Chia sẻ

Tre Làng

Mẹ vũ công Hiền Sến bị mời làm việc vì phát ngôn 'Sài Gòn ăn cứu trợ của cả nước'

Cuteo@

Sau khi đăng status thiếu chuẩn mực, xúc phạm người dân TPHCM, gây chia rẽ vùng miền trong cơn đại dịch, rất nhanh ngay sau đó, Thanh tra Sở thông tin và Truyền thông TPHCM có văn bản mời chủ Facebook Hằng Nguyễn  lên làm việc.

Chủ Facebook Hằng Nguyễn tên thật là Nguyễn Thị Hằng, là mẹ của vũ công Hiền Sến. 

Trong công văn, Thanh tra Sở cho rằng bài viết của bà Nguyễn Thị Hằng trước đó có nội dung ảnh hưởng đến tình hình trật tự xã hội, gây hoang mang trong nhân dân. Vì vậy, Thanh tra Sở gửi giấy mời bà Hằng đến làm việc về nội dung trên.

Giấy mời đề nghị bà Hằng đến làm việc với thanh tra sở vào ngày 13/8/2021, ngay sau ngày kết thúc phong tỏa của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch quận Bình Thạnh.

Trước đó, tài khoản Facebook "Hằng Nguyễn" của bà Nguyễn Thị Hằng có đăng nội dung bài viết "Hà Nội phát lệnh lúc 0h để 6h thực hiện chỉ thị 16...". Bài viết có những nội dung không đúng về tình hình thực hiện chỉ thị 16 tại TP.HCM rằng: "Sài Gòn phải ăn cứu trợ", "Sài Gòn ăn đồ từ thiện của dân nghèo, mọi miền khó khăn của đất nước"... Đây là bài viết thiếu chuẩn mực, thể hiện sự phân biệt vùng miền, khiến dư luận bức xúc.

Ngay sau khi bị phản ứng dữ dội, bà Nguyễn Thị Hằng đã phải xóa bài viết có nội dung xấu, đồng thời đăng bài viết xin lỗi cộng đồng với mong muốn được "mọi người mở lòng tha thứ" và sau đó khóa tài khoản Facebook cá nhân. 




Hành vi của bà Nguyễn Thị Hằng sẽ được xem xét, xử phạt theo nghị định 15/2020/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử. Theo đó, hành vi thông tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân có thể sẽ bị xử phạt tối đa đến 20 triệu đồng theo điểm d, khoản 1, điều 101 nghị định 15.

3 nhận xét:

  1. Đây là hành vi phát ngôn thiếu suy nghĩ trên không gian mạng. Hành vi này chiếu theo quy định pháp luật sẽ phải bị xử phạt và mong rằng người dân xem đây là một bài học để không phát ngôn vô căn cứ trên không gian mạng

    Trả lờiXóa
  2. Khi miền trung gặp thiên tai bão lũ cả nước hướng về miền trung ruột thịt, khi miền nam khó khăn dịch bệnh cả nước hướng về miền nam, đấy chính là sự thể hiện truyền thống quý báu ngàn đời của dân tộc ta, tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc để chiến thắng, vượt qua mọi khó khăn. Bài viết của bà Hằng đã có những nội dung không đúng về tình hình thực hiện chỉ thị 16 tại thành phố Hồ Chí Minh trong công tác phòng chống dịch, thiếu sự chuẩn mực, thể hiện sự phân biệt vùng miền. Do đó, cần phải nghiêm khắc xử lý để tạo tính răn đe, giáo dục.

    Trả lờiXóa
  3. Dạo gần đây, liên tục có nhiều nghệ sỹ, người nổi tiếng... có những phát ngôn không đúng với chuẩn mực, thông tin sai sự thật gây hoang mang rất lớn trong dư luận cần phải xử lý nghiêm minh, triệt để. Trong đó vụ việc của mẹ vũ công Hiền Sến này là một ví dụ. Thực sự là cần thiết khi chúng ta phải có biện pháp nghiêm khắc hơn nữa để xử lý những vụ việc tương tự, bởi hậu quả từ việc tung tin sai lệch như vậy thực sự rất lớn và tác động tiêu cực đến công tác chống dịch của Chính phủ.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog