Chia sẻ

Tre Làng

Sinopharm và tư duy bã đậu

Một số người trên mạng đang gào lên rằng tại sao Chánh phủ dành vaccine Âu, Mỹ cho miền Bắc, cho Hà Nội mà lại tống vaccine Tàu cho miền Nam. Hehe, bởi nhẽ rằng: thà không biết thì im lặng cho người ta còn bán tín bán nghi là ngu, chứ nói ra thế thì chả còn ai nghi ngờ gì sất cả.

Nói cho rõ: Vaccine Chánh phủ phân bổ cho Sàigòn và miền Nam đến lúc này hoàn toàn không có hàng Tàu, toàn hàng Âu, Mỹ như Pflizer, Moderna, Astrazeneca...nhiều quá chả nhớ nữa. Số vaccine Sinopharm mua của Tàu và được Tàu tặng ấy - Chánh phủ phân bổ cho phía Bắc hết rồi, cụ thể là các tỉnh biên giới phía Bắc. Còn 5 triệu liều vaccine các loại đặt của Tàu ấy - là do Sài tự chủ, tự đặt mua chứ chả liên quan gì đến phân phối của Chánh phủ cả.

Tất nhiên, 5 triệu liều ấy đến nay mới chỉ có 1 triệu liều về đến Việt Nam. Hehe, 1 triệu liều ấy tiêm cho ai? Lại là các diện đối tượng giống như lô 500.000 liều Sinopharm đợt trước - người Việt Nam có nhu cầu đi học tập, làm việc, du lịch Trung Quốc; người Trung Quốc học tập, làm việc, du lịch ở Việt Nam... và tất nhiên, Sài còn phải tính đến con số khoảng gần 1 triệu người gốc Hoa ở đây nữa.

Đồng bào nhớ rằng mỗi người phải đủ 2 liều và WHO khuyến cáo tiêm thêm liều thứ 3 nếu có điều kiện nhé. Cho nên, 5 triệu liều ấy chắc cũng không đến lượt tiêm đại trà cho đồng bào đâu mà đã phải sợ.

Nói gì nói, anh em chuyên gia Israel vừa công bố nghiên cứu cho thấy vaccine Pflizer chỉ có tác dụng kháng xâm nhập với biến thể Delta của Covid-19 khoảng 39% thôi, và Hoa Kỳ thì đã chính thức yêu cầu những công dân của họ vẫn phải đeo khẩu trang dù đã tiêm đủ 2 liều vaccine. Điều đó nói lên cái gì? Tóm lại là tất cả vaccine ngừa Covid-19 đang được lưu hành hiện tại đều mới chỉ được WHO cấp phép theo dạng tình thế khẩn cấp, bao gồm cả các loại vaccine của Tàu.

Hiện nay Tàu vẫn là quốc gia dẫn đầu thế giới về tỉ lệ và số lượng cũng như tiến độ tiêm vaccine và tỉ lệ biến chứng lại thấp hơn cả. Tất nhiên là họ chỉ dùng vaccine của họ sản xuất chứ không dùng vaccine nhập khẩu. Và thật nực cười cho thứ thuyết âm mưu cho rằng Tàu họ sản xuất vaccine dùng cho họ khác và vaccine họ xuất khẩu/cho/tặng... luôn có chất lượng kém hơn.

Hehe, bộ họ rảnh lắm hay sao hả? Chưa kể chất lượng vaccine sẽ được WHO và các tổ chức nhân đạo cũng như COVAX kiểm soát chứ không phải thích thế nào cũng được.

Thật lạ lùng nhiều người có kiểu suy nghĩ trồng rau phân biệt luống để ăn và luống để bán và bọn ấy luôn nhận cái kết sấp mặt. Đặt giả sử Tàu nó làm thế nhé, thì coi như nó đang tự bóp dái - giết chết nền công nghiệp vaccine của chính nó chứ được lợi Lộc gì? Sau này ai còn dám mua và dùng vaccine của nó sản xuất?

Cho nên, muốn nói gì cũng phải suy nghĩ cho kỹ, nếu không biết thì đừng nói, đừng đem bụng ta suy ra bụng người, tiểu nhược lắm thay.

Nguồn: FB Nguyen Ngoc.
Trelangblog.com chép từ FB 
Nguyễn Thành Nam

11 nhận xét:

  1. Giữa lúc tình hình dịch bệnh căng thẳng như này thì mọi người cần cẩn trọng không để những thông tin xấu độc đó làm ảnh hưởng,cần phải nắm rõ những thông tin đúng đắn qua phương tiện truyền thông đại chúng.Việc tiêm vắc xin không co chuyện phân biệt vùng miền nào cả,mỗi người dân là bình đẳng như nhau,nhớ mấy hôm trước trên áo có đăng tin cán bộ nhà nước ở đâu đó đã nhường vắc xin covid của mình để dành cho người dân và chiến sĩ,y tế tiêm cơ mà

    Trả lờiXóa
  2. Trong số 6 loại vaccine được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cấp phép sử dụng khẩn cấp, vaccine bất hoạt của Sinopharm, do Viện Sản phẩm sinh học Bắc Kinh, công ty con của Tập đoàn Biotec quốc gia Trung Quốc (CNBG) sản xuất, đang là một trong những nguồn cung quan trọng.

    Trả lờiXóa
  3. trong số 6 loại vaccine của các hãng gồm Pfizer/BioNTech, Johnson & Johnson, Moderna, AstraZeneca, Sinopharm và một phiên bản của vaccine AstraZeneca do Viện Huyết thanh của Ấn Độ sản xuất, được WHO cấp phép đến nay, mức độ an toàn và tác dụng bảo vệ đều được khẳng định đạt hiệu quả từ gần 70-95%

    Trả lờiXóa
  4. người dân có thể hoàn toàn yên tâm vì việc phê chuẩn vaccine Sinopharm được WHO đưa ra sau khi nhận được đánh giá tích cực về chất lượng, độ an toàn, hiệu quả của nhiều cố vấn, chuyên gia độc lập và đội ngũ chuyên môn của WHO.

    Trả lờiXóa
  5. Cho đến nay hàng trăm triệu liều vacicne đã được phân phối đến các quốc gia đang thiếu vaccine thông qua chương trình COVAX, cơ chế chia sẻ vaccine cho nhóm các nước có thu nhập thấp do WHO khởi xướng và hỗ trợ triển khai. Với hơn 1.500 công ty con và hơn 200.000 nhân viên trải rộng khắp toàn cầu, Sinopharm đã đưa vaccine của mình tới 64 quốc gia và vùng lãnh thổ, với khoảng 800 triệu liều đã được sử dụng.

    Trả lờiXóa
  6. Tại Việt nam và các nước khu vực Đông Nam Á, làn sóng dịch COVID-19 thứ 3 có sức tàn phá vô cùng khủng khiếp khi biến thể Delta tiếp tục lây lan mạnh mẽ, khiến số ca mắc và số ca tử vong tăng cao kỷ lục. Trước tình trạng này, các nước Đông Nam Á đang phải tìm cách đa dạng nguồn cung để nâng tỷ lệ bao phủ vaccine. Ngoài các nguồn cung từ Mỹ và châu Âu, vaccine của Sinopharm đang là sự lựa chọn cần thiết.

    Trả lờiXóa
  7. Cho đến nay hàng trăm triệu liều vacicne Sinopharm đã được phân phối đến các quốc gia đang thiếu vaccine thông qua chương trình COVAX, cơ chế chia sẻ vaccine cho nhóm các nước có thu nhập thấp do WHO khởi xướng và hỗ trợ triển khai.

    Trả lờiXóa
  8. Như đã biết, Vaccine Sinopharm là loại vaccine phòng Covid-19 đầu tiên được phát triển bởi một quốc gia không thuộc phương Tây, được sự phê duyệt của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Trước đó, WHO chỉ chấp thuận các vaccine Covid-19 do AstraZeneca, Pfizer, Moderna, Johnson & Johnson sản xuất. Ngày 7/5/2021, vắc xin Sinopharm được WHO đưa vào danh sách sử dụng khẩn cấp (EUL) với hiệu quả bảo vệ lên đến 78.2%, đây cũng là vắc xin đầu tiên sử dụng công nghệ bất hoạt được đưa vào danh sách sử dụng khẩn cấp của WHO. Như vậy, nhân dân cần tỉnh táo trước hơn trước những thông tin xấu độc, xuyên tạc gây chia sẻ của các đối tượng xấu và tin tưởng vào Bộ Y Tế cũng như sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước.

    Trả lờiXóa
  9. Cái suy nghĩ bài tàu với chuộng hàng tây không phải lúc nào nó cũng đúng. Nếu không muốn thì vui lòng đứng sang một bên để người đằng sau bước lên. Và cũng bớt tung tin đồn nhảm gây hoang mang dư luận đi, đừng để đến lúc chửi dân trí thấp lại tự ái.

    Trả lờiXóa
  10. Sinopharm đã đưa vaccine của mình tới 64 quốc gia và vùng lãnh thổ, với khoảng 800 triệu liều đã được sử dụng. Không những thế, Sinopharm còn đóng góp chính cho nguồn vaccine tài trợ của Trung Quốc thông qua cơ chế COVAX. Theo thống kê của Liên minh vaccine toàn cầu (GAVI), Sinopharm sẽ cung cấp 170 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 thông qua cơ chế chia sẻ của WHO cho đến giữa năm 2022.

    Trả lờiXóa
  11. với tiêu chí ngăn ngừa tử vong và tình trạng bệnh nghiêm trọng, giảm số ca lây nhiễm trong cộng đồng, vaccine của Sinopharm, một trong số những vaccine bất hoạt được tiêm cho 1,7 tỷ người dân Trung Quốc đã chứng minh được tính hiệu quả và an toàn.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog