Chia sẻ

Tre Làng

Xử lý bệnh viện tư nhân đăng thông báo tiêm vắc xin Covid-19 dịch vụ

Tối 15/7, Sở Y tế An Giang phát đi thông cáo báo chí về việc Bệnh viện Đa khoa Hạnh Phúc (ở phường Mỹ Thới, TP Long Xuyên) đăng tải thông tin triển khai đặt trước vắc xin Covid-19.

Theo đó, sau khi nhận được thông tin Bệnh viện đa khoa Hạnh Phúc đăng tải thông tin nói trên, chiều 15/7, Sở Y tế An Giang phối hợp với Sở TT&TT làm việc với tiến sĩ Lư Quốc Hùng, Giám đốc bệnh viện để xử lý vụ việc.

Tại buổi làm việc ông Hùng xác nhận Bệnh viện Đa khoa Hạnh Phúc có đăng tải thông tin “Đặt vắc xin Covid-19 AstraZeneca và mẫu đăng ký tiêm ngừa vắc xin Covid-19 dịch vụ" trên Facebook, website của bệnh viện, mục đích là để thống kê số lượng người dân có nhu cầu tiêm vắc xin với hình thức dịch vụ.

Theo Sở Y tế An Giang, bệnh viện đã nhận thấy việc đăng tải thông tin trên là chưa đúng và đã gây dư luận không tốt, xin nhận chỉ đạo của lãnh đạo Sở Y tế và Sở TT&TT.

“Bệnh viện đã gỡ bỏ ngay tin đã đăng về tiêm ngừa vắc xin Covid-19, sẽ tự chịu trách nhiệm theo quy định pháp luật”, Sở Y tế An Giang cho biết.

Ngành Sở Y tế và Sở TT&TT yêu cầu Bệnh viện Hạnh Phúc viết bản giải trình cụ thể và đăng tải thông tin đính chính.

Thanh tra Sở TT&TT phối hợp với Thanh tra Sở Y tế củng cố hồ sơ, rà soát văn bản pháp luật liên quan, xác định mức độ vi phạm, tiến hành xử lý vi phạm theo quy định.

Thiện Chí

2 nhận xét:

  1. 6 nguyên tắc triển khai được đặt ra, trong đó, chiến dịch triển khai tại tất cả các xã, phường, thị trấn trên toàn quốc; chiến dịch sử dụng đồng thời các loại vắc xin đủ điều kiện từ nhiều nguồn cung ứng khác nhau để tăng độ bao phủ của vắc xin cho người dân; đảm bảo tiêm hết số lượng vắc xin trước khi hết hạn để tránh lãng phí; Bên cạnh đó, Chính phủ và Bộ Y tế cũng đã quy định rõ ràng về đối tượng ưu tiên tiêm vắc xin trước cũng được quy định rõ ràng trên cơ sở vững chắc thì lấy đâu ra "tiêm dịch vụ" như bệnh viện này đã nói

    Trả lờiXóa
  2. Đây là một thông báo không có hiệu lực và bản thân bệnh viện là đơn vị ra thông báo trên cũng bị xử phạt vì thực hiện trái quy định Nhà nước về triển khai tiêm vaccine cho cộng đồng, làm hoang mang cho người dân

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog