Chia sẻ

Tre Làng

Thái Lan vỡ trận, người dân gục chết trên khắp đường phố Bangkok


Trang Thaiger của Thái Lan vừa đăng tải thông tin tình hình dịch COVID-19 ngày càng trầm trọng ở Thái Lan đang gây áp lực lớn lên các bệnh viện, buộc các bác sĩ phải điều trị người nhiễm virus trong bãi đỗ xe và từ chối những người mắc bệnh nặng. Đáng nói hơn, hệ thống y tế quá tải đã khiến nhiều người dân gục chết khắp các đường phố Bangkok.

Theo Thaiger, trong khoảng 4 tháng, tổng số ca tử vong của cả nước đã tăng từ dưới 100 ca lên 4.264 ca. Theo các tình nguyện viên y tế, một số người bệnh đã tử vong tại nhà vì không có giường bệnh để điều trị, nhiều người khác chết trên đường phố tại thủ đô Bangkok.

Ông Ekapob Laungprasert, người điều hành nhóm tình nguyện Sai Mai Tongrot, cho biết những ca nhiễm nặng sẽ được đưa đến bệnh viện, nhưng một số bị từ chối nhập viện vì hệ thống y tế đã quá tải

“Có thể có 2 trong số 10 trường hợp không thể nhập viện vì không còn giường trống và họ đã tử vong tại nhà, thậm chí ngay trên đường phố”, ông nói.

Bãi đỗ xe bệnh viện Rachapiphat ở Bangkok trở thành nơi điều trị bệnh nhân Covid-19

Trên mạng xã hội, nhiều hình ảnh đã lột tả những áp lực mà nhân viên y tế phải đối mặt. Hôm 26/7, Bệnh viện Rachapiphat ở Bangkok đã đăng một bức ảnh về bãi đỗ xe của họ lên Facebook. Các nhân viên y tế đã phải kê giường bệnh ra đây để điều trị cho người bệnh khoa cấp cứu.

Tuần trước, những hình ảnh tương tự tại Bệnh viện Saraburi cũng đã được chia sẻ trên mạng xã hội, cho thấy các người bệnh nằm chờ trên giường bệnh ở một bãi đỗ xe ngoài trời.

Hình ảnh vô số người gục ngã trên đường trong nhiều giờ liền mà không hề được đội ngũ y tế tìm đến kịp thời cũng được chia sẻ rộng rãi lên MXH Thái Lan.

“Rất nhiều trường hợp không có chỗ tạm trú, chúng tôi không còn giường trong bệnh viện, các bệnh viện dã chiến cũng đã quá tải. Người mắc Covid-19 buộc phải điều trị tại nhà hoặc một số nơi khác”, Giáo sư Anucha Apisarnthanarak, Trưởng khoa Bệnh truyền nhiễm tại Đại học Thammasat cho biết.

Không chỉ các bệnh viện, nhiều trung tâm xét nghiệm và điểm tiêm chủng cũng đang đối mặt với tình trạng quá tải. Những ngày qua, hàng dài người đã phải xếp hàng trong bãi đỗ xe và khu vực gần các trung tâm xét nghiệm ở thủ đô Bangkok.

Theo Thaiger, tại một bãi đỗ xe ở Nakhon Pathom, một thành phố ở miền trung Thái Lan, dòng xe ô tô xếp hàng dài tới tận 1km bên ngoài bệnh viện.

Nhóm tình nguyện Sai Mai Must Survive cũng đã nhận được yêu cầu giúp đỡ tăng vọt trong những tuần gần đây. Đầu tháng 6, nhóm chỉ nhận được khoảng 30 cuộc gọi mỗi ngày, nhưng con số này hiện đã tăng lên 200 cuộc gọi/ngày. Nhóm chuyên cung cấp vật tư y tế cho những bệnh nhân Covid-19 điều trị tại nhà, như máy theo dõi ôxy và bình ôxy.

Được biết, mỗi ngày Thái Lan ghi nhận không dưới 10.000 ca nhiễm mỗi ngày, đặc biệt là ở thủ đô Bangkok. Được biết, số ca nhiễm đặc biệt tăng nhanh sau cuộc biểu tình, bạo loạn trên các đường phố Bangkok hồi 18/7 khiến tình trạng lây lan diễn ra nhanh chóng và mất kiểm soát.

Trong 24 giờ qua, Thái Lan ghi nhận thêm 14.150 ca mắc Covid-19, nâng tổng số ca mắc của nước này lên 527.000 trường hợp và 4.260 ca tử vong.

Bảo Trâm (Theo Guardian, The Thaiger, Bangkok Post)

1 nhận xét:

  1. Những hình ảnh quá khủng khiếp và đau thương. Dường như trong đợt dịch với biến thể mới Delta lần này khu vực ĐNÁ nói chúng cũng như ở Việt Nam nói riêng đang chịu những sự tấn công và tàn phá mạnh mẽ của dịch covid đòi hỏi Chính phủ các nước có những biện pháp chống dịch đúng đắn, quyết liệt, hiệu quả hơn nữa để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Hi vọng rằng nước bạn Thái Lan sẽ nhanh chóng ổn định được tình hình hiện nay và sớm quay trở lại cuộc sống bình thường như trước.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog