Chia sẻ

Tre Làng

Nhại giọng

Bài chỉ để vui cười và để chạm nhẹ vào não kẻ đã nhại giọng hoặc bịa đặt chuyện chú bộ đội nói ngọng đi chợ hộ dân thôi. Nhẹ nhàng mơ màng thế thôi. 

Thực ra thì, cái trò nhại giọng vùng miền cũng không vấn đề gì, cơ mà điều kiện đầu tiên để chơi trò này là bạn phải có hộ khẩu ở Phố Cổ. 
Còn nếu bản thân bạn ngọng như vừa đánh tưa lưỡi bằng dao lam, nói hỏi là ngã, ngã là hỏi, giò là chả, chả là giò, nem là chả giò, sắn là mì, mì là hủ tíu và lấy hủ tíu nấu bánh phở, thì việc của bạn là tập viết đúng chính tả, hát bolero & tân nhạc (bằng giọng của bọn mà bạn hay nhại) sao cho thật ngọt trên loa kẹo kéo, diễn hề Hoài Lươn dùng body language thỉnh thoảng rú lên thứ điểu ngữ nghe như đổ đinh vào máy xay thóc, chứ không phải cố gồng lên học đòi kiểu người Phố Cổ chúng tôi nhại tiếng anh em Bắc Hưng Hải. 

Thử đứng trước gương, hít thở thật sâu, phát âm thành tiếng tròn vành rõ chữ tên nước mình đúng chính tả tôi xem nào. 1, 2, 3 hết giờ, có phát âm được cái concac.

Quả là:

Thân mình chẵn 10 đời đều ngọng,
Lại học đòi nhại giọng địa phương.
Bọn mà hỏi ngã thất thường,
Tự ti từ máu, cố cương làm lon.

2 nhận xét:

  1. Còn nếu bản thân bạn ngọng như vừa đánh tưa lưỡi bằng dao lam, nói hỏi là ngã, ngã là hỏi, giò là chả, chả là giò, nem là chả giò, sắn là mì, mì là hủ tíu và lấy hủ tíu nấu bánh phở, thì việc của bạn là tập viết đúng chính tả, hát bolero & tân nhạc (bằng giọng của bọn mà bạn hay nhại) sao cho thật ngọt trên loa kẹo kéo, diễn hề Hoài Lươn dùng body language thỉnh thoảng rú lên thứ điểu ngữ nghe như đổ đinh vào máy xay thóc, chứ không phải cố gồng lên học đòi kiểu người Phố Cổ chúng tôi nhại tiếng anh em Bắc Hưng Hải.

    Trả lờiXóa
  2. Con Ngẫn phố cổ viết luôn hay ! Giọng địa phương họ thế. Phân biệt vùng miền cái gì. Lúc khó khăn hoạn nạn thế này còn ngồi mỉa mai phân biệt vùng miền được à

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog