Chia sẻ

Tre Làng

Thông tin “giới nghiêm thành phố Hà Nội” là tin giả

Sơn Ca - Theo Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, thành phố Hà Nội chưa ban bố lệnh 18h hôm nay 29/7 là giờ giới nghiêm.

Ngày 29/7, Tài khoản “Thùy Linh” đăng tải thông tin “Giờ giới nghiêm của Hà Nội sẽ tính từ 18h tối nay”. Tuy nhiên, Theo Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, thành phố Hà Nội chưa ban bố lệnh giới nghiêm.

Tài khoản “Thùy Linh” đăng tải thông tin “Giờ giới nghiêm của Hà Nội sẽ tính từ 18h tối nay”. 

Trung tâm xử lý tin giả Việt Nam (VAFC) công bố, thông tin trên là tin giả; khuyến cáo mọi người không nên chia sẻ trên mạng xã hội những thông tin chưa được kiểm chứng, nhất là tin liên quan tình hình dịch bệnh covid-19. 

Hãy chung tay cùng đẩy lùi tin giả, lan tỏa năng lượng tích cực trong cộng đồng.

3 nhận xét:

  1. Thời gian qua, tình trạng phát tán tin giả, tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh và công tác phòng, chống dịch Covid-19 có dấu hiệu gia tăng,Nếu không xử lý tốt sẽ dễ phát sinh điểm nóng, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội tại địa phương, gây khó khăn cho công tác phòng, chống dịch bệnh của cả nước

    Trả lờiXóa
  2. trong khi chính quyền thủ đô chưa đưa ra thông báo chính thức thì chủ facebook "Thùy Linh" đăng tải thông tin như thế là vi phạm nghiêm trọng quy định của luật An ninh mạng. Vụ việc này phải được xử lý nghiêm khắc có tính răn đe.

    Trả lờiXóa
  3. Mọi người cần hết sức tỉnh táo không nên tin vào các thông tin không chính thống,để xác định thông tin chính thống thì mọi người có thể truy cập thường xuyên vào các trang báo đài như VTV,VTC,Đài tiếng nói Việt Nam...

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog