Chia sẻ

Tre Làng

Theo vết chân tội lỗi của lm Bùi Khiêm Cường, đến lượt lm Phạm Thế Hưng tổ chức hành lễ đông người, bất chấp quy định phòng dịch

Cuteo@ 

Hôm 4/6/2021, UBND huyện Hương Sơn đã ban hành Quyết định số 2700/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng đối với linh mục Bùi Khiêm Cường về hành vi không thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm, quy định tại điểm Khoản 2, Điều 14, Nghị định 117/2020 của Chính phủ về xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế. 

Sai phạm của Lm Bùi Khiêm Cường là tổ chức hành lễ đông người, vi phạm các quy định của Chính phủ, Bộ Y tế, UBND tỉnh Hà Tĩnh về phòng chống dịch covid-19.

Tưởng như đó là bài học cảnh tỉnh một số linh mục khác của Giáo phận Hà Tĩnh, nhưng khi mà Quyết định xử phạt hành chính của UBND tỉnh Hà Tĩnh đối với Bùi Khiêm Cường chưa ráo mực, thì như thách thức chính quyền, thách thức pháp luật và báng bổ lên kinh thánh, linh mục Phạm Thế Hưng, Quản xứ Dụ Thành, xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh vẫn ngang nhiên tổ chức hành lễ với hàng trăm người tham gia vào đêm 6/6/2021. Xem ảnh bên.

Buổi lễ Chúa nhật được tổ chức trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã liên tiếp có công văn chỉ đạo về các biện pháp phòng, chống dịch. Đặc biệt, ngày 6/6, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có văn bản số 3448/UBND-VX1 quy định dừng tổ chức các nghi lễ tôn giáo, hoạt động tập trung đông người, đám cưới... bắt đầu từ 12h ngày 6/6.

Bên cạnh văn bản của UBND tỉnh Hà Tĩnh, Tòa Giám mục Giáo phận Hà Tĩnh cũng đã có nhiều thông báo tạm hoãn các buổi thánh lễ và sinh hoạt chưa thực sự cần thiết. Mới nhất (ngày 6/6), Tòa giám mục Giáo phận Hà Tĩnh tiếp tục ra thông báo số 13/2021/TB-TGM: Tạm dừng thánh lễ và các sinh hoạt tôn giáo với sự tham dự của các cộng đoàn bắt đầu từ 17h30 ngày chủ nhật, ngày 6/6.

Chấp hành các quy định về phòng, chống dịch của UBND tỉnh Hà Tĩnh và Tòa giám mục, các nhà thờ của 4 giáo xứ, 7 giáo họ cũng đã đóng cửa, không có bà con giáo dân đến dự lễ. Ngay cả Giáo xứ chính tòa Văn Hạnh ở xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh cũng đó đóng cửa và đã ngay lập tức kích hoạt phương án phòng, chống dịch ở mức cao theo chỉ đạo của UBND thành phố Hà Tĩnh về tạm dừng các hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng khi xuất hiện ca nhiễm virus SARS-CoV-2 trên địa bàn.

Thế nhưng, bất chấp tất cả các quy định, và phớt lờ chỉ đạo của Tòa Giám mục, ngay trong đêm 6/6, Lm Phạm Thế Hưng đã ngang nhiên tổ chức thánh lễ tại nhà thờ giáo xứ. Buổi lễ diễn ra từ 19h30 đến 21h, có khoảng 300 giáo dân Dũ Thành tham gia mà không hề áp dụng bất cứ biện pháp phòng dịch bệnh nào.

Điều đáng chú ý, khi chính quyền xã Kỳ Khang và lực lượng chức năng đến làm việc thì linh mục Phạm Thế Hưng đã bất hợp tác, không chịu ký vào biên bản làm việc. Hành vi của Lm Phạm Thế Hưng là hết sức nguy hiểm, không chỉ gây nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19 mà còn đi ngược lại chỉ đạo của Chính phủ, cơ quan chức năng, các cấp chính quyền và của Tòa giám mục Giáo phận Hà Tĩnh.

Hơn ai hết, Lm Phạm Thế Hưng biết rõ việc tổ chức tụ tập đông người là hành vi làm lây lan dịch bệnh và có thể giết chết nhiều người. Đó là một tội ác không thể dung thứ. 

Hãy xem một số hình ảnh Phạm Thế Hưng tổ chức hành lễ đồng người, đẩy giáo dân vào chỗ chết:







Là một công dân, chúng tôi muốn thấy chính quyền Hà Tĩnh và Tòa Giám mục Giáo phận Hà Tĩnh thể hiện trách nhiệm của mình trước những sai phạm có tính hệ thống của một số linh mục của Giáo phận này.

12 nhận xét:

  1. Ông Nguyễn Quang Thọ-Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn vừa ra quyết định xử phải Bùi Khiêm Cường 7,5 triệu đồng vì tụ tập đông người trong mùa dịch này, khi mà cả xã hội, toàn bộ hệ thống chính trị căng mình chống dịch, từ TW- địa phương, như vậy mà LM Bùi Khiêm Cường lại rung chuông đánh mõ, kêu gọi bà con giáo dân tụ tập làm lễ, gây mất an toàn trong mùa dịch. Bên cạnh đó LM Phạm Thế Hưng cũng chua trưa, nối gót tụ tập bà con. Đây là hành vi rất đáng lên án, cần xử lý nghiêm theo đúng PL.

    Trả lờiXóa
  2. trước đó, linh mục Phạm Thế Hưng kích động giáo dân lấn chiếm đất, xây dựng công trình trái phép. Mặc dù là linh mục mới về mục vụ nhưng với thái độ thiếu hợp tác với chính quyền địa phương, nhất là giải quyết các vấn đề liên quan đất đai trên địa bàn huyện.

    Trả lờiXóa
  3. Rõ ràng hành động cố tình chống phá của linh mục Phạm Thế Hưng là để vu vạ chính quyền, cố tình làm cho giáo dân nhìn nhận sai về mối đoàn kết lương – giáo. Cần phải nhấn mạnh, mọi công dân dù theo tôn giáo nào, thuộc dân tộc nào, một khi đã sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam thì phải tôn trọng và tuân thủ theo Hiến pháp và pháp luật của Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  4. người dân đặc biệt là giáo dân cần bình tĩnh và tuân thủ pháp luật, phân tích đúng sai bằng lý trí của mình, thay vì chịu sự dẫn dắt từ những lời thì thào của người khác, tránh để kẻ xấu kích động, bị đẩy vào các hoạt động sai phạm.

    Trả lờiXóa
  5. trong khi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, các tổ chức tôn giáo cần thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch tại các cơ sở thờ tự. Đối với các tổ chức, cá nhân tôn giáo không tuân thủ các quy định về phòng chống dịch, tùy từng mức độ vi phạm, đề nghị chính quyền xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

    Trả lờiXóa
  6. Nhiều tổ chức giáo hội đã hướng dẫn tổ chức tôn giáo trực thuộc, chức sắc, chức việc, tín đồ hạn chế các hoạt động tôn giáo, sinh hoạt tôn giáo có đông tín đồ tham dự; tạm dừng hội nghị thường niên, đại hội nhiệm kỳ; tăng cường các hình thức sinh hoạt tôn giáo trực tuyến; thực hiện giãn cách, khẩu trang, khử khuẩn tại cơ sở thờ tự tôn giáo. Trong khi đó, LM Phạm Thế Hưng vẫn tổ chức hành lễ đông người, chứng tỏ đang cố tình chống phá nhà nước

    Trả lờiXóa
  7. Tuy rằng hoạt động tôn giáo là nhu cầu của mỗi cá nhân, nhưng trong diễn biến phức tạp của dịch bệnh, mỗi cá nhân nên có trách nhiệm với cộng đồng hơn là nhu cầu của cá nhân mình.

    Trả lờiXóa
  8. lại 1 con bò, trên cái cổ là 1 cái đầu bị thiểu năng và ngu dốt bẩm sinh.

    Trả lờiXóa
  9. Rõ ràng hành động cố tình chống phá của linh mục Phạm Thế Hưng là để vu vạ chính quyền, cố tình làm cho giáo dân nhìn nhận sai về mối đoàn kết lương – giáo. Cần phải nhấn mạnh, mọi công dân dù theo tôn giáo nào, thuộc dân tộc nào, một khi đã sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam thì phải tôn trọng và tuân thủ theo Hiến pháp và pháp luật của Việt Nam

    Trả lờiXóa
  10. trước đó, linh mục Phạm Thế Hưng kích động giáo dân lấn chiếm đất, xây dựng công trình trái phép. Mặc dù là linh mục mới về mục vụ nhưng với thái độ thiếu hợp tác với chính quyền địa phương, nhất là giải quyết các vấn đề liên quan đất đai trên địa bàn huyện.

    Trả lờiXóa
  11. người dân đặc biệt là giáo dân cần bình tĩnh và tuân thủ pháp luật, phân tích đúng sai bằng lý trí của mình, thay vì chịu sự dẫn dắt từ những lời thì thào của người khác, tránh để kẻ xấu kích động, bị đẩy vào các hoạt động sai phạm.

    Trả lờiXóa
  12. Ông Nguyễn Quang Thọ-Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn vừa ra quyết định xử phải Bùi Khiêm Cường 7,5 triệu đồng vì tụ tập đông người trong mùa dịch này, khi mà cả xã hội, toàn bộ hệ thống chính trị căng mình chống dịch, từ TW- địa phương, như vậy mà LM Bùi Khiêm Cường lại rung chuông đánh mõ, kêu gọi bà con giáo dân tụ tập làm lễ, gây mất an toàn trong mùa dịch. Bên cạnh đó LM Phạm Thế Hưng cũng chua trưa, nối gót tụ tập bà con. Đây là hành vi rất đáng lên án, cần xử lý nghiêm theo đúng PL

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog