Chia sẻ

Tre Làng

Chân dung Trần Minh Nhật - Từ trốn truy nã đến chủ kênh VoteTV chuyên tung tin giả

Từ năm 2017 đến nay, kênh Youtube VoteTV đã tung ra một lượng lớn video clip có nội dung công kích Nhà nước Việt Nam, trong đó có không ít clip phát tán tin giả nhằm phá rối xã hội. Chẳng hạn, hồi tháng 05/2019, VoteTV từng liên tục tung tin rằng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã bị ám sát và từ trần, rằng Nhà nước Việt Nam đang thuê diễn viên đóng giả ông Trọng để trấn an dư luận và quốc tế. Sau đó, khi ông Nguyễn Đức Chung bị đình chỉ công tác để điều tra trách nhiệm liên quan đến 3 vụ án vào tháng 08/2020, VoteTV tiếp tục tung tin đồn rằng ông Chung “bị hạ độc”, “bị bệnh viện trả về”… Dù các sự kiện sau đó cho thấy các ông Nguyễn Phú Trọng và Nguyễn Đức Chung vẫn hoàn toàn khỏe mạnh, VoteTV chưa từng đưa ra bất cứ lời cải chính nào về những thông tin sai sự thật này.

Vậy ai phải chịu trách nhiệm về những vụ tung tin giả của kênh VoteTV? Đó chính là Trần Minh Nhật, chủ kênh VoteTV, đồng thời là một đảng viên Việt Tân từng bị bắt hồi năm 2011.

Trần Minh Nhật sinh ngày 31/01/1988 tại Yên Thành, Nghệ An, trong một gia đình theo đạo Công giáo. Năm 2008, Nhật bắt đầu bất mãn với chế độ chính trị của Việt Nam sau khi nghe thông tin về việc Giáo xứ Thái Hà và Nhà thờ Chính tòa Hà Nội biểu tình để đòi lại các khu đất mà Nhà nước từng lấy của họ. Tháng 07/2011, Nhật xuất cảnh đi Thái Lan cùng các bạn mình là Thái Văn Dung và Nguyễn Xuân Kim để tham gia khóa huấn luyện của đảng Việt Tân, và được Việt Tân kết nạp vào tổ chức. Ngày 27/08/2011, Nhật bị khởi tố về hành vi tham gia tổ chức Việt Tân, hoạt động nhằm lật đổ chính quyền. Sau 4 năm tù giam, Nhật ra tù vào tháng 08/2015, về sống tại xã Đạ Đờn, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng, và tiếp tục hoạt động. Trong hai năm 2016-2017, Nhật trốn ra Nghệ An và sống cùng Thái Văn Dung dưới sự bảo trợ của linh mục Đặng Hữu Nam (quản xứ Phú Yên). Trong giai đoạn này, Trần Minh Nhật và Thái Văn Dung đã giúp ông Nam làm truyền thông, in & phát tán áo phông, biểu ngữ, khẩu hiệu… cho đợt biểu tình mà Việt Tân và nhóm linh mục ở miền Trung đang phát động để phản đối vụ nhà máy thép Formosa gây ô nhiễm biển (và nhân tiện, cũng để làm “cách mạng đường phố” nhằm lật đổ Nhà nước). Sau khi những cuộc biểu tình này chuyển biến thành bạo động, khiến đám đông chặn Quốc lộ 1 và đập phá trụ sở chính quyền địa phương, Công an huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng truy nã Trần Minh Nhật, khiến Nhật cùng vợ chạy sang Thái Lan để lẩn trốn và tị nạn.

Trên FB cá nhân, Trần Minh Nhật luôn thể hiện rằng mình là một người Công giáo ngoan đạo, giàu tình cảm. Nhưng hành vi tung tin giả để câu view kiếm tiền của Nhật đã hoàn toàn đi ngược với giáo lý Công giáo. Sự lệch lạc này xuất phát từ thói tham tiền của Nhật, từ hận thù sau những vụ va chạm ở Lâm Đồng, hay từ suy nghĩ rằng người “chống lại cái xấu” có quyền làm điều sai?

Nguồn: Chép từ CLB Chính Khách

16 nhận xét:

  1. Với những hành vi chống chính quyền nhân dân, phát tán tài liều sai sự thật về chính trị làm hoang mang trong dư luật, đồng thời là 1 đảng viên đảng Việt Tân Trần Minh Nhật đáng lẻ bị bắt và phải cho án tù chung thân để nó không ra ngoài chống phá đất nước.

    Trả lờiXóa
  2. THẰNG NÀY ĐÃ BỊ TRUY NÃ MÀ K BIẾT SỢ NHỈ,BÂY GIỜ BỊ BẮT RỒI VÀO TÙ ĐỐ DÁM GÁY NỮA.NƯỜI DÂN CẦN TỈNH TÁO TRƯỚC NHỮNG THÔNG TIN ĐỘC HẠI ĐÓ

    Trả lờiXóa
  3. Bản thân là một tội phạm truy nã mà hắn còn dám xuất hiện công khai trên mạng. Đây là hành vi chết không sợ súng, thách thức pháp luật. Rồi hắn sẽ phải chịu mọi trách nhiệm về hành vi chống đối của mình

    Trả lờiXóa
  4. Trần Minh Nhật đã nhiều lần được giới truyền thông zân chủ “nâng bi” với bề dày thành tích trong hoạt động dựng chuyện rồi vu khống chính quyền, vu khống lực lượng công an bằng những thủ đoạn chụp hình, ghép hình, chỉnh sửa rồi gửi cho các tổ chức phản động, chống đối chính quyền với nội dung xuyên tạc, kích động.

    Trả lờiXóa
  5. dù đã bị bắt vào năm 2011, tuy nhiên với bản chất lười biếng, ham hưởng thụ, Nhật không chịu cải tạo, không làm ăn lương thiện mà vẫn đi theo con đường tìm miếng ăn của bọn ngoại bang, bất chấp việc quay đầu lại với đất nước, dân tộc mình.

    Trả lờiXóa
  6. Nhận được cái gọi là giải thưởng “phóng viên vỉa hè”, Nhật lên mạng để “tự sướng” thay vì cảm thấy nhục nhã vì những “thành tích” trong hoạt động chống đối lại với chính quyền vì lợi ích cá nhân.

    Trả lờiXóa
  7. Nhật không biết rằng thực ra hắn cũng chỉ là con “tốt” vẫn còn giá trị lợi dụng trong tay của các tổ chức chống phá, nhằm can thiệp vào nội bộ Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  8. Giải thưởng tạp nham "phóng viên vỉa hè" chắc chắn càng làm cho Nhật “tự sướng” và tiếp tục mù quáng với những nhận thức chính trị lệch lạc. Đây chính là âm mưu của tổ chức RSF khi trao giải thưởng này cho hắn.

    Trả lờiXóa
  9. Trần Minh Nhật đúng là xứng đáng để nhận cái giải thưởng “vỉa hè” này bởi những công sức hắn bỏ ra để “kiếm ăn vỉa hè” – cách kiếm ăn bằng việc lợi dụng những sơ hở của chính quyền, của lực lượng chức năng để xuyên tạc rồi cung cấp cho các tổ chức chống đối Việt Nam, kích động bạo loạn, gây rối, phá hoại đoàn kết dân tộc…

    Trả lờiXóa
  10. Cách kiếm ăn vỉa hè của Nhật thật đáng khinh bỉ, vậy nhưng hắn không cảm thấy nhục nhã của một kẻ phản bội quê đất nước, mà vẫn trơ trẽn khoe khoang, “tự sướng”

    Trả lờiXóa
  11. với những hành động như vậy thì chắc chắn rằng con đường quay trở lại nhà tù của Trần Minh Nhật không còn xa

    Trả lờiXóa
  12. Bộ mặt thật của Paul Trần Minh Nhật và cái gọi là tổ chức phóng viên không biên giới (RSF) đã được chỉ rõ. Bởi vậy, chúng ta cần có suy nghĩ và hành động đúng đắn, tránh bị các đối tượng lợi dụng chống phá. Mọi hành động xuyên tạc, bôi nhọ, chống phá Đảng và Nhà nước của cá nhân và tổ chức nêu trên cần phải được nghiêm trị.

    Trả lờiXóa
  13. Các cơ quan chức năng cần vào cuộc xử lý đối với những kẻ như trần minh nhật. Loại này thì cần xử bắn ngay lập tức. vì càng sống thì càng biến thành con kền kền ăn thịt người.

    Trả lờiXóa
  14. Cái tên vỉa hè là đủ hiểu bản chất giải thưởng rồi. Một giải thưởng tạp nham trao cho một kẻ chống đối chính quyền, chống đối nhà nước.. Vậy mà chúng vẫn còn tự cao tự đại, vẫn còn dám vác mặt lên mạng để tự sướng với nhau. ĐÚng là không còn biết đến liêm xỉ nữa.

    Trả lờiXóa
  15. mang danh Công giáo nhưng chuyên tung tin giả lừa bịp thiên hạ, xứng đáng được nhập kho lần nữa

    Trả lờiXóa
  16. Sống kiếp tị nạn nhục nhã, không được trở về quê hương một cách đàng hoàng. Sẽ đến lúc hối hận thôi Xuyên tạc và bịa đặt, giờ qua Thái nhặt rác kiếm ăn vẫn chưa chừa. Còn lâu mới được qua nước thứ ba nên lừa lọc nhau để sống, nhục kiếp phản động. Kiếm tiền hả. An ninh quốc gia mà giỡn chơi sao?



    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog