng ủng hộ và lan tỏa hành động ý nghĩa này. Trong số đó có cả nhạc sĩ Quốc Trung cũng chung tay ủng hộ. Tôi rất vui khi vài ngày số tiền nhận được đã là 400 triệu” - ca sĩ Tùng Dương chia sẻ.

Tùng Dương cũng cho biết thêm, đợt vận chuyển thứ hai sẽ diễn ra trong vài ngày tới để chi viện cho huyện Việt Yên (Bắc Giang) và huyện Thuận Thành (Bắc Ninh).

Đây không phải lần đầu tiên Tùng Dương kêu gọi ủng hộ chống dịch Covid-19. Trong đợt dịch trước vào tháng 3/2020, Tùng Dương kêu gọi được gần 2 tỷ và đích thân đi trao cho nhiều bệnh viện các thiết bị phục vụ cho việc bảo vệ và phòng chống Covid.

Nghệ sĩ Xuân Bắc ủng hộ vật tư chống dịch

Không chỉ Tùng Dương mà trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhiều nghệ sĩ cũng kêu gọi và ủng hộ vật chất, tiền của để giúp đỡ các địa phương trên cả nước chống dịch.

Trước đó, Hòa Minzy đã chuyển khoản ủng hộ 100 triệu đồng cho công tác phòng, chống dịch ở tỉnh Bắc Ninh. Mới đây, cô còn ủng hộ thêm 50 triệu đồng để hỗ trợ Bắc Giang chống dịch. Nữ ca sĩ: "Mong Bắc Giang vững tâm vượt qua dịch bệnh, mong người dân cả nước và các quý vị khán giả của Hòa thật bình an".

Bên cạnh đó, MC, diễn viên Đại Nghĩa kêu gọi quyên góp hơn 1,2 tỷ đồng để ủng hộ bộ đội biên phòng, y bác sĩ... trong đợt dịch này. Nam nghệ sĩ đã dùng số tiền trên để mua khẩu trang, thiết bị sinh hoạt và nhu yếu phẩm hỗ trợ bộ đội biên phòng chống dịch ở huyện Tân Châu và Tịnh Biên, tỉnh An Giang. Trước đó, anh và ekip cũng gửi hàng nghìn bộ đồ bảo hộ, găng tay y tế... đến bệnh viện dã chiến tỉnh Bắc Giang. Nhóm thiện nguyện của anh cũng đến các tỉnh Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Bệnh viện K và Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội)... để gửi quà ủng hộ các y bác sĩ.

Ca sĩ Hà Anh Tuấn cũng gửi 500 triệu đồng từ tiền bán vé đêm nhạc “Veston” để ủng hộ quỹ vaccine Covid-19.

NSƯT Xuân Bắc trực tiếp tới các điểm cách ly để đưa đồ cứu trợ: "Những món đồ nhỏ bày tỏ sự quan tâm và đồng lòng chống dịch của chúng tôi đối với những người nơi tuyến đầu. Mong các anh chị luôn bình an và hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Đối với những người đang phải cách ly, đây cũng là một giai đoạn khó khăn, hãy cố gắng - chúng ta sẽ thắng trận này và ...đồng lòng thì trận nào cũng thắng!"./.

Nguyệt Cát

11 nhận xét:

  1. Đây là những nghĩa cử cao đẹp, tấm lòng nhân ái đáng quý của các nghệ sỹ. Họ đã có những nghĩa cử cao đẹp, cống hiến cho cộng đồng. Những hành động như thế này thật đáng tuyên dương và cần được nhân rộng

    Trả lờiXóa
  2. đấy mới là việc những người của công chúng cần làm, vừa gây dựng hình ảnh đẹp cho bản thân, vừa giúp đỡ cho công cuộc chống dịch và cũng là tấm gương để ngươi hâm mộ họ noi theo.

    Trả lờiXóa
  3. rất cần những người nghệ sĩ như thế này để cả đất nước cùng vượt qua đại dịch dễ dàng hơn, hoan hô các anh Đây mới thực sự là những nghệ sĩ chân chính. Rất đáng trân trọng cũng là lúc những người nổi tiếng tạo thêm được sự yêu quý của người dân, dù bằng hình thức nào thì cũng là việc rất đáng khen


    Trả lờiXóa
  4. Tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách bầu ơi thương lấy bí cùng của người dân Việt Nam thật cao cả, khi mà cả nước đang gồng mình chống dịch thì các doanh nghiệp, các nghệ sỹ, trí thức đã chung tay đóng góp ủng hộ rất nhiều từ vật chất đến tinh thần cho nhân dân, vùng tâm dịch. Những nghĩa cử cao đẹp đó, tôi rất ủng hộ và khuyến khích nhiều hơn nữa. Chỉ thấy nhục nhã thay Nguyễn lân Thắng hay một số kẻ chỉ giỏi chống phá, kích động.

    Trả lờiXóa
  5. Những người nghệ sĩ chân chính họ luôn có những lời nói và hành động cao cả, đúng đắn, nghĩa hiệp. Cảm ơn tấm lòng của ca sỹ Tùng Dương, Hòa Minzy, Hà Anh Tuấn, NS Xuân Bắc, MC Đại Nghĩa... đã có những nghĩa cử cao đẹp góp chung vào công cuộc chống dịch của đất nước.

    Trả lờiXóa
  6. Đây là những nghĩa cử cao đẹp, tấm lòng nhân ái đáng quý của các nghệ sỹ. Họ đã có những nghĩa cử cao đẹp, cống hiến cho cộng đồng. Những hành động như thế này thật đáng tuyên dương và cần được nhân rộng

    Trả lờiXóa
  7. Tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách bầu ơi thương lấy bí cùng của người dân Việt Nam thật cao cả, khi mà cả nước đang gồng mình chống dịch thì các doanh nghiệp, các nghệ sỹ, trí thức đã chung tay đóng góp ủng hộ rất nhiều từ vật chất đến tinh thần cho nhân dân, vùng tâm dịch. Những nghĩa cử cao đẹp đó, tôi rất ủng hộ và khuyến khích nhiều hơn nữa. Chỉ thấy nhục nhã thay Nguyễn lân Thắng hay một số kẻ chỉ giỏi chống phá, kích động

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyễn Lân Thắng chỉ phá hoại thôi chứ giúp gì dân

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog