Chia sẻ

Tre Làng

Tạm giữ hình sự đối tượng mạo danh báo chí, xúc phạm uy tín lãnh đạo nhiều tỉnh

Phan Văn Phước đã mạo danh phóng viên một cơ quan báo chí rồi soạn thảo văn bản có nội dung xúc phạm danh dự, uy tín lãnh đạo nhiều tỉnh khu vực miền Trung.

Phan Văn Phước tại cơ quan công an. Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 28/7, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Phan Văn Phước (sinh năm 1980, trú tại thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc) về hành vi mạo danh đại diện Báo Pháp luật Việt Nam tại Thừa Thiên Huế để xúc phạm danh dự, uy tín của các đồng chí lãnh đạo các tỉnh.

Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan Công an, trước đó Phan Văn Phước đến Văn phòng đại diện báo Pháp luật Việt Nam khu vực Bình Trị Thiên để xin làm việc nhưng không được chấp nhận. Sau đó, Phước đã scaner công văn về việc mời đồng hành chương trình "Chung tay xóa nghèo pháp luật về biên giới, biển đảo" và "Chương trình tri ân tháng 7 miền Trung 2021" của Báo pháp luật Việt Nam. Đồng thời, thuê soạn thảo công văn với nội dung xúc phạm danh dự, uy tín của các cán bộ lãnh đạo. Với động cơ tư thù, Phước đã mạo danh phóng viên báo Pháp luật Việt Nam và gửi các văn bản này đến lãnh đạo các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã tổ chức khám xét nhà ở của Phước và quầy photo nơi đối tượng soạn thảo văn bản và scaner các nội dung, thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng liên quan.

Hiện, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đang tiếp tục tiến hành điều tra làm rõ.

CAO TIẾN

2 nhận xét:

  1. Hiện nay những Facebook ảo, blog ảo..đang tràn lan trên mạng hội sử dụng những nick nặc danh để xuyên tạc, bôi nhọ hình ảnh lãnh đạo các cấp, luận bàn về chủ trương chính sách gây hoang mang dao động trong dân chúng. Thực ra đó là những tin bị xuyên tạc đơm đặt và ta biết rằng tin ở MXH thì rất khó kiểm soát. hãy nâng cao nhận thức, đấu tranh kịch liệt với những thông tin kém chất lượng như vậy.

    Trả lờiXóa
  2. Đây là một trong những trường hợp phổ biến hiện nay về vấn đề lợi dụng, mạo danh uy tín của cá nhân, cơ quan để viết bài xúc phạm đến uy tín, danh dự của các đồng chí lãnh đạo, đến Đảng và Nhà nước, gây nhiễm loạn thông tin, ảnh hưởng đến nhân dân, cần phải nghiêm khắc trừng trị, khởi tố để tạo tính răn đe cho các đối tượng khác, pháp luật sẽ không bỏ qua cho những ai có hành vi vi phạm các quy định, quan hệ xã hội được pháp luật xác lập và bảo vệ.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog