Chia sẻ

Tre Làng

Rác rưởi như RSF thì lấy tư cách gì mà đòi trả tự do cho Dũng Vova?

Cuteo@

Hôm 6/7/2021, tổ chức Phóng viên Không biên giới (RSF) có trụ sở tại Paris đã hỗn xược ra cái gọi là thông cáo kêu gọi chính quyền Việt Nam "trả tự do lập tức cho nhà báo độc lập Lê Văn Dũng".

Thật vô liêm sỉ khi một đám phát vãng nhóm lại với nhau, rồi tự gọi là "Tổ chức phóng viên không biên giới" (RSF) lại ngang ngược thò tay can thiệp vào công việc nội bộ của một quốc gia có chủ quyền như Việt Nam, reo rắc những thông tin sai lệch, bịa tạc, vu khống... có chủ đích phá hoại sự ổn định chính trị tại Việt Nam.

Trước tiên, phải khẳng định, Lê Văn Dũng, còn gọi là Dũng Vova không phải và chưa bao giờ là nhà báo. Dũng Vova chỉ là một kẻ lang thang, vô công rồi nghề, sống bằng trò lừa đảo nhưng người dân bị coi là oan ức. Không chỉ thế, Dũng Vova còn trực tiếp làm, tàng trữ, phát tán thông tin, tài liệu nhằm chống nhà nước trên mạng xã hội và kênh Youtube. Vì thế việc các cơ quan pháp luật bắt, xử lý Lê Văn Dũng là chuyện đương nhiên.

Như Trelangblog đã thông tin, Lê Văn Dũng bị cơ quan ANĐT công an TP Hà Nội truy nã đặc biệt với tội danh được quy định tại Điều 117, Bộ luật Hình sự từ ngày 1/6/2021. Sau hơn 1 tháng lẩn trốn, sáng 30/6/2021, Lê Văn Dũng bị Công an TP Hà Nội bắt giữ khi đang lẩn trốn tại xã Phương Tú, huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội. 

Lê Văn Dũng bắt đầu nhúng tay vào tội lỗi từ khi tham gia vào các hoạt động tụ tập, biểu tình gây rối ANTT từ năm 2011 dưới danh nghĩa bảo vệ biển đảo, chủ quyền biên giới, bảo vệ môi trường, tưởng niệm các anh hùng dân tộc... Các chứng cứ thu được đều chứng minh Lê Văn Dũng tham gia nhiều hội nhóm chống nhà nước, như: "Non-U"; "Phong trào chấn hưng nước Việt"... Và không chỉ dừng ở đó, từ năm 2017, Lê Văn Dũng trực tiếp điều hành "Kênh 4" của nhóm "Phong trào chấn hưng nước Việt", sau đổi tên thành "Thông tấn xã vỉa hè", "Chấn Hưng Tivi", "CHTV VietNam"...

Để tranh thủ sự ủng hộ của các tổ chức từ nước ngoài và lừa bịp người dân, Lê Văn Dũng và các đối tượng tự xưng là phóng viên, tự làm giả thẻ phóng viên, sử dụng nhà riêng để lập "trường quay", móc nối, lôi kéo người dân khiếu kiện kéo dài ở nhiều địa phương để thực hiện livestream lên mạng xã hội với những thông tin một chiều, sai lệch về bản chất.

Đầu năm 2018, Lê Văn Dũng bắt đầu hoạt động trở lại, nổi lên với vai trò là người đứng đầu nhóm "Phong trào chấn hưng nước Việt" đã tạo lập nhiều tài khoản như "Lê Văn Dũng", "Le Dung vova", "Chấn Hưng tivi Việt Nam"… lôi kéo 6 đối tượng ở các địa phương, công khai thành lập 1 kênh "Tiếng dân tivi", 1 kênh "Eva tivi", 5 kênh "Chấn hưng Tivi" trên Youtube, Facebook.

Biết rõ hành vi của mình là vi phạm pháp luật và để đối phó với cơ quan an ninh, khi thực hiện các video clip, Lê Văn Dũng và các đối tượng không dùng biểu tượng logo "Phong trào chấn hưng nước Việt" như mọi khi, mà chuyển thành "CHTV". Đến nay, Dũng đã thực hiện hàng nghìn video clip xuyên tạc các vấn đề nhạy cảm của xã hội đăng trên các facebook như "Le Dung VoVa"; "Chấn hưng TV Viet Nam"; "Viet Nguyen"…

RSF cần nhớ rằng, trước khi bị bắt, các cơ quan chức năng đã nhiều lần gặp gỡ để thuyết phục, răn đe để Lê Văn Dũng từ bỏ con đường tội lỗi. Nhưng chứng nào tật nấy, Dũng tiếp tục hoạt động chống phá nhà nước. Với một kẻ vi phạm pháp luật như Lê Văn Dũng thì dù ở bất cứ nơi nào trên thế giới, cũng sẽ bị pháp luật trừng trị. 

Đây không phải lần đầu RSF can thiệp vào công việc của Việt Nam, cổ súy cho những hành vi vi phạm pháp luật Việt Nam. Sự can thiệp của RSF là có hệ thống, được tiến hành thường xuyên, liên tục, dưới mọi chiêu bài. Gần như mọi đối tượng vi phạm pháp luật, từ trộm cắp, cướp giật, hiếp dâm cho đến tham nhũng... mà nếu có những bài viết chống phá nhà nước thì đều được RSF bảo kê.  
Như trên đã nói, RSF thực ra là một tập hợp bầy đàn những kẻ phát vãng, được một số tài phiệt và chính phủ bất lương đứng sau tài trợ với mục đích chính là hoạt động nhằm lật đổ các thể chế chính trị không thân thiện trên khắp thế giới. Thủ đoạn của RSF là lợi dụng danh nghĩa báo chí, kích động người dân làm loạn xã hội, bênh vực và chống lưng cho những kẻ chống phá chế độ dưới chiêu bài "tự do", "dân chủ", "nhân quyền". 

Với thân phận rác rưởi như thế, RSF lấy tư cách gì, chuẩn mực nào mà hỗn hào lớn tiếng yêu cầu Việt Nam trả tự do vô điều kiện cho Lê Văn Dũng và vì sao RSF lại bênh vực cho Lê Văn Dũng trong khi đối tượng này ngày đêm chống phá nhà nước Việt Nam?

Hỏi tức đã trả lời.

4 nhận xét:

  1. Lê Văn dũng hay Dũng VOva thì không ai lạ gì nó, về những quá khứ bất hảo về hành trình đầy tội lỗi và bỉ ổi. Lê Dũng bị bắt, tất nhiên giới dân chủ sẽ cay d** lắm, chúng điên cuồng đòi bảo lãnh, chúng điên cuồng đưa ra lập luận này kia như RSF chẳng hạn, chúng như bị chọc tiết. Một năm đầy sóng gió của bọn bỉ ổi, thực ra những đài những cơ quan chống phá hải ngoại ấy chúng vẫn thường xuyên xuyên tạc như vậy. thật không khó để nhận biết, nhưng xem để cười thôi

    Trả lờiXóa
  2. Để tranh thủ sự ủng hộ của các tổ chức từ nước ngoài và lừa bịp người dân, Lê Văn Dũng và các đối tượng tự xưng là phóng viên, tự làm giả thẻ phóng viên, sử dụng nhà riêng để lập "trường quay", móc nối, lôi kéo người dân khiếu kiện kéo dài ở nhiều địa phương để thực hiện livestream lên mạng xã hội với những thông tin một chiều, sai lệch về bản chất.

    Trả lờiXóa
  3. RSF cần nhớ rằng, trước khi bị bắt, các cơ quan chức năng đã nhiều lần gặp gỡ để thuyết phục, răn đe để Lê Văn Dũng từ bỏ con đường tội lỗi. Nhưng chứng nào tật nấy, Dũng tiếp tục hoạt động chống phá nhà nước. Với một kẻ vi phạm pháp luật như Lê Văn Dũng thì dù ở bất cứ nơi nào trên thế giới, cũng sẽ bị pháp luật trừng trị.

    Trả lờiXóa
  4. Với thân phận rác rưởi như thế, RSF lấy tư cách gì, chuẩn mực nào mà hỗn hào lớn tiếng yêu cầu Việt Nam trả tự do vô điều kiện cho Lê Văn Dũng và vì sao RSF lại bênh vực cho Lê Văn Dũng trong khi đối tượng này ngày đêm chống phá nhà nước Việt Nam?

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog