Chia sẻ

Tre Làng

Vụ điện gió Quảng Trị: Điều tra vụ gây rối làm một số công an bị thương

Khoai@

Công an huyện Hướng Hoá tỉnh Quảng Trị đã vào cuộc điều tra vụ gây rối trật tự công cộng xảy ra tại bản Ván Ri, xã Húc, huyện Hướng Hoá vào đêm qua 23/8 và triển khai các biện pháp nhằm ổn định tình hình.

Ảnh: Một chiến sĩ CSCĐ bị thương tại hiện trường vụ việc.

Thông tin ban đầu cho biết, chiều 23/8/2021, để đảm bảo an toàn cho phương tiện siêu trường siêu trọng chở cánh quạt điện gió cho dự án Nhà máy điện gió Hoàng Hải tại xã Húc di chuyển trên tỉnh lộ 587 hướng vào xã này, lực lượng công an và cán bộ địa phương đã được huy động hỗ trợ, bảo vệ. Tuy nhiên, khi phương tiện chỏ cánh quạt đến ngang bản Ván Ri thì vướng một số cây xanh của một số nhà dân dọc bên đường. Trước sự việc này, người dân yêu cầu chủ đầu tư thương lượng bồi thường thiệt hại rồi mới đồng ý cho chặt để thông xe.

Khoảng 19 giờ 30 phút ngày 23/8, khi chủ dự án và các hộ dân vẫn đang quá trình thương lượng thì bên ngoài xảy ra tình trạng mất trật tự. 

Có nhiều người tiếp cận hiện trường, la ó và dùng gạch đá, vỏ chai bia và cành cây ném vào lực lượng CSCĐ đang làm nhiệm vụ bảo vệ ở khoảng cách gần. 

Hành động quá khích này của một số đối tượng đã khiến 5 cán bộ chiến sỹ thuộc lực lượng CSCĐ và công an huyện Hướng Hóa bị thương, trong đó có người bị thương rất nặng. Ngay sau đó, các lực lượng đã tổ chức đưa 5 cán bộ công an đến cơ sở y tế của xã để sơ cứu rồi chuyển lên tuyến trên.

Tình hình đến hôm nay 24/8 đã tạm ổn định, nhưng dư âm của nó còn dai dẳng.

Hiện tại công an huyện Hướng Hóa vẫn đang tiếp tục tiến hành điều tra làm rõ vụ việc. Chắc chắn các đối tượng quá khích sẽ bị trừng trị trước pháp luật.

2 nhận xét:

  1. không biết do người dân thiếu hiểu biết, dễ bị kích động hay do sự xúi giục của các đối tượng xấu trong địa bàn mà có những hành vi hết sức ngông cuồng, nông nổi như thế. Chắc chắn câu chuyện không chỉ dừng lại ở bồi thường thiệt hại nữa.

    Trả lờiXóa
  2. Lũ dân tham dựng 1 loạt nhà tôn, nhà lá, lấn chiếm đất công để vòi tiền đền bù.
    Mất ổn định XH do xuất hiện “dân oan” trời ơi như vậy là do địa phương bỏ bê quản lý

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog