Chia sẻ

Tre Làng

Cưỡng đoạt tài sản của doanh nghiệp, cựu nhà báo bị khởi tố

Cuteo@

Hôm nay 4/8/2021, công an TP Hà Nội vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Ngọc Diệp và Đinh Thị Vân cùng về tội cưỡng đoạt tài sản. 

Trong hình là Nguyễn Ngọc Diệp sinh năm 1987 ở P. Bạch Đằng, Q. Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội (trái) và Đinh Thị Vân sinh năm 1988 ở Chung cư Thăng Long Victory, An Khánh, H. Hoài Đức, TP. Hà Nội (phải)   - Ảnh: Công an Hà Nội. Hiện Nguyễn Ngọc Diệp vẫn đang bị tạm giam để phục vụ yêu cầu điều tra. Riêng Đinh Thị Vân, do đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên cơ quan điều tra áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú.

Kết quả điều tra xác định, Nguyễn Ngọc Diệp, nguyên nhà báo, Trưởng ban PR - Chuyên đề Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập, lợi dụng chức danh của mình đã thỏa thuận cùng Đinh Thị Vân, tìm kiếm các công ty, doanh nghiệp đăng quảng cáo các sản phẩm trong lĩnh vực làm đẹp, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm… trên mạng Internet. Sau đó tìm kiếm thông tin về sản phẩm nêu trên từ mạng Internet, Bộ Y tế và đối chiếu với thông tin quảng cáo do doanh nghiệp đưa ra.

Nếu phát hiện ra sai phạm của những đơn vị này, chúng sẽ lấy tư cách pháp nhân Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập, soạn văn bản có nội dung nêu rõ sai phạm, gửi đến các công ty. Tiếp đó, đó gọi điện, nhắn tin để gây sức ép tống tiền. Số tiền cưỡng đoạt được hợp thức bằng hình thức ký hợp đồng hợp tác truyền thông với tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập.

Vào ngày 17/7/2021, cơ quan CSĐT đã bắt quả tang Nguyễn Ngọc Diệp khi người này đang nhận tiền cưỡng đoạt được của Công ty TNHH Đông y xứ Mường. Số tiền này được Nguyễn Ngọc Diệp hợp thức hóa bằng hình thức ký hợp đồng hợp tác truyền thông với tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập và thực hiện gỡ 2 bài báo có nội dung ảnh hưởng đến uy tín, hoạt động của doanh nghiệp được đăng tải trên Tạp chí Thương trường.

Được biết, tình trạng nhà báo biến chất, lợi dụng danh nghĩa nhà báo để tống tiền diễn ra từ lâu, khiến dư luận rất bức xúc. Trong vài năm qua, cơ quan chức năng đã bắt và xử lý khá nhiều, nhưng hiện tượng này vẫn chưa chấm dứt. 

4 nhận xét:

  1. Trong thực tế những vụ việc như trên không phải là hiếm,lỗi ở đây chính là sự suy thoái về mặt đạo đức,nhân cách của các nhà báo,chứ lỗi không thuộc về các cơ quan quản lý họ.Cần nhấn mạnh rằng cơ quan công an đã rất nỗ lực trong việc giải quyết các vụ việc trên,bảo đảm quyền lợi và nghĩa vụ cho các bên liên quan.

    Trả lờiXóa
  2. Theo kết quả điều tra ban đầu, Nguyễn Ngọc Diệp nguyên là nhà báo của Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập. Lợi dụng chức vụ của mình, Diệp bàn bạc cùng Vân tìm kiếm các công ty, doanh nghiệp đăng quảng cáo các sản phẩm trong lĩnh vực làm đẹp, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm… trên mạng internet, sau đó tìm kiếm thông tin về sản phẩm nêu trên từ mạng internet, Bộ Y tế và đối chiếu với thông tin quảng cáo do doanh nghiệp đưa ra.Như vậy những vụ việc gần đây như các cơ quan báo chí tống tiền doanh nghiệp không hề xa lạ nữa, mỗi nhà báo nên tự nên kiểm điểm lại hành vi đạo đức của mình.

    Trả lờiXóa
  3. Việc nhà báo biến chất, lợi dung danh nghĩa để tống tiền này đã ba lần diễn ra trong cộng đồng khiến dư luận phải hoang mang, những đối tượng này cần phải bị bắt và xử lý thật ngiêm, đồng thời đưa tin cho công chúng để làm gương cho những người sắp và chuân bị có những hành vi như vậy nhận ra sự nghiêm minh của pháp luật, đồng thời cũng k ai bị lừa nữa.

    Trả lờiXóa
  4. Qua những sự việc xảy ra như vậy, chính quyền nói chung và các cơ quan chức năng nói riêng cần thắt chặt các biện pháp xử lý thật mạnh mẽ trên diện rộng, bởi khi các sự việc này xảy ra thì việc giải quyết và hậu quả gây ra cũng rất mất thời gian và nhiều khâu, khó giải quyết được nhanh gọn.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog