Chia sẻ

Tre Làng

Quảng Ngãi: Bắt ổ nhóm sử dụng mạng xã hội chống phá Nhà nước

Sáng nay 30/6/2021, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Cơ quan ANĐT công an tỉnh này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giạm 3 đối tượng có hành vi sử dụng mạng xã hội xâm phạm lợi ích của Nhà Nước.

Theo đó, cơ quan ANĐT công an tỉnh Quảng Ngãi đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, khám xét nơi ở của 3 đối tượng gồm: Bạch Văn Hiền (SN1987), trú tại xã Tịnh An, Phùng Thanh Tuyến (SN1983), trú tại xã Tịnh Ấn Tây và Lê Trung Thu (SN1980), trú tại Khu đô thị An Phú Sinh, phường Nghĩa Chánh đều thuộc TP.Quảng Ngãi.

Ảnh do cơ quan ANĐT công an tỉnh Quảng Ngãi cung cấp: Các bị can gồm Bạch Văn Hiền, Lê Trung Thu và Phùng Thanh Tuyến. 

Sau khi tống đạt Quyết định khởi tố bị can, cơ quan ANĐT công an tỉnh cũng thực hiện lệnh bắt tạm giam 2 tháng đối với 3 bị can nói trên để điều tra theo quy định của pháp luật.

Các đối tượng này được xác định có hành vi “Lợi dụng các quyền tự do, dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” theo Điều 331 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Theo cơ quan ANĐT, cả 3 đối tượng này đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân để làm, đăng tải, phát tán, chia sẻ thông tin, tài liệu có nội dung xâm phạm lợi ích Nhà nước, xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức (Toà án nhân dân, Công an, Quân đội, Thanh tra, VTV, Tuyên giáo) và cá nhân các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Trước khi bị khởi tố bắt tạm giam, lực lượng công an đã nhiều lần gặp gỡ, khuyên nhủ, nhưng chúng đều phớt lờ, thậm chí còn thách thức pháp luật. Dư luận mong mỏi các đối tượng này sẽ nhận được sự trừng phạt thích đáng từ pháp luật.

7 nhận xét:

  1. Đây là nhóm đối tượng đã được Cơ quan ANĐT CA Quảng Ngãi nắm tình hình, có biện pháp giáo dục từ lâu nhưng chúng đều không mảy may có thái độ hối lỗi, không nhận thức được sai trái của mình. Việc chúng bị bắt là điều đúng pháp luật

    Trả lờiXóa
  2. Thực ra những kẻ ôm mộng chống phá, nhưng ngặt nỗi quá ngu nên chúng chỉ "bảo mật" được có vây, nên việc bị khóa mõm lại, dắt nhau vào ngồi chăn kiến là việc đương nhiên. CQĐT các tỉnh cần rà soát lại, xem có những ổ nhóm nào, địa điểm nào còn ưu trữ, phát tán, tàng trữ những tài liệu đó thì cần bắt ngay, hốt ngay và xử lý răn đe trước pháp luật. Đừng cho chúng có cơ hội đẻ trứng

    Trả lờiXóa
  3. Trước khi bị khởi tố bắt tạm giam, lực lượng công an đã nhiều lần gặp gỡ, khuyên nhủ, nhưng chúng đều phớt lờ, thậm chí còn thách thức pháp luật. Dư luận mong mỏi các đối tượng này sẽ nhận được sự trừng phạt thích đáng từ pháp luật.

    Trả lờiXóa
  4. Việc bắt giữ các đối tượng đã thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật, cũng là lời cảnh tỉnh đến các đối tượng khác đang có âm mưu, hoạt động chống Nhà nước, hoạt động đi ngược lại lợi ích và truyền thống dân tộc.

    Trả lờiXóa
  5. Đây là bài học cho cư dân mạng thường thiếu cảnh giác với những thông tin xấu độc, không được kiểm chứng để chia sẻ cũng như bấm nút yêu thích bừa bãi.

    Trả lờiXóa
  6. Theo cơ quan ANĐT, cả ba bị can đã đăng tải trên Facebook thông tin, tài liệu có nội dung xâm phạm lợi ích nhà nước, xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức (Toà án, Công an, Quân đội, Thanh tra, VTV, Tuyên giáo) và cá nhân các lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Thời đại công nghệ mà não mấy cái loại này lại tụt hậu đi, đáng buồn. Mấy loại này mòn gông

    Trả lờiXóa
  7. Mọi hành vi chống phá Nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam thì đều sẽ bị xử lý thật nghiêm minh theo quy định của pháp luật. cả ba bị can đã lợi dụng mạng xã hội Facebook để đăng tải những thông tin, tài liệu có nội dung xâm phạm lợi ích nhà nước, lợi ích hợp pháp của các tổ chức nhà nước khác thì đúng là quá ngông cuồng và thiếu hiểu biết. Đây sẽ là bài học cho những kẻ đang có âm mưu ngày đêm chống phá đất nước ta.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog