Chia sẻ

Tre Làng

Vụ Xí nghiệp Đầu máy Hà Nội cấp giấy đi đường cho “nhân viên”… đi giao cá: Xem xét kỷ luật với 8 người liên quan

Nguyễn Bảo

Đối với các cá nhân làm thất lạc giấy đi đường sẽ tạm dừng bố trí công việc để làm thủ tục tiến hành xem xét kỷ luật. Yêu cầu phòng Tổ chức cán bộ - Lao động của Xí nghiệp tiến hành các bước tiếp theo để xử lý và đưa ra các hình thức kỷ luật đối với 8 cá nhân, trưởng các đơn vị làm thất lạc giấy đi đường....



Ngày 10/8, báo Kinh tế & Đô thị có bài viết “Xí nghiệp Đầu máy Hà Nội cấp giấy đi đường cho “nhân viên”… đi giao cá?” phản ánh về việc, tại chốt kiểm soát Chùa Láng – Nguyễn Chí Thanh (phường Láng Thượng), vào thời điểm 18 giờ ngày 9/8 ghi nhận một trường hợp khi bị gọi vào chốt kiểm tra thì xuất trình Giấy đi đường do Xí nghiệp Đầu máy Hà Nội cấp. Thế nhưng, qua kiểm tra tại chốt trường hợp này vừa đi giao cá tại phố Chùa Láng và không phải nhân viên của Xí nghiệp Đầu máy Hà Nội.

Ngày 13/8, Phó Giám đốc Xí nghiệp Đầu máy Hà Nội Phạm Quang Phát đã có Báo cáo số 1041/BC-ĐMHN gửi báo Kinh tế & Đô thị phản hồi về kết quả kiểm tra, rà soát giấy đi đường.

Theo nội dung Báo cáo số 1041/BC-ĐMHN, ngay sau khi nhận được phản ánh, Xí nghiệp ban hành công văn số 1022/ĐMHN-TCCB-LĐ, ngày 10/8/2021 về việc quản lý, sử dụng giấy đi đường. Giám đốc Xí nghiệp đã yêu cầu tất cả các trường hợp thất lạc giấy đi đường, Trưởng đơn vị tạm dừng bố trí công việc cho đến khi có thông báo kết quả xử lý. Các đơn vị, cá nhân để thất lạc giấy đi đường, Trưởng đơn vị làm báo cáo tường trình, yêu cầu cá nhân làm bản tường trình về việc thất lạc, khai báo trung thực để Xí nghiệp xem xét, xử lý.

Qua kiểm tra, rà soát số lượng giấy đi đường cấp ngày 30/7/2021 cho cán bộ công nhân viên trong đơn vị, phát hiện có 2 cá nhân báo mất giấy đi đường, 2 trưởng bộ phận cấp phát thất lạc giấy đi đường, 1 cá nhân báo lấy giấy viết tên cho người khác,

Tất cả các cá nhân, trưởng bộ phận trên đều thuộc quản lý của Phân xưởng Vận dụng đầu máy. Qua sự việc xảy ra, Giám đốc Xí nghiệp đã nghiêm khắc phê bình Phó Giám đốc Vận tải phụ trách Phân xưởng Vận dụng đầu máy và Phó Giám đốc Nội chính đã chỉ đạo chưa sát sao dẫn đến có các cá nhân, bộ phận trong khu vực làm không đúng quy định.

Đối với các cá nhân làm thất lạc giấy đi đường sẽ tạm dừng bố trí công việc để làm thủ tục tiến hành xem xét kỷ luật. Yêu cầu phòng Tổ chức cán bộ - Lao động của Xí nghiệp tiến hành các bước tiếp theo để xử lý và đưa ra các hình thức kỷ luật đối với 8 cá nhân, trưởng các đơn vị làm thất lạc giấy đi đường.

3 nhận xét:

  1. Sự việc được nêu lên báo thì trước tiên cơ quan chức năng sẽ phải vào cuộc một cách khẩn trương, xác thực nguồn thông tin xem thử nguồn thông tin chính xác hay là có vấn đề hay không. nếu chính xác thì cần quy rõ trách nhiệm nêu gương người đứng đầu, ai ra lệnh, ai xử lý, ai là người ra quyết định, chúng ta cần phải quyết liệt trong những vấn đề như thế này. Hy vọng sẽ sớm đưa ra kết luận và xử lý thấu đáo hợp tình, hợp lý.

    Trả lờiXóa
  2. Việc cấp giấy đi đường của mỗi cơ quan, doanh nghiệp được phép hoạt động trong thời điểm này có liên quan đến công tác phòng chống dịch của toàn thanh phố do vậy việc cấp giấy này cũng phảir được thực hiện đúng đối tượng, thủ tục, không để cho ai có cơ hội lợi dụng vào mục đích cá nhân

    Trả lờiXóa
  3. Việc cấp giấy thông hành cần phải được quản lí chặt chẽ hơn nữa, đúng đối tượng, đảm bảo hợp lí, không để xảy ra tình trạng lợi dụng vào mục đích cá nhân không chính đáng. Cần có những biện pháp quyết liệt để xử lí những trường hợp vi phạm, tránh gây ra những hậu quả khó lường.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog