Chia sẻ

Tre Làng

Vụ Quân nhân Trần Đức Đô tử vong đang bị kẻ xấu lợi dụng

Cuteo@

Liên quan đến vụ quân nhân Trần Đức Đô, sinh năm 2002, ở Đa Hội, Từ Sơn, Bắc Ninh tử vong ở trường Quân sự QK1, dù chưa có kết luận cuối cùng từ cơ quan điều tra, nhưng đã có dấu hiệu lợi dụng vụ việc để chỉ trích Quân đội, tấn công vào hệ thống chính trị nước nhà.

Ngày hôm qua, đã có hàng loạt các bài viết trên mạng xã hội và kênh Youtube của các tổ chức phản động như Việt Tân, Nhật ký yêu nước, những hội nhóm ở trong nước cũng bắt trend, lợi dụng vụ việc để xuyên tạc về tình người và kỷ luật quân đội, cho rằng phía quân đội đang có biểu hiện bao che, lấp liếng về vụ việc.

Vào đêm qua, bên cạnh sức nóng từ mạng xã hội và kênh Youtube, thì thực tế cũng đã xảy ra hiện tượng lợi dụng vụ việc, gây rối trật tự công cộng. 

Phản ánh vụ gây rối trật tự công cộng núp bóng trả lại công bằng cho quân nhân Trần Đức Đô, tài khoản Trạng Sư viết: 

"CĂNG: Ngay vừa nãy, một đám thanh niên xăm trổ, tự xưng là hội anh em giang hồ, livestream và kêu gọi anh em chia sẻ, không đeo khẩu trang, dàn hàng ngang chặn đường đoàn xe công tác của y tế, quân đội và công an. Nhiều thanh niên giang hồ còn lớn tiếng đòi "giết người đền mạng" và "chúng mày không làm tốt thì để cho dân làm", đòi thực thi công lý, nếu không anh em sẽ làm cho ra nhẽ. Và đám thanh niên này KHÔNG PHẢI NGƯỜI NHÀ HAY BẠN BÈ của người đã khuất. Đám này còn hú hét bừa bãi ở đoạn đường, ngồi phanh ngực và thấy có người đi qua thì hỏi: Làm sao, nhìn gì?

Chiếc xe trong clip bị chặn là xe biển xanh 99A-00999, ngoài ra đoàn xe còn gồm xe cứu thương, xe CA, xe quân đội... Ngoài ra còn xuất hiện 1 vài đối tượng cầm di ảnh của em chặn đoàn xe, rồi chụp ảnh và gào khóc, những người này k phải thân cận của gia đình đã khuất.

Nguồn: Trần Văn Mạnh".

Mời xem hình ảnh chụp bằng điện thoại được tung lên mạng:













Như vậy, có thể nói, vụ việc đã bị lợi dụng, bôi nhọ, hạ uy tín của Quân đội, nhằm tấn công vào chính sách Quốc phòng của đất nước. Đây là vụ việc nghiêm trọng.

Người viết cho rằng, trong khi chờ đợi kết quả điểu tra từ Cục điều tra hình sự Bộ Quốc phòng và các cơ quan chức năng, chúng ta nên bình tĩnh để vụ việc không bị đẩy đi quá xa. Tôi cũng tin không có sự bao che nào trong vụ việc này, vấn đề là sớm hay muộn mà thôi. 

Trên thực tế, nhưng vụ việc tương tự vẫn còn xảy ra ở đâu đó nhưng nó là cá biệt, không phải phổ biến. Với các tân binh nhập ngũ, chuyện "ma cũ bắt nạt ma mới" không phải bây giờ mới diễn ra nhưng tất cả đều bị Quân đội xử lý nghiêm, nhiều trường hợp đã bị khởi tố. 

Trong vụ việc này, nguyên nhân cái chết của Quân nhân Trần Đức Đô vẫn đang được điều tra khẩn trương và sẽ được minh bạch trong thời gian không lâu nữa. Tôi đồng ý với ai đó nói rằng, điều cần thiết lúc này là không để khoảng trống thông tin để các đối tượng xấu có thể xuyên tạc. Quân khu 1 cần sớm lên tiếng bằng những thông tin chính thức, thống nhất, tránh "ông nói gà, bà nói vịt" như đã xảy ra, để vụ việc không bị kẻ xấu lợi dụng.

11 nhận xét:

  1. Vụ việc quân nhân Trần Đức Đô mất hiện tại vẫn còn nhiều uẩn khúc, các cơ quan ban nghành của Quân đội và công an vẫn đang trong quá trình điều tra làm rõ vụ việc, mong mọi người hãy tỉnh táo, sáng suốt nhìn nhận vấn đề để không để các thế lực thù địch , tội phạm lợi dụng vấn đề này để xuyên tạc, lừa bịp, lôi kéo khi không rõ đầu đuôi câu chuyện. Chúng ta hãy đặt niềm tin vào cơ quan pháp luật Việt Nam sẽ xử lý công bằng cho quân nhân Trần Đức Đô, gia đình và trước tất cả nhân dân cả nước.

    Trả lờiXóa
  2. Vụ việc liên quan đến cái chết của lính quân đội Trần Đức Đô là điều không ai mong muốn và còn nhiều điều chưa rõ ràng đang được cơ quan điều tra làm rõ. Thế nhưng các thế lực thù địch đã ngay lập tức lợi dụng sự việc này để chống phá, nói xấu

    Trả lờiXóa
  3. https://www.facebook.com/groups/1696804153950602/user/100033971831044/?__cft__[0]=AZWe5hUeU2VF_an0OUQZjQZm5Xx6BA5oXfTrB8roTvWG-LNdu9HKMm6T4WDSFg8tkcMwNQrNQEz-dckL8648mKMOALDs0OJ1WqHCHesmDGthljguHBD7Ok473UFSPbLdKc86h9uEVgNhObFYN9Fd6XgId739CzvM9KxVaHp8kDdnZLtvt527QS6r7sZJtkmj035NyJFoD-ZGijs5bwxqESa35T7bPjxRS2hho2H-sHWNQw&__tn__=-UC%2CP-R

    Trả lờiXóa
  4. Mọi người ai có gì cứ bình tĩnh đã ạ, biết rằng ai ai cũng bức xúc vì câu chuyện này có nhiều uẩn khúc không rõ ràng nhưng các bạn làm ơn đừng có chặn xe của cơ quan chức năng: công an quân đội y tế đang làm công tác chống dịch được không ạ. Vâng mạng người quý đấy , nhưng sao các bạn nỡ lòng quên là dịch bệnh cũng có thể giết chết nhiều người và họ thì đang rất cần những lực lượng mà các bạn đang chặn đầu hỏi tội?

    Trả lờiXóa
  5. Việc hiện giờ mọi người nên làm là bình tĩnh, tỉnh táo, nhận thực rõ về vụ việc tránh để bị các luồng thông tin xấu độc của các thế lực thù địch hướng lái, dẫn dắt. Mọi việc điều tra và làm rõ đã có cơ quan chưc năng lo liệu, trong chúng ta không ai có quyền khẳng định về điều gì khi chưa có bằng chứng xác thực. Còn về phía Thông tin từ Phòng Thông tấn Quân sự, Cục tuyên huấn, Bộ Quốc phòng cho biết ngày 26/6, Đại đội 14, Tiểu đoàn 4, Trường Quân sự Quân khu 1 tổ chức cho bộ đội hành quân vào thao trường huấn luyện theo kế hoạch. Trong khoảng từ 13 giờ 45 đến 14 giờ ngày 28/6, đơn vị đang làm công tác chuẩn bị huấn luyện, quân nhân Trần Đức Đô báo cáo chỉ huy đơn vị ra ngoài đi vệ sinh (lý do đau bụng).
    Khoảng 14 giờ 20, không thấy quân nhân Trần Đức Đô quay lại, chỉ huy đơn vị Đại đội 14 đã cử 3 chiến sỹ đi tìm.Đến 14 giờ 30 cùng ngày, các chiến sỹ phát hiện quân nhân Trần Đức Đô đang trong trạng thái treo cổ trên cây keo phía sau đỉnh đồi, cách địa điểm huấn luyện của đơn vị khoảng 50m. Như vậy, vụ việc bước đầu đã được làm sáng tỏ.

    Trả lờiXóa
  6. Bây giờ đang có quá nhiều người bị ba que dăt mũi rồi. Nãy giờ trên mạng còn lan truyền một đoạn tin nhắn giả mạo thông báo cắt internet cơ ạ :)) Mà đấy là đoạn cắt ko rõ nguồn gốc, giao diện có vẻ giống thông báo qua một app tin nhắn. Mọi người nghĩ đơn vị nào thông báo như thế ạ? Thế mà vẫn có người tin sái cổ rồi share như thật đó ạ

    Trả lờiXóa
  7. Cảm thấy sự việc bắt đầu bị đẩy đi quá xa, có quá nhiều người sẵn sàng để bị xỏ mũi dắt đi bởi luận điệu của các thế lực thì địch rồi đấy. Tốt nhất là mọi người nên tỉnh táo lại đi, đừng nhìn thấy một con người có hành động như thế rồi đánh giá cả một lực lượng luôn luôn tiên phong đi đầu bảo vệ nhà nước, giúp dân chống lũ chống dịch như vậy

    Trả lờiXóa
  8. Dĩ nhiên ai ai mà chẳng xót thương cho cậu bé cũng như gia đình của cậu ấy. Thế nhưng tỉnh táo đi các bạn, ai lại đi chặn đường người làm nhiệm vụ như thế? Bây giờ bùng dịch có phải là khổ không? Câu chuyện đang được điều tra và chắc chắn sẽ được làm sáng tỏ vậy nên cứ từ từ chờ đi, BCA và BQP đang vào việc rồi

    Trả lờiXóa
  9. Sự việc này còn quá nhiều uẩn khúc, cần có sự vào cuộc nhanh chóng của các cơ quan chức năng và đưa ra câu trả lời hợp lý và vừa lòng nhân dân. Nếu như tồn tại sự chậm rãi nào trong việc vào cuộc thì chỉ e sẽ có một lỗ hổng truyền thông khó mà bù đắp nổi, niềm tin của ngườ dân chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng

    Trả lờiXóa
  10. Ai cũng mong muốn hiện nay là sự điều tra làm việc nghiêm túc và đưa ra ánh sáng những kẻ đã mắc sai phạm để gây hậu quả nghiêm trọng như thế này. Nhưng mọi người ạ, trước tiên là hãy nhớ là mỗi sự kiện chính trị đều là cái cớ mà các đối tượng có thể lợi dụng chống phá xuyên tạc nhà nước, chúng ta đều có thể trở thành mục tiêu bị chúng nó dắt mũi cả đấy

    Trả lờiXóa
  11. Nếu như sự việc này không có lời giải thích thỏa đáng e là nhân dân sẽ mất niềm tin vào Đảng Nhà nước mất. Bời vì tiếng xấu vốn đồn xa, tiếng thơm mấy ai để ý? Trước nay cái việc quan đội công ai làm cho nhà nước nhân dân , có một số kẻ còn nghĩ đấy là trách nhiệm là nghĩa vụ, là đều hiển nhiên mà :)) Nhưng có cái gì xấu cái là liền lao vào xỉa xói bới móc ngay

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog