Chia sẻ

Tre Làng

Lê Dũng Vova - Chạy trời không khỏi nắng

Cuteo@

Cuối cùng thì thông tin Lê Văn Dũng, tức Dũng Vova bị bắt cũng đã được xác thực. Đúng là "Lưới trời lồng lộng tuy thưa mà khó lọt". Kẻ chống lại nhà nước dù có trăm mưu ngàn kế để trốn tránh pháp luật cũng không thể thoát.

Tin chính thức là cơ quan ANĐT công an TP Hà Nội đã bắt được đối tượng bị truy nã đặc biệt Lê Văn Dũng. Dũng có tên gọi khác là Lê Dũng Vova hoặc Dũng Vova.

Sau hơn 1 tháng lẩn trốn, sáng nay 30/6/2021, Lê Văn Dũng, tức Dũng Vova đã bị Công an TP Hà Nội bắt giữ khi đang lẩn trốn tại địa bàn xã Phương Tú, huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội. Theo cơ quan công an, quá trình tiến hành bắt giữ, đối tượng không chống đối và có thái độ hợp tác.

Một lãnh đạo công an TP Hà Nội cho biết, Lê Văn Dũng sẽ bị tạm giam 4 tháng để làm rõ một số nội dung liên quan.

Liên quan tới vụ việc, trước đó, công an TP Hà Nội cũng đã khởi tố bị can đối với Lê Văn Dũng về hành vi trên.

Như Trelangblog đã thông tin, Lê Văn Dũng bị cơ quan ANĐT công an TP Hà Nội truy nã đặc biệt với tội danh "Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam quy định tại Điều 117, Bộ luật Hình sự" từ ngày 1/6/2021.

Bị can Lê Văn Dũng sinh ngày 10/10/1970 tại Hà Nội, nghề nghiệp tự do, quê quán: Ứng Hòa, Hà Nội; nơi cư trú: Số 54B ngõ 2, Hà Trì 3, phường Hà Cầu, quận Hà Đông, Hà Nội. Lê Văn Dũng tốt nghiệp Đại học Bách khoa Hà Nội khóa 1987-1992. Sau khi ra trường, Dũng làm kỹ sư của Công ty cổ phần kỹ nghệ lạnh Đà Nẵng ở đường Lê Trọng Tấn, TP Đà Nẵng. 2 năm sau, Dũng làm kỹ sư điện Công ty TNHH Tư vấn và quản lý xây dựng...

Lê Văn Dũng bắt đầu nhúng tay vào tội lỗi từ khi tham gia vào các hoạt động tụ tập, biểu tình gây rối an ninh trật tự từ năm 2011. Đối tượng đã lợi dụng các vấn đề phức tạp về chủ quyền biên giới, khiếu kiện đất đai, ô nhiễm môi trường, hoặc lợi dụng danh nghĩa tưởng niệm các sự kiện lịch sử và các vụ việc bắt giữ, xử lý số đối tượng hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia... để chống phá nhà nước.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy Lê Văn Dũng tham gia các hội nhóm chống phá nhà nước, như nhóm "Non-U"; "Phong trào chấn hưng nước Việt"... Từ năm 2017, Lê Văn Dũng điều hành "Kênh 4" của nhóm "Phong trào chấn hưng nước Việt", sau đổi tên thành "Thông tấn xã vỉa hè", "Chấn Hưng Tivi", "CHTV VietNam"...

Để tranh thủ sự ủng hộ của các tổ chức từ nước ngoài và lừa bịp người dân, Lê Văn Dũng và các đối tượng tự xưng là phóng viên, tự làm giả thẻ phóng viên, sử dụng nhà riêng để lập "trường quay", móc nối, lôi kéo người dân khiếu kiện kéo dài ở nhiều địa phương để thực hiện livestream lên mạng xã hội với những thông tin một chiều, sai lệch về bản chất.

Đầu năm 2018, Lê Văn Dũng bắt đầu hoạt động trở lại, nổi lên với vai trò là người đứng đầu nhóm "Phong trào chấn hưng nước Việt" đã tạo lập nhiều tài khoản như "Lê Văn Dũng", "Le Dung vova", "Chấn Hưng tivi Việt Nam"… lôi kéo 6 đối tượng ở các địa phương, công khai thành lập 1 kênh "Tiếng dân tivi", 1 kênh "Eva tivi", 5 kênh "Chấn hưng Tivi" trên Youtube, Facebook.

Biết rõ hành vi của mình là vi phạm pháp luật và để đối phó với cơ quan an ninh, khi thực hiện các video clip, Lê Văn Dũng và các đối tượng không dùng biểu tượng logo "Phong trào chấn hưng nước Việt" như mọi khi, mà chuyển thành "CHTV". Đến nay, Dũng đã thực hiện hàng nghìn video clip xuyên tạc các vấn đề nhạy cảm của xã hội đăng trên các facebook như "Le Dung VoVa"; "Chấn hưng TV Viet Nam"; "Viet Nguyen"…

Được biết, trước khi bị bắt, cơ quan an ninh và các cơ quan chức năng đã nhiều lần gặp gỡ để thuyết phục, răn đe, cảnh cáo với mục đích để Le Văn Dũng từ bỏ con đường tội lỗi, trở về với nẻo thiện. Thật tiếc, đã nhiều lần cơ quan an ninh gửi giấy mời rồi đến giấy triệu tập nhưng Lê Văn Dũng vẫn không biết quay đầu. Cuối cùng, sau 1 tháng trốn chui trốn lủi, Lê Văn Dũng đã sa lưới pháp luật. 

Đúng là chạy trời không khỏi nắng!

Kết cục thế nào còn phụ thuộc vào kết quả điều tra của cơ quan công an, nhưng với hành trình tội lỗi của mình, một bản án không hề nhẹ đang chờ Lê Văn Dũng ở phía trước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog